Là giám đốc của một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới, Tim Cook có những bí quyết giúp ông rèn luyện sức khỏe, từ đó cân bằng giữa công việc bận rộn và cuộc sống cá nhân.

Trong một tập của podcast "Dua Lipa: At Your Service" phát sóng hồi tháng 11/2023, Tim Cook cho biết ông luôn thức dậy rất sớm, từ 4h đến 5h sáng. Thói quen này giúp ông có nhiều thời gian hơn để sắp xếp và làm mọi việc trong ngày.

"Việc kiểm soát mọi thứ vào buổi sáng dễ dàng hơn. Vào giữa ngày, bạn sẽ bị chệch hướng bởi nhiều thứ diễn ra. Chỉ có buổi sáng là thời điểm thực sự của bạn, đặc biệt là sáng sớm", ông nói.

Nhiều nghiên cứu cho thấy dậy sớm giúp ổn định nhịp ngủ thức, cải thiện sức khỏe tâm thần, cải thiện hiệu suất làm việc. Theo phân tích đăng tải trên Thư viện Y tế Quốc gia, người dậy sớm có tỷ lệ trầm cảm thấp hơn những người không có thói quen này.

Tim Cook dành một tiếng để tập thể dục cùng với huấn luyện viên cá nhân. Trong thời gian đó, ông hoàn toàn tập trung vào việc tập luyện, không kiểm tra điện thoại. Wall Street Journal tiết lộTim Cook không sử dụng phòng gym trong khuôn viên của Apple, thay vào đó ông chọn một phòng tập nơi bản thân ít có khả năng gặp nhân viên.

TimCook-Vietnam-19-JPG-4901-1713239068.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=t-qPb-lgcdKYSWRDkmZhIQ

Tim Cook đến Hà Nội, Việt Nam, ngày 15/4. Ảnh: Giang Huy

Theo khuyến nghị của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên tập thể dục với cường độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần. Tập thể dục thường xuyên là một trong những phương pháp tốt nhất để giảm mức cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tập thể dục rèn luyện sức mạnh giúp cơ thể có được khối lượng cơ nạc nhiều hơn, duy trì tim khỏe mạnh bằng cách cải thiện tốc độ trao đổi chất. Nói cách khác, vận động phù hợp để cơ thể đốt cháy calo nhanh.

Trả lời phỏng vấn của Axios năm 2018, Tim Cook cho biết thể dục giúp ông giảm bớt căng thẳng. Khi stress, cơ thể phản ứng giống như gặp nguy hiểm bằng cách tiết ra các hormone để tạo năng lượng cho cơ bắp, tăng nhịp tim, nhịp thở nhanh hơn. Nhịp tim nhanh không gây ra triệu chứng hoặc biến chứng. Tuy nhiên, nếu không được điều chỉnh, tình trạng này có thể cản trở chức năng tim bình thường và dẫn đến suy tim, đột quỵ.

Tập thể dục giải phóng các hormone mang lại cảm giác dễ chịu gọi là endorphin có tác dụng cải thiện tâm trạng và giảm mức độ căng thẳng. Sức khỏe tinh thần đóng vai trò lớn trong việc giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Tim Cook thường ăn trưa đơn giản ở căng tin của Apple với thịt gà và cơm. Ông ăn vặt bằng các thanh năng lượng trong ngày. Từ lâu, ông có thói quen ăn trưa cùng nhân viên, khác với người tiền nhiệm Steve Jobs, thường ăn trưa cùng giám đốc thiết kế Jonathan Ive.

Thục Linh (Theo Business Insider)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022