Từ ngày 01/01/2024, Thời báo VTV (VTV Times) chính thức ra mắt với giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 483/GP-BTTT do Bộ TT&TT cấp ngày 29/12/2023.

Trong cuộc trò chuyện vào hôm nay (3/1), đúng ngày Thời báo VTV ra mắt, ông Đỗ Thanh Hải cho biết, quyết định thành lập Thời báo VTV cuối cùng vẫn hướng đến một mục tiêu cốt lõi - cung cấp nội dung thông tin đến khán giả của VTV bằng nhiều hình thức khác nhau.

cover-fb2e-17042591794021620044764.png

Trong những ngày đầu tiên của năm 2024, Thời báo VTV đã chính thức ra mắt trên cơ sở tích hợp 2 nền tảng vốn đã quen thuộc với độc giả VTV là Tạp chí Truyền hình và Báo điện tử VTV News. Vậy quyết định ra đời Thời báo VTV, mục đích là gì, thưa ông?

- Tôi nghĩ nó bắt nguồn chính từ sự thôi thúc đổi mới, phát triển của đội ngũ làm nghề ở Báo điện tử VTV News và Tạp chí Truyền hình, tất cả đều mong VTV phải đa dạng nền tảng phân phối nội dung của mình. Trong xu hướng hiện nay, với thời đại công nghệ phát triển và internet bùng nổ, các loại hình báo chí của chúng ta cũng đã phải chuyển dịch từ rất lâu nay rồi. Các khán giả không còn lựa chọn duy nhất cách thức xem TV truyền thống nữa mà họ đã có rất nhiều hình thức khác phù hợp để tiếp cận nội dung chính thống, kể cả nội dung giải trí mà họ muốn. Việc chúng tôi xác định khán giả của mình ở đâu, quan tâm những nội dung thể hiện ra sao, thông tin chuyển tải như thế nào... sẽ quyết định rất lớn đến cách thay đổi cho đội ngũ làm báo, làm truyền hình của VTV. Ngoài câu chuyện của các kênh sóng thì các chương trình của VTV cũng đang được phân phối trên các platform khác như VTVGo, trên mạng xã hội hay các nền tảng số khác.

Thời báo VTV cũng là một trong những hình thức báo chí phù hợp với xu hướng và cũng đồng thời trở thành một mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của VTV. Tin tức, thông tin, các vấn đề nổi cộm trong đời sống, xã hội được quan tâm sẽ không chỉ duy nhất được biết đến thông qua các bản tin phát sóng nữa. Bây giờ, trong nền tảng phân phối của báo điện tử khán giả cũng có thể sẽ thấy có hình thức video được phân phối trong đó. Tôi nghĩ, sự ra đời của Thời báo VTV phù hợp với xu thế của khán giả và cũng là yêu cầu đổi mới khi có sự phát triển của công nghệ.  

VTV không muốn bỏ qua các cơ hội để phục vụ tốt khán giả của mình cũng như đáp ứng được những nhu cầu của khán giả dành cho mình.

t6728a-1704283683788965460694.jpg

Ông Đỗ Thanh Hải - Phó TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam - chia sẻ về sự ra đời của Thời báo VTV - VTV Times.

Tại sao VTV lại quyết định ra đời Thời báo VTV vào thời điểm này thưa ông? Đây có phải là kết quả sau một khoảng thời gian VTV chú trọng phát triển nội dung số?

- Thực ra chúng tôi đã phân tích hệ sinh thái số của VTV từ rất lâu. Tuy nhiên, câu chuyện không phải Thời báo đến thời điểm này mới ra đời, quan trọng nhất là chúng tôi cần thiết phải có một tính pháp lý hoàn thiện cho nó, rồi có một cơ chế đủ để nó đứng độc lập và quan trọng nhất, sự quyết tâm, đồng lòng của đội ngũ với mong muốn phát huy được nhiều hơn khả năng của mình.

Lâu nay, Báo điện tử VTV News vẫn là một đầu ra của các nội dung nhưng nó vẫn có vẻ như bị sức nặng của các chương trình truyền hình chi phối nhiều hơn. Sau một thời gian suy tính là làm thế nào để báo điện tử có thể đứng độc lập, có thể phát huy được thế mạnh của mình cũng như có cơ chế tự chủ - quyết định tất cả đầu ra, các nội dung phân phối, các thông tin của mình... - thì đến thời điểm này chúng tôi thấy đã đến lúc. Bên cạnh