Mutilacao-Genital-Feminina-1428-14647543

Bức ảnh nổi tiếng của phóng viên CNN những năm 1990 chụp cảnh cô gái đau đớn vì bị cắt bỏ âm vật ở Ai Cập. Ảnh: CNN

Theo Guardian, công tố viên Ai Cập đang điều tra cái chết của Mayar Mohamed Mousa, tử vong tại một bệnh viện tư nhân ở tỉnh Suez hôm 29/5. 

"Luật pháp cấm loại phẫu thuật này", Lotfi Abdel-Samee, quan chức y tế địa phương nhấn mạnh. Mặc dù luật cấm có hiệu lực từ năm 2008, nhưng phẫu thuật cắt âm vật (FGM) vẫn rất phổ biến ở Ai Cập, đặc biệt ở vùng nông thôn và cộng đồng người Hồi giáo, Cơ đốc giáo thiểu số.

Trước khi Mousa tử vong, em gái cô cũng mới làm phẫu thuật tương tự. Mẹ của hai cô gái là y tá, trong khi người cha quá cố từng là bác sĩ phẫu thuật. Ca phẫu thuật cho Mousa do một bác sĩ nữ tiến hành. Các nhà chức trách đã đóng cửa bệnh viện hôm qua và đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Theo Claudia Cappa, tác giả báo cáo hồi tháng 2 của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, trên thế giới vẫn còn 200 triệu trẻ gái và phụ nữ là nạn nhân của hủ tục này. FGM là cách cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ phần bên ngoài của cơ quan sinh dục nữ nhằm kìm hãm ham muốn tình dục của phụ nữ.

Họ phải chịu nhiều hậu quả như chảy máu và đau rát khi đi tiểu, chịu đau đớn lúc quan hệ tình dục, biến chứng tử vong khi sinh con và chấn thương tâm lý sâu sắc.

Xem thêm:

Hồng Hạnh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022