Trước kia, hải sản bị hiểu nhầm là sẽ khiến cơ thể thừa đạm và dễ mắc các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, khi khoa học ngày càng phát triển, các chuyên gia đã chứng minh được rằng: Hải sản không chỉ chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất có lợi (như khoáng sắt và kẽm) mà còn có rất nhiều omega-3 giúp cái thiện sức khỏe tim mạch, đồng thời còn không làm tăng mức cholesterol xấu trong máu và cung cấp ít calo.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thể thao từ công ty giải trí trực tuyến thể thao Mansion Châu Á thì việc ăn các loại hải sản ít nhất 1 tuần trong lần là rất cần thiết để có một trái tim khỏe, một cơ thể mạnh. Một khi cơ thể khỏe mạnh thì việc tham gia các hoạt động thể dục thể thao không còn là một vấn đề nữa rồi. Hơn nữa, có nhiều loại hải sản rất có lợi cho quá trình tạo cơ, giúp cơ thể săn chắc hơn.

Dưới đây là danh sách những loại hải sản nên nằm trong danh sách ưa thích của các tín đồ thể thao:

1. Cá hồi:

(Ảnh: http://www.seriouseats.com/images/2016/08/20160826-sous-vide-salmon-20.jpg)

Cá hồi vốn đã được biết đến là loại hải sản chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đồng thời còn là một nguồn axit béo Omega-3 tốt nhất giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, có thể giúp giảm tỉ lệ tử vong ở những người mắc các bệnh về tim mạch. Một lượng cá hồi vừa đủ trong thực đơn sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh cho những buổi luyện tập thể thao hăng hái. Tuy nhiên, bạn nên ăn cá hồi tươi sống và nên hiểu rõ, cảnh giác hơn với các sản phẩm cá hồi chế biến sẵn vì độ mặn của chúng có thể sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại.

2. Hàu, sò:

(Ảnh: http://carolinafishmarket.com/wp-content/uploads/2014/01/oyster.jpg)

Cũng như cá hồi hay các loại hải sản khác, hàu và sò chứa hàm lượng kẽm, protein, omega-3 cao và ít cholesterol. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khẳng định rằng hàu, sò có chứa tyrosine, nhiều acid amin, giúp cải thiện tâm trạng và kiểm soát mức độ căng thẳng. Với chúng trong bữa ăn, những buổi tập thể thao sẽ không còn luôn căng thẳng và mệt não nữa.

3. Mực:

(Ảnh: http://images.wisegeek.com/squid-on-white.jpg)

Mực giàu protein, omega-3, đồng, kẽm, vitamin B và i-ốt. Chất dinh dưỡng có trong mực có lợi cho khả năng tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể, đồng thời giúp quá trình lưu trữ và trao đổi chất của sắt và hình thành tế bào máu đỏ diễn ra thuận lợi hơn. Nhưng thay vì mực chiên thì bạn nên hấp, luộc hoặc nướng chúng, ít sử dụng dầu mỡ, tránh tăng cholesterol trong cơ thể mà vẫn hấp dẫn, ngon miệng như thường.

4. Cua:

(Ảnh: https://cdn0.vox-cdn.com/thumbor/x4uBPZ7BTfUn6-lSDXEk2gng9Fg=/cdn0.vox-cdn.com/uploads/chorus_asset/file/3752882/crab-interstitial.0.jpg)

Theo Jackie Lynch, chuyên gia sức khỏe tim mạch của trang Well, cua giàu protein, acid béo omega-3 và các khoáng chất cần thiết như selen, crôm, canxi và kẽm. Cua cũng có mức calo thấp, chỉ 128 calo trong 100 gam. Nhưng Lynch cảnh báo tiêu thụ cua không nên quá thường xuyên, đặc biệt là cho những người thường có mức cholesterol cao.

5. Trai:

(Ảnh: http://www.thefishsociety.co.uk/binary_data/14035_cherrystone_clams_plate.jpg)

Trai có chứa nhiều selen, sắt, axit folic, vitamin A, vitamin B, kẽm và i-ốt, những chất giúp tuyến giáp hoạt động để sản xuất tyrosine. Con trai cũng có hàm lượng omega-3 axit béo, axit folic và vitamin B12 cao, những dưỡng chất này góp phần giúp giảm tình trạng căng thẳng, hồi hộp cũng như trạng thái mệt mỏi. Những con trai thơm ngon không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất tốt cho việc luyện tập thể thao.

6. Tôm:

(Ảnh: http://static5.businessinsider.com/image/532c68a7ecad0419675b557a/chart-shrimp-hyperinflation.jpg)

Trong tôm có vitamin B12 nhiều hơn 25% lượng cần thiết mỗi bữa, hỗ trợ sự phân chia tế bào, và khoáng chất selen có chức năng bảo vệ và hỗ trợ hệ thống miễn dịch và chức năng tuyến giáp. Tôm giàu protein và betaine, khoáng chất giúp cơ thể giữ vững lượng axit amin có hại homocysteine trong máu. Đồng thời, với tầm 100gr tôm, bạn đã hấp thụ được một nửa lượng chất béo omega-3 cần thiết mỗi ngày mà lượng calo vào cơ thể còn chưa đến con số 100.

Đặc biệt, loại thực phẩm được coi là xa xỉ, tôm hùm, cũng là nguồn cung cấp protein rất tuyệt vời mà không béo lại nhiều vitamin E. Loại tôm này chứa nhiều i-ốt, selen, vitamin B cũng như ít mức cholesterol và calo hơn so với tôm nhỏ.

Kết lại, hải sản là một nguồn thực phẩm vô cùng dinh dưỡng. Chỉ cần một chế độ ăn khoa học, hợp lý, không lạm dụng thì sức khỏe của trái tim cũng như toàn bộ cơ thể sẽ được cải thiện rõ rệt và việc tham gia các hoạt động thể dục thể thao sẽ không còn gặp trở ngại nữa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022