Nữ diễn viên thừa nhận 'dao kéo' để níu kéo bạn trai Trương Hàn nhưng vẫn chia tay và lại nhận nhiều lời chê bai của khán giả.

Trịnh Sảng sinh năm 1991 tại Liêu Ninh, Trung Quốc. Năm 4 tuổi cô bắt đầu làm quen với nghề, 5 tuổi bắt đầu học diễn, 6 tuổi chính thức trở thành diễn viên nhí. Khi 12 tuổi Trịnh Sảng đã một mình ở Thành Đô để theo học các khóa diễn xuất, 16 tuổi trở thành học sinh nhỏ tuổi nhất khóa 2007 ở Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Năm 2009, Trịnh Sảng gây nên một cơn sốt khi đóng phim Vườn sao băng bản Trung. Nhờ vai diễn Sở Vũ Tiêm đáng yêu, cá tính mà nàng "Cỏ" đã giành được đề cử nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc trong lễ trao giải danh giá Kim Ưng. Năm 2012, Trịnh Sảng đạt giải diễn viên mới xuất sắc trong lễ trao giải hiệp hội đạo diễn Hong Kong và đề cử giải diễn viên mới xuất sắc trong lễ trao giải Kim Tượng điện ảnh Hong Kong lần thứ 31 cho vai diễn Mẫu Đơn trong Họa bích.

d067e519cb66167c406636-1464848-2466-1672

Vẻ đẹp "thoát tục" của Trịnh Sảng trong Họa Bích.

Vẻ đẹp trong sáng, ánh mắt tinh nghịch có hồn của Trịnh Sảng được coi là “hàng hiếm” của làng giải trí Hoa ngữ. Năm 2011, khán giả đã nhận ra vẻ mặt cô có chút thay đổi khi tham gia phim Đẳng cấp quý cô 2 cùng Trương Hàn. Năm 2013, Trịnh Sảng thừa nhận mình đã nhờ tới sự trợ giúp của dao kéo để khuôn mặt trở nên thon gọn hơn. Cô là một trong số rất ít những ngôi sao công khai chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Cô từng chia sẻ: “Tôi đã đấu tranh rất nhiều khi quyết định làm thẩm mỹ. Tôi không thảo luận với ai và cũng lo lắng về hậu quả của việc thẩm mỹ. Nhưng giờ đây, tôi vẫn tin tưởng rằng đó là quyết định đúng đắn”. Tháng 8/2014, Trịnh Sảng xuất hiện trong lễ trao giải Hoa Đỉnh với khuôn mặt già nua và kém sắc: mũi, khuôn miệng và phần gò má trở nên méo mó. Đến tháng 9/2014, gương mặt cô lại một lần nữa thay đổi và cộng đồng mạng nhận xét từ một người đẹp thanh tú, cô ngày càng giống bản sao của Đại S. Không ít người tỏ vẻ tiếc nuối cho vẻ đẹp lạ của Trịnh Sảng ngày nào, thay vào đó là một khuôn mặt thị trường và có phần sưng phù, cứng đơ vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ: "Có cần nhất thiết phải vậy không? Cô ấy trước đây vốn rất đẹp rồi! Thôi mau quay lại hình dạng ban đầu đi!", "Cô ấy thay đổi thật rồi. Vốn dĩ xinh đẹp hơn nhiều, tạo cảm giác thật thuần khiết. Còn bây giờ thì hủy hoại đi hết rồi còn đâu!",...

555-2799-1483072500.jpg

Khuôn mặt thay đổi theo thời gian của Trịnh Sảng.

Ngoài khuôn mặt "vô cảm" của mình, Trịnh Sảng còn bị chê bai rất nhiều vì thân hình gầy gò khẳng khiu của mình. Khi xuất hiện trong phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, cô khiến fan phát hoảng khi tay chân khẳng khiu như "bộ xương di động" và bụng gần như dính vào lưng. Fan nguyên tác thì nói rằng cô đã phá hỏng hình tượng Bối Vy Vy nóng bỏng sexy trong mắt họ.

127747868-2001-1482749940.jpg

Trịnh Sảng gầy đến đáng sợ. Cô cao 1m68 nhưng chỉ nặng có hơn 40 kg.

