Hai tuần nay, người dân xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, không ngớt bàn tán về "công chúa mắt xanh" sinh ra trong một gia đình đều toàn người thấp lùn và nghèo khó. Mẹ bé là Bùi Thị Hoa 32 tuổi cho biết suốt thời gian mang thai không thấy biểu hiện gì bất thường, đến khi sinh con ra mới thấy bé có đôi mắt màu xanh sâu thẳm, điều này chưa từng xảy ra trong dòng họ bao đời nay.

Chồng bỏ đi từ khi chị Hoa sắp lâm bồn nên sau khi sinh hai mẹ con về sống cùng mẹ, chị và cháu gái. Tất cả mọi người trong gia đình này đều sở hữu chiều cao khiêm tốn chưa đến 1,5 m nên được mệnh danh là "xóm lùn".

Ngày chuyển dạ, biết mình thể trạng yếu không đủ sức sinh thường, chị Hoa một mình bắt xe ôm lên một bệnh viện ở quận 2, TP HCM sinh con. Người mẹ già biết tin nên theo sau. Trong ca mổ bắt con, chị Hoa mừng rỡ khi nghe nữ hộ sinh thông báo em bé khỏe mạnh nặng 2,7 kg. Đến khi ngắm nhìn đứa trẻ, cả y bác sĩ và gia đình đều ngỡ ngàng bởi cặp mắt xanh kỳ lạ của cô bé.

mat-xanh-JPG-5417-1492062612.jpg

Căn bệnh glocom bẩm sinh khiến mắt bé Xuân có màu xanh kỳ lạ. Ảnh: TT

Bác sĩ Bệnh viện Mắt TP HCM kiểm tra xác định mắt bé bị bệnh glocom bẩm sinh (còn gọi là thiên đầu thống). Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Khoa Khám bệnh Bệnh viện Mắt TP HCM cho biết tình trạng của bé Xuân rất nặng, bẩm sinh hai mắt đã đục hoàn toàn. Bé cần phải phẫu thuật càng sớm càng tốt, nếu không về sau sẽ mù vĩnh viễn.

Nghe bác sĩ thông báo, người mẹ ngậm ngùi đưa con về nhà bởi không có tiền chạy chữa. Sản phụ cho biết: “Tôi mới sinh phải nằm một chỗ. Mẹ thì chỉ nuôi được vài con vịt. Tháng nào cũng phải trả hơn 2 triệu tiền nợ xây nhà, khó mà kiếm tiền điều trị bệnh cho con”.

Video cách phát hiện sớm bệnh glocom

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022