Khẳng định nét cá tính của bản thân là một trong những nhu cầu lớn đối với giới trẻ. Không ít người sẵn sàng thể nghiệm những phong cách mới để hướng tới mục tiêu cuối cùng là một #perfectlook – diện mạo hoàn hảo. Có người đã thành công nhưng không ít người còn loay hoay tìm kiếm, thậm chí phải hứng chịu đủ thứ “định kiến” trên con đường khẳng định bản thân qua phong cách.

Vậy làm thế nào để có được một #perfectlook? Mới đây, siêu mẫu Thanh Hằng, một fashionista “cứng” của làng thời trang Việt đã hé lộ những quan điểm hoàn toàn khác biệt của cô về khía cạnh này:

img20170518173705113.jpg

Siêu mẫu Thanh Hằng – một fashionista Việt “đình đám”

“Đồ hiệu chỉ là vẻ ngoài, khí chất mới tạo nên diện mạo hoàn hảo!”

Là một ngôi sao được đánh giá cao về style vì hầu như luôn đẹp dù là đi sự kiện hay đời thường. Thanh Hằng làm thế nào để giữ được phong độ thời trang ổn định như thế?

Tôi đi từ sự đơn giản nhất. Đó là lựa chọn và mặc những gì phù hợp với cơ thể cũng như "chất" của con người mình nhất. Tất nhiên, phải luôn cập nhật những xu hướng thời trang nhưng không phải cái gì cũng "gắn" vào mình. Tôi tin rằng, hợp thời nhưng vẫn phải hợp với mình thì bạn sẽ luôn đẹp.

Theo chị, thời trang và phong cách quan trọng thế nào trong việc xây dựng hình tượng, thể hiện cá tính của một người nói chung và một ngôi sao nói riêng?

Theo Hằng, thời trang, phong cách là một “ngôn ngữ”. Qua đó, bạn giới thiệu với người đối diện bạn là người như thế nào mà chẳng cần mở miệng nói một lời. Và khi bạn đẹp, có nghĩa là bạn yêu thương chính bản thân mình và tôn trọng người đối diện. Sẽ đặc biệt hơn khi bạn là người định hướng thời trang cho một số đông nào đó cùng yêu cái đẹp. Cùng nhau đẹp hơn, thông điệp này rõ ràng khiến chúng ta vui hơn, đúng không?

img20170518173706070.jpg

“Cứ là chính mình, bạn sẽ là duy nhất và hoàn hảo!”

Không chỉ ngôi sao mà cả người thường, hầu hết đều hướng đến một một phong cách hoàn hảo. Chị đánh giá những yếu tố gì làm nên một #perfectlook như thế?

Điều này khá bao la, khó nói cho chính xác được. Nhưng tôi tin, cứ là chính mình, bạn sẽ là duy nhất và hoàn hảo, ít nhất cảm giác đó bạn có thể cảm nhận được.

Một số fashionista quan niệm, muốn có được diện mạo hoàn hảo thì phải sở hữu những món đồ hiệu “khủng” hay gồng mình thể hiện sự dị biệt. Quan điểm của chị thì sao?

Bạn sẽ đẹp nhất khi mặc chiếc áo hợp với mình. Đồ hiệu cũng được, dị biệt một chút cũng được hay đơn giản cũng được nhưng quan trọng là phải đẹp! Nói cho cùng, đó chỉ là vẻ ngoài. Chính khí chất, “cái tôi” thuần khiết của bạn mới tạo nên #perfectlook!

screen-shot-2017-05-18-at-5-40-50-pm-149

“Cái tôi” thuần khiết của bạn tạo nên vẻ ngoài hoàn hảo!

Nghĩa là theo chị dù là sang chảnh, hay khác biệt một chút cũng không sao, miễn là thể hiện được cá tính của bản thân và cảm thấy thoải mái. Vậy bản thân chị thấy thoải mái nhất khi mix & match như thế nào?