Sau khi công khai việc phẫu thuật thẩm mỹ, đường sự nghiệp của Trịnh Sảng lên như diều gặp gió khi cô liên tục nhận được những dự án phim lớn và có sức nóng như Tình yêu vượt thời gian, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Người đàn ông bắt được cầu vồng, Tịch mịch không đình xuân dục vãn... Dù vậy cô được mệnh danh là "thánh gạch đá" khi luôn bị la ó vì "mặt đơ". Khuôn mặt nữ diễn viên tuy đã dần trở nên xinh đẹp hơn nhưng khả năng biểu cảm bị ảnh hưởng đáng kể. Hơn nữa, cô lại liên tục đóng cặp với những nam thần của làng giải trí Hoa ngữ như Dương Dương, Tỉnh Bách Nhiên, Nghiêm Khoan, Lưu Khải Uy,... khiến người hâm mộ của những nam diễn viên này bày tỏ sự không hài lòng vì họ cho rằng diễn xuất "một màu" dở tệ của cô gây ảnh hưởng tới thần tượng của họ.

nhan-sac-sau-tham-my-cua-trinh-6492-7337

Vẻ mặt cứng đơ vô hồn của Trịnh Sảng khiến các fan nguyên tác ngán ngẩm.

Nguyên nhân của việc phẫu thuật thẩm mĩ được Trịnh Sảng tiết lộ là vì muốn níu giữ bạn trai Trương Hàn. Năm 2009, bộ phim Vườn sao băng đã đưa Trương Hàn và Trịnh Sảng đến với nhau. Dù dành rất nhiều cử chỉ ân cần, ngọt ngào cho nhau và paparazzi cũng đã chộp được rất nhiều khoảnh khắc của hai người, nhưng Trịnh Sảng và Trương Hàn chưa từng thừa nhận. Cho tới buổi họp báo phim Cổ kiếm kỳ đàm năm 2013, Trịnh Sảng đơn phương công khai chuyện hẹn hò. Tình yêu của họ là một trong những chuyện "phim giả tình thật" đẹp nhất của làng giải trí Hoa ngữ. Trong một chương trình truyền hình, Trương Hàn gọi điện cho Trịnh Sảng nói rằng nhà anh có người bị bệnh, cần được ghép tủy, anh hỏi cô có thể đến bệnh viện kiểm tra tủy để cấy ghép cho người nhà anh hay không, Trịnh Sảng ngay lập tức đã đồng ý. Điều này khiến Trương Hàn xúc động đến rơi nước mắt. Có thể nói, Trịnh Sảng yêu Trương Hàn hơn tất cả những gì cô có. Cô thừa nhận vì quá tự ti khi đứng cạnh người bạn trai bảnh bao Trương Hàn và xung quanh anh luôn có những cô gái xinh đẹp nên cô đã quyết định phẫu thuật thẩm mỹ.

ce406aeac9ec4adb2e35c4a6c20b98-2500-7901

Trịnh Sảng chấp nhận đụng chạm dao kéo để có thể xinh đẹp hơn trước mặt người yêu và níu giữ mối tình của mình.

Tuy vậy, sau tất cả Trịnh Sảng và Trương Hàn cũng không thể đến được với nhau. Năm 2014, trong buổi họp báo phim Người đàn ông bắt được cầu vồng Mỹ nhân tư phòng thái, Trịnh Sảng một lần nữa gây sốc khi đơn phương công bố chia tay: "Trương Hàn hiện tại không còn là đối tượng kết hôn của tôi nữa rồi". Cô đưa ra lý do: "Việc chia tay hôm nay là từ phía tôi đơn phương công bố, chúng tôi chưa hề thương lượng chuyện này, có thể đây cũng là điểm mà tôi không tự tin. Tôi đã rất nỗ lực trong mối quan hệ này. Trước đây đã nói rằng không đóng phim tình cảm với ai khác, tôi nghĩ như vậy chúng tôi sẽ kết hôn sớm hơn. Nhưng tôi có rất nhiều cảm xúc tiêu cực, thấy rằng đối phương ngày càng rời xa mình. Hơn nữa mấy năm gần đây tôi không có nhiều thành tích trong sự nghiệp, mà không có công việc khiến tôi càng thấy không tự tin". Sau đó, Trịnh Sảng hứng về rất nhiều gạch đá. Cộng đòng mạng nói cô bày trò, làm màu, đơn phương công khai tình yêu rồi lại đơn phương công bố chia tay. Trước sự công kích của dư luận dành cho Trịnh Sảng, Trương Hàn đã đứng ra lên tiếng: "Tôi rất cảm ơn 5 năm nay có một người con gái tốt như vậy ở bên cạnh. Dù thế nào, tôi cũng sẽ không để cô ấy phải chịu tổn thương. Mong mọi người đừng làm cô ấy tổn thương".

