- Con trai đã hơn một tuổi nhưng không thấy chồng chị xuất hiện bên hai mẹ con, vì sao vậy?

- Tôi muốn giữ riêng hạnh phúc gia đình. Tôi thấy đa số người của công chúng khi công khai chồng con thường gặp điều xấu nhiều hơn tốt. Tình cảm đôi lứa rất khó đoán. Hôm nay chúng tôi hạnh phúc, ngày mai có khi lại chia xa. Nếu tôi và chồng sống với nhau đến đám cưới bạc hay vàng thì tôi sẽ công khai.

Việc chồng không xuất hiện cùng hai mẹ con tôi vì anh ấy và gia đình sống bên Mỹ. Nếu ông xã tôi có về Việt Nam thì cũng không muốn lộ diện.

vy-oanh-1-3743-1469695444.jpg

Vy Oanh và con trai - bé Voi - hơn một tuổi.

- Chị trả lời sao nếu nói chị kết hôn giả để hợp thức hóa việc sinh con ở Mỹ?

- Nếu vậy tôi kiếm đại một người nào đó đẹp trai, giàu có rồi công khai đám cưới cho đẹp mặt cần gì phải giấu kín. Bản thân là người của công chúng nên tôi chấp nhận người ta soi mói, bị điều tiếng. Tôi nghĩ việc kết hôn giả để hợp thức hóa giấy tờ cho con bên Mỹ cũng không cần thiết lắm vì thời buổi này "làm mẹ đơn thân" rất phổ biến.

Tôi có chồng đàng hoàng và đăng ký kết hôn trên mạng sau một tháng sinh em bé. Chúng tôi không tổ chức đám cưới mà có một buổi lễ tuyên thệ dưới sự chứng kiến của người thân.

- Trong thời gian chị mang thai, sinh con, có nhiều tin đồn không hay về cha đứa bé, sao chị không lên tiếng để bảo vệ con?

- Trước khi tôi mang thai, sinh con, dư luận cũng rất quan tâm về một nửa của tôi là ai. Nhiều người khẳng định người này, người kia với những thông tin không mấy tích cực dù tôi chưa bao giờ xác nhận. Tôi nói ra cũng không hay ho gì cả.

Tôi nghĩ con trai chẳng bị ảnh hưởng nhiều từ dư luận. Con tôi sống trong điều kiện đầy đủ và có môi trường sống tốt. Nếu sau này con lớn lên, đọc được thông tin trên mạng thì bé sẽ biết đó cũng chỉ là điều đơm đặt bởi mẹ nó chưa bao giờ lên tiếng xác nhận. Tôi tin con hiểu được những gì tôi làm là tốt nhất cho bé.

- Khi hay tin có con, chồng chị - khi đó là bạn trai - phản ứng thế nào?

- Tôi và anh ấy chuẩn bị trước cho việc có con nên không bất ngờ mà chỉ có vui mừng. Chồng lo cho tôi về mặt tinh thần để sinh nở tốt. Còn tôi tự chuẩn bị kiến thức sinh, chăm con, chuẩn bị đồ đạc. Tôi cũng có thời gian nghiên cứu sách báo nhiều hơn chồng vì anh ấy bận kinh doanh.

- Vì sao chị quyết định có thai khi sự nghiệp đang có nhiều hướng phát triển?

- Phụ nữ ai rồi cũng phải có con cái và gia đình. Trước khi sinh con, đúng là sự nghiệp của tôi đang trên đà thăng tiến. Tuy nhiên sinh con xong, tôi vẫn có thể quay lại hoạt động nghệ thuật theo ý thích của mình. Tôi làm gì cũng có tính toán lâu dài.

- Chị chịu áp lực thế nào trong thời gian mang thai?

- Ngày tôi gần sinh cũng là ngày mẹ tôi bị bệnh thập tử nhất sinh ở quê nhà. Mọi người cố giấu chuyện mẹ tôi bệnh nặng để tôi yên tâm sinh nở. Tuy nhiên, trước khi sang Mỹ, tôi đưa mẹ đi mổ chân, thay khớp háng và phát hiện rất nhiều bệnh khác. Tôi cứ lo sau khi sinh, trở về không còn được gặp mẹ nữa. Điều đó làm tôi luôn canh cánh trong lòng. Cũng may, ông xã, gia đình chồng bên cạnh chăm sóc nên tôi sinh nở thuận lợi.

- Ở Mỹ, chị sống thế nào?

- Cuộc sống ở Mỹ khá bình yên trong khi tôi là người năng động nên khó tránh được cảm giác buồn trong những ngày đầu. Khi con ra đời, tôi chủ yếu ở nhà chăm con, thu âm album, sáng tác ca khúc. Vì đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, nên tôi luôn muốn nhanh chóng về Việt Nam để hoạt động âm nhạc. Ở đây, tôi có nhiều người quen, môi trường gần gũi để thoải mái sinh hoạt, làm việc.

vy-oanh-2-8620-1469695444.jpg

Ca sĩ Vy Oanh.

- Đã có gia đình, con cái, chị dành đam mê cho nghệ thuật thế nào?

- Tôi bây giờ không giống thời trẻ xông xáo làm việc. Phần lớn thời gian của tôi dành cho con. Chỉ khi nào rảnh rỗi, tôi mới làm nghệ thuật. Công việc kinh doanh diễn ra đều đặn nên tôi cũng không lo. Thu nhập hiện tại khá ổn để tôi tự chi trả mọi thứ, chỉ khi nào có chuyện cần thì tôi mới mở lời với chồng. Hai vợ chồng tôi độc lập trong chi tiêu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022