Con số này được đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tiết lộ. Cũng theo Bảo hiểm xã hội Tỉnh, trong năm 2015, số tiền thanh toán bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới sáu tuổi của Cà Mau là 124 tỷ đồng, thì phòng khám Phương Nam chiếm hết 104 tỷ đồng (84%). Bốn tháng cuối năm 2015 và hai tháng đầu năm 2016, bình quân hàng tháng có khoảng 33.000 lượt trẻ em dưới sáu tuổi đến phòng khám Phương Nam khám, chữa bệnh.

Trong khi đó, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau (được xem là bệnh viện lớn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long) trong cả năm 2015 chỉ có 54.460 lượt khám với số tiền được thanh toán là 14,2 tỷ đồng.

1a-JPG-8536-1463714415.jpg

Hai biên nhận của Sở Công thương tỉnh Cà Mau về việc thực hiện khuyến mãi của phòng khám Phương Nam. Ảnh: Phúc Hưng.

Trước nghi vấn phòng khám Phương Nam thực hiện chính sách tặng quà, nhằm thu hút bệnh nhân bảo hiểm y tế để được hưởng mức chi thanh toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã thành lập tổ công tác đến làm việc tại Cà Mau. Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân cũng ký công văn hỏa tốc chỉ đạo Sở Y tế kết hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau kiểm tra, rà soát lại những thông tin nghi vấn.

Chiều 19/5, ông Nguyễn Việt Trung - Trưởng Phòng quản lý thương mại thuộc Sở Công thương Cà Mau cho biết, lãnh đạo sở đã chỉ đạo thanh tra làm rõ hai biên nhận được cho là của Sở Công thương (số 75, số 76, ký ngày 20/12/2015) thể hiện việc tiếp nhận hồ sơ và cho phép phòng khám Phương Nam thực hiện hai chương trình khuyến mãi tặng quà trong năm 2016. Đại diện Sở Công thương khẳng định hai biên nhận này là sai nghiêm trọng theo thủ tục quy định.

Phòng khám Phương Nam do bà Đặng Bé Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau làm chủ. Với chính sách  như đường, sữa, chén, ly, đồ chơi... cho bệnh nhân bảo hiểm y tế, phòng khám Phương Nam (Cà Mau) thu hút được hàng nghìn người đến khám mỗi ngày trong khi các bệnh viện công trên cùng địa bàn, bệnh viện tư, phòng khám tư khác vắng khách. Các bệnh nhân đến khám đều được chỉ định làm cận lâm sàng như nội soi tai mũi họng, siêu âm tim, siêu âm ổ bụng, tổng phân tích tế bào máu... Do đó xuất hiện nghi vấn rằng phòng khám Phương Nam đang cố thu hút bệnh nhân bảo hiểm y tế để được hưởng mức chi thanh toán.

Phúc Hưng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022