Tháng 8/2015, Trịnh Sảng lộ ảnh thân mật với nam ca sĩ Hồ Ngạn Bân. Chuyện tình của hai người không được sự ủng hộ của người hâm mộ vì ngoại hình "đôi đũa lệch". Bố của Trịnh Sảng đã "nói đỡ" cho "con rể" vài câu khi anh chàng bị netizen công kích vì có ngoại hình xấu xí. Tuy nhiên, sau đó, Hồ Ngạn Bân lại bị chụp ảnh anh đi khách sạn với một vài cô gái, bố của nàng "Cỏ" đã vô cùng tức giận và gọi anh là "đồ củ cải lăng nhăng". Tới cuối tháng 3/2016, quản lý của Hồ Ngạn Bân lên tiếng thừa nhận nam ca sĩ và Trịnh Sảng đã "đường ai nấy đi". Khi đó, antifan vẫn không ngừng đưa ra những bình luận không hay về cô, vẫn là những chuyện xoay quay khuôn mặt qua dao kéo và thân hình gầy gò: “Trịnh Sảng thì như mắc áo di động, phải độn trên độn dưới, thân hình như cành củi khô như thế, Hồ Ngạn Bân phải "đổi vị" là phải", "Cứ chia tay một lần là lại thẩm mỹ một lần!", "Càng ngày càng xấu thì có", "Cái cằm thế kia chọc chết con nhà người ta à!"...

trinh-sang-6158-1482749940.jpg

Khi Trịnh Sảng và Hồ Ngạn Bân chia tay do anh này lăng nhăng, Trịnh Sảng vẫn vấp phải sự chỉ trích của antifan.

Khi mọi người nhận xét về ngoại hình của Trịnh Sảng, bố của cô đã lên tiếng ủng hộ con gái mình: "Con gái gầy như vậy đương nhiên tôi cũng đau lòng, nhưng Tiểu Sảng có quan điểm thẩm mỹ riêng của nó. Nó là một người thích sự hoàn mỹ, đối với bản thân rất nghiêm khắc. Để giữ vóc dáng lên hình cho đẹp, nó không dám ăn nhiều. Tiểu Sảng mỗi khi làm việc thì rất chuyên tâm, có khi quên cả ăn cơm. Còn về việc phẫu thuật thẩm mỹ, tôi thấy thời đại này thì cũng không có gì to tát. Đặc biệt là trong nghề này (diễn xuất), nếu bạn vì cái đẹp, vì muốn cho công chúng hình ảnh tốt hơn thì chẳng có vấn đề gì cả".

3282729882825055351-5110-1482749940.jpg

Trịnh Sảng là tiểu hoa đán được đặt nhiều kỳ vọng trong làng giải trí Hoa ngữ.

Đối mặt với những lời phê phán, chỉ trích, Trịnh Sảng chọn cách im lặng và chuyên tâm làm việc. Cô chia sẻ sẽ sống thật với bản thân mình: "Không cần để tâm đến những lời bình luận trên mạng xã hội, vì đó là tự do của người ta. Tôi có cuộc sống riêng của mình". Cô là một trong số ít những ngôi sao 9x không sử dụng Weibo như một cách để tránh "lời ra tiếng vào" của dư luận. Gần đây, diễn xuất của Trịnh Sảng đã có nhiều tiến bộ. Cô nhận được lời khen cho diễn xuất trong phim Tịch mịch không đình xuân dục vãn từ chính tác giả của bộ truyện. Trịnh Sảng đang tham gia dự án phim Người tình phỉ thúy với Lee Jong Suk và Hạ Chí chưa đến cùng Trần Học Đông sẽ chiếu vào năm 2017. Phim Mỹ nhân tư phòng thái của cô đóng chung với Mã Thiên Vũ cũng đang được công chiếu trên đài truyền hình An Huy và có rating khá cao. Cô đang dần tăng cân và vẻ mặt cũng đã trở nên tự nhiên hơn trước rất nhiều. Nàng "Cỏ" xứ Trung vẫn đang tiếp tục hành trình chinh phục khán giả và khẳng định khả năng của mình với tư cách là một diễn viên thực lực.

Tiên Phùng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022