Trên sân khấu hay thảm đỏ, Hằng luôn mặc những bộ đồ thật lộng lẫy thế nên khi trở về đời sống bình thường, tôi muốn mình thật đơn giản. Nhiều khi chỉ một chiếc quần jean vs áo thun với đôi sneakers là thấy thoải mái nhất.

Tức là dù có khá nhiều món đồ hiệu tiền tỷ, nhưng chị vẫn sẵn sàng phối hợp với những trang phục bình dân và thấy hoàn toàn thoải mái?

Rõ ràng là như vậy. Mua được món đồ mình thích, giá tốt mà đẹp thì quá tuyệt vời (cười). Hằng nghĩ cứ phối đồ như thế nào mình thấy ưng nhất là được, không để ý nó hiệu hay không hiệu. Giá trị nằm ở con người chứ không phải ở món hàng.

“Châu Bùi, Fung La đẹp và đầy bản lĩnh!”

Thời trang càng phát triển thì cũng càng có nhiều quy tắc và cả định kiến nữa. Ví dụ như người thấp thì không thể thử nghiệm nhiều style thời trang. Hay như chính chị, từng có thời bị cho là “cò hương”... thì không thể gợi cảm được. Vậy chị nghĩ gì về những quy tắc này?

Quy định do chính chúng ta tạo ra mà thôi. Nên bình tĩnh lắng nghe xem mình có ưu điểm và khuyết điểm gì mà che nó đi hay khoe nó ra. Mỗi người sẽ có điểm đặc biệt riêng, cớ sao không phát huy nó mà chạy theo nhiều hình mẫu mà nhiều khi có cố, mình cũng không thể giống được. Chạy tới, chạy lui, bạn sẽ không biết mình là ai. Dung hòa giữa xu hướng với bản thân, bạn sẽ có "cái tôi" riêng biệt!

img20170518173706700.jpg

Fung La, cô nàng tạo nên sự khác biệt trong làng mốt nhờ giữ được cá tính “thuần khiết.

Một bộ phận giới trẻ hiện nay như Châu Bùi, Fung La, Rocker Nguyễn... đã dám vượt qua những định kiến đó để thể hiện bản thân hết mình. Là 1 fashionista “tiền bối” chị đánh giá thế nào về những bạn trẻ này?

Các em mỗi người đều có 1 chất riêng, rất đẹp và đặc biệt là bản lĩnh để làm mình trở nên khác biệt. Châu Bùi và Fung La minh chứng cho mọi người tin rằng dù họ không cao, ai cũng phải ngước nhìn. Họ đẹp hoàn hảo khi là chính mình!

Vậy chị có lời khuyên nào dành cho các fashionista thế hệ mới để họ cùng nhau phát triển một cộng đồng thời trang cá tính hơn nữa tại Việt Nam?

Cứ thoải mái thể hiện con người mình! Cứ phá cách, cứ "điên khùng", cứ yểu điệu... cứ làm điều gì mà mình thích. Là chính mình, bạn sẽ có được #perfectlook!

Cám ơn Thanh Hằng vì những chia sẻ!

img20170518173707213.jpg

“Châu Bùi không cao, nhưng ai cũng phải ngước nhìn”

Aquafina, thương hiệu nước uống tinh khiết (Suntory Pepsico Việt Nam) vừa ra mắt thiết kế nhãn chai mới thanh lịch, năng động trên tất cả các bao bì. Từ đó, Aquafina muốn truyền một thông điệp đầy cảm hứng: “Phong cách hoàn hảo do chính bạn định nghĩa”, khi bạn lắng nghe cơ thể và “cái tôi” thuần khiết của mình.

Đặc biệt, để ghi dấu ấn thông điệp này đối với giới trẻ, Aquafina tổ chức cuộc thi ảnh trên Fanpage, nơi các bạn trẻ có cơ hội tung ra những bức ảnh thể hiện nét cá tính “thuần khiết” và định nghĩa riêng của họ về phong cách hoàn hảo.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi và sản phẩm, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/AquafinaVietnam.fanpage/?fref=nf.

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022