Thai phụ nhập viện Đa khoa Nghệ An hôm 9/6 với các triệu chứng kích thích lên cơn dại như sốt cao, mệt mỏi, sợ gió, không nuốt nước bọt. Người nhà cho biết 5 tháng trước, chị Tín khi đó mang bầu tháng thứ ba thì bị chó cắn song không đi tiêm phòng văcxin ngừa bệnh dại. 

Vào viện, các bác sĩ chẩn đoán tình trạng thai phụ rất nguy cấp, nguy cơ tử vong không thể tránh khỏi nên quyết định mổ ngay để cứu thai nhi. Bé trai nặng 1,6 kg chào đời trong hoàn cảnh người mẹ lên cơn dại vật vã trên bàn mổ. 

Bác sĩ Đinh Văn Sinh, Trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết, em bé khi được đưa ra khỏi bụng mẹ đã không thể cất tiếng khóc, trương lực cơ yếu, vì vậy phải đặt nội khí quản để hỗ trợ hô hấp. Gần một ngày sau ca mổ bắt con, người mẹ tử vong. 

DSC3968-1822-1465811343.jpg

Cháu bé đang được nằm lồng kính để theo dõi sức khỏe.

"Ba ngày sau khi chào đời, sức khỏe bé tiến triển tốt và đang nằm trong lồng kính, được theo dõi các chỉ số cẩn thận", bác sĩ Sinh nói. 

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An khuyến cáo, khi bị súc vật nghi bị dại cắn, người bệnh phải lập tức rửa vết thương bằng nước xà phòng hoặc nước muối hòa đặc, dội nước sạch nhiều lần, bôi chất sát khuẩn như cồn, sau đó đến ngay cơ sở y tế để tiêm văcxin. Tuyệt đối không được trì hoãn tiêm văcxin, huyết thanh kháng dại, bởi khi đã lên cơn dại thì tỷ lệ tử vong gần như 100%....

Hải Bình

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022