chanel-1489564857_660x0.jpg 

Tuần lễ thời trang Paris kết thúc hôm 8/3. Nếu sự kiện ở New York lồng ghép các thông điệp chính trị, London là sân chơi của chất liệu và kỹ thuật thủ công, Milan tôn vinh phụ nữ thì tuần thời trang Paris là sự tổng hợp của chủ nghĩa thực tế, phá tan mọi khoảng cách và biên giới. Thông điệp lớn nhất từ Paris là các nhà thiết kế tự do lựa chọn quan điểm trong sáng tạo. Vogue bình luận điều này làm nên sức lôi cuốn của sự kiện.

Sự trở lại của Stella McCartney bằng những chiếc váy nhẹ nhàng hay Loewe với những bộ váy đẳng cấp và giày lông cừu trở thành dấu ấn khó quên. Song, không ai là không nhắc tới show diễn phóng mô hình tên lửa của Chanel.  

 

Vogue viết: "Không ai có thể làm tốt hơn Chanel. Hãng đã đặt mô hình tên lửa tại bảo tàng Grand Palais. Sàn diễn mô phỏng địa điểm của một trạm phóng tên lửa và mỗi người mẫu là một phi hành gia". Màn trình diễn bộ sưu tập có một không hai trên thế giới mang đến thông điệp đưa những gì cơ bản, là nền tảng cốt lõi hướng Chanel đến một tương lai tươi sáng. 

 

Sau khi Riccardo Tisci chia tay Givenchy, Clare Waight Keller cũng rời vị trí giám đốc sáng tạo của Chloé sau sáu năm gắn bó để tập trung chăm sóc con nhỏ. Bộ sưu tập Thu Đông 2017 là lời chào tạm biệt của Keller. Màn trình diễn như một bản nhạc êm đềm, lãng mạn đậm chất hoài cổ của thập niên 1960 và 1970. 

 

Phong cách trình diễn trừu tượng của Rick Owens và Undercover trở thành "món ăn" lạ và lôi cuốn của tuần lễ. Ở bộ sưu tập Thu Đông 2017, Rick Owens lấy nhiều cảm hứng, từ thời trung cổ đến những nghi thức hoàng gia, biến đổi khí hậu... để nhào nặn nên các thiết kế.

 
Undercover gây ấn tượng bởi màn múa của một số người mẫu. Trang phục của hãng mốt mùa này lấy cảm hứng từ những chiến binh cổ đại, công chúa Leia trong Star Wars.
 
ARC0153-1489564942_660x0.jpg 

Hình ảnh của phim Ma Trận được tái hiện ở show của Balenciaga và Oliveira Theyskens. Cả hai hãng mốt đều tung ra mẫu kính đặc trưng trong phim này.

 
1-1489564946_660x0.jpg 

Bộ đồ ánh kim nổi tiếng của Francoise Hardy - huyền thoại thời trang đường phố Pháp - được gợi lại trong show của Paco Rabanne (trái) và Comme des Garcons.

 
00-holding-model-1489564967_660x0.jpg 

Đòi công bằng cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi, chủng tộc là chủ đề được hàng loạt nhà mốt hưởng ứng bằng cách đưa vào thiết kế, trong đó có Dries Van Noten, Isabel Marant, Vivienne Westwood và Miu Miu. Điều này bắt nguồn từ câu chuyện ngược đãi người mẫu đăng hồi đầu tháng 3 trên Vogue. Giám đốc tuyển chọn người mẫu James Scully tố cáo ở show diễn của Lanvin và Balenciaga, các người mẫu không được ăn và phải làm việc liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Thông tin lập tức gây ra một cuộc tranh cãi lớn. 

 
Nicki-Minaj-1-1489572045_660x0.jpg 

Gây sốc nhất trên hàng ghế đầu là Nicki Minaj ở show của Haider Ackermann. Hưởng ứng mốt khoe ngực trần, nữ rapper để lộ một bên ngực trong chiếc áo chỉ có một ống tay.

 
06-pfw-recap-1489564967_660x0.jpg 

Paris Fashion Week không chỉ thu hút bằng những show diễn đỉnh cao, mà còn là mảnh đất dành cho những hoạt động nghệ thuật về thời trang. Đó là triển lãm các thiết kế màu đen đẹp nhất của Cristóbal Balenciaga tại bảo tàng Bourdelle hay triển lãm Art of the In-Between (ảnh) của nhà thiết kế Rei Kawakubo dành cho Comme des Garçons tại bảo tàng Metropolitan. Hai sự kiện này được giới yêu thời trang quan tâm bởi đây là cơ hội hiếm có được thưởng thức những tinh túy của hai nhà mốt lớn.

 

Sao Mai  |  

Xem thêm:
  • 10 bộ cánh ấn tượng trên sàn diễn Thu Đông 2017   
  • Louis Vuitton diễn thời trang trong bảo tàng Louvre   
  • Show thời trang phóng 'tên lửa' gây sửng sốt của Chanel  
//ads - chi co tren mobile if ( device_env == 1 ) { common.parserAdsFullScreen(); } else { common.resizeImagePhoto(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImagePhoto(); }); }); }
 
(adsbyeclick = window.adsbyeclick || []).push({})

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022