Tuy là phim cổ trang nhưng "Như Ý Cát Tường" mang trong mình hơi thở hiện đại với nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, tình người và nhân sinh quan cuộc sống. Trong phim, Xuân Dần tính cách hài hước, phá bĩnh; Cát Tường chân chất, giỏi võ nghệ còn Như Ý xinh đẹp, thông minh.

Hinh-1_400x269-1345748824_480x0.jpg

Xuyên suốt bộ phim, người xem thấy cuộc chiến giành trái tim người đàn ông của hai cô gái Cát Tường và Như Ý. Ai cũng có thế mạnh riêng nên cục diện khá cân bằng, không biết cô nàng nào sẽ giành phần thắng. Các nhà làm phim muốn đẩy người xem vào thế bực tức, muốn anh chàng Xuân Dần lấy cả hai người. Tuy nhiên, Cát Tường và Như Ý đều không chấp nhận phu quân mình có thê thiếp. Tư tưởng cấp tiến này được lồng vào một bộ phim cổ trang tinh tế. Cát Tường và Như Ý dám nói lên ý nguyện của mình, bởi không ai muốn chia sẻ chồng cho kẻ khác. Người phụ nữ thời xưa im lặng vì họ buộc phải tuân theo quy tắc chung của xã hội dù bất công. Sự chung thủy ở bất cứ thời đại nào cũng cần được tôn trọng.

Hinh-2_400x270-1345748824_480x0.jpg

Cát Tường và Như Ý là vậy còn Xuân Dần cũng rất mẫu mực trong tình yêu. Anh có thể quậy phá ở bất kỳ đâu nhưng với tình yêu, Xuân Dần nghiêm túc và tôn trọng nguyên tắc “một vợ một chồng”. Cát Tường tốt, Như Ý cũng không kém, Xuân Dần có thể rước cả hai nàng về dinh. Tuy nhiên, anh chàng biết tiết chế tình cảm và chỉ chọn một trong hai. Đây là lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng sâu sắc dành cho khán giả, đặc biệt là các đấng mày râu. 

Hinh-3_400x267-1345748824_480x0.jpg

Ngoài ý nghĩa về tình yêu và lòng chung thủy, “Như Ý Cát Tường” còn phản ánh sự tham lam sẽ khiến con người trở nên mù quáng, gây tổn thương cho người khác và hại chính bản thân mình. Khán giả có thể trải nghiệm ý nghĩa này qua nhân vật Tư Đồ Lượng trong phim, vai diễn do ngôi sao Singapore Lâm Minh Luân đảm nhiệm.

“Như Ý Cát Tường” phát sóng từ ngày 14/2 vào lúc 22h thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên TodayTV.

 (Nguồn: TodayTV)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022