Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 Exclusive, đánh dấu năm thứ 11 sự nghiệp của Đỗ Mạnh Cường, được trình diễn trên sân golf 18 lỗ của một khu phức hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế ở Huế. Thiết kế sân hoàn toàn dựa trên yếu tố thiên nhiên sẵn có với ba mặt núi và phía Đông là biển. 

067-DMC-Laguna-kiengcan-7218-1527493368.jpg

Mang tính "ngông" vào việc tổ chức các show thời trang, Đỗ Mạnh Cường cùng giám đốc sản xuất Phạm Huy Cận gặp không ít khó khăn khi lần đầu trình diễn bộ sưu tập ở miền Trung. Không kém cạnh show diễn Xuân Hè 2017 trước đó được tổ chức tại Phú Quốc, mùa này nhà thiết kế 8x cũng phải chi khoảng 6 tỷ đồng để mang bộ sưu tập mới đến Huế cùng khoảng 200 khách mời, hơn 50 người mẫu.

Sàn diễn lần này có chiều dài lên đến 150 m. Tất cả khách đều được bố trí ngồi ở front-row. Ê-kíp bố trí hệ thống loa trải dài để đảm bảo các khách mời đều có thể ngắm nhìn trang phục và cảm nhận âm nhạc được chân thực, tối ưu nhất.

33553566-2200693280217415-7148-9924-6705-1527493371.jpg

Ông Phạm Huy Cận tiết lộ, số khách mời liên tục tăng lên khiến sàn diễn bị kéo dài ra. 459 chiếc ghế ngồi trong suốt lấp lánh dưới nắng được đặt hàng ở nước ngoài trước 6 tháng, sau đó vận chuyển từ TP HCM đến Lăng Cô. Ê-kíp phải xếp ghế thành một hàng duy nhất giữa trời nắng 40 độ, uốn lượn theo địa hình của sân golf, trên ghế phủ vải cách nhiệt. Để tránh các rủi ro thời tiết ngoài trời, ban tổ chức chuẩn bị ô đen và quạt đen trắng theo đúng dress code của show cho mỗi khách mời.

Hậu trường được dựng ngay tại sân golf để phục vụ cho ê-kíp hơn 100 người gồm tất cả các khâu set-up, trang điểm, làm tóc, người mẫu thay đồ. 

Việc trình diễn thời trang trên sân golf tuy mang đến sự mãn nhãn cho người xem nhưng lại gây khó khăn cho các người mẫu trình diễn. Các chân dài phải catwalk một quãng đường tổng cộng hơn 300 m, bao gồm chặng từ nhà lều ra đến điểm chính trình diễn, từ hàng ghế đầu tiên cho tới cuối đường băng sau đó vòng ra sau lưng các khách mời để về lại điểm tập trung. Địa hình nhấp nhô cùng đôi sandals đế thô 15 cm khiến không ít người mẫu bị vắt kiệt sức. Theo ông Phạm Huy Cận, ban đầu show dự định cho người mẫu đi kiểu giày khác, tuy nhiên vì mặt sân có độ lún nên toàn bộ giày phải được gấp rút sản xuất lại.

show-do-manh-cuong-9295-1527493372.jpg

Hà Kino - Thùy Trang - Ngọc Châu trong ba phần của bộ sưu tập.

Người mẫu Hà Kino cho biết, mỗi người mẫu trình diễn khoảng 2-3 bộ trang phục, tương đương chặng đường phải đi có khi lên tới cả 1 km. Họ đến Lăng Cô trước thời điểm diễn ra show 1 ngày, sau đó chỉ tập trình diễn trong vòng khoảng 1-2 giờ để giữ sức khỏe. "Điều khó nhất đó là các người mẫu không hề biết trước mình sẽ mang đôi giày nào khi trình diễn. Chúng tôi không tập catwalk trước trên đôi sandals 15 cm đó, lần đầu tiên xỏ chân vào cũng là lúc bước ra trước khán giả". 

Người mẫu Trần Thùy Trang (Trang đơ) chia sẻ về độ khó của việc đi giày 15 cm trên địa hình sân golf: "Giày có quai ngang cổ chân để giữ độ chắc, tuy nhiên độ dốc khá cao nên khi đi chúng tôi phải ghì chặt mũi chân, đặc biệt là ở những chỗ địa hình mấp mô. Điều này khiến ngón chân liên tục cọ vào mũi giày gây nên đau đớn". Sau chương trình, chân của Thùy Trang bị sưng tấy, một vài người mẫu khác cũng vấp suýt ngã trong quá trình catwalk, đặc biệt là những người phải diện váy bó sát hoặc dài chấm đất.

Để chuẩn bị cho việc trình diễn lúc 16h30 - thời điểm đẹp nhất để đón nắng hoàng hôn, các người mẫu tập trung trang điểm, làm tóc từ lúc 8h sáng. Quán quân VNTM 2016 Ngọc Châu chia sẻ, các người mẫu được chia làm 4 nhóm, từ 8 đến 11h. Mỗi người mẫu mất khoảng 1,5 tiếng cho việc trang điểm và làm tóc. Sau khi hoàn thiện diện mạo, họ hạn chế ra ngoài, gần như phải vừa lót dạ vừa chạy đua với thời gian ngay tại hậu trường. Bữa ăn cho các người mẫu bao gồm salad, hamburger, khoai tây, thịt xiên, hoa quả. Tuy nhiên hầu như các người mẫu đều chỉ ăn nhẹ nhàng để tránh cảm giác quá no, khó trình diễn.

055-DMC-Laguna-kiengcan-1990-1-3048-5971-1527493372.jpg

Võ Hoàng Yến và Quang Hùng nắm tay NTK Đỗ Mạnh Cường ra chào khán giả.

Hà Kino cho rằng, các show diễn của NTK Đỗ Mạnh Cường luôn có yêu cầu cao với các người mẫu, vì thế chỉ những người có khả năng trình diễn tốt nhất mới được tuyển chọn. Trang phục, giày dép trong các show từ trước đến nay đều khó chinh phục, tuy nhiên lại giúp các người mẫu có thể tăng khả năng chuyên môn, lúc trình diễn xong dù mệt nhưng thấy rất "đã".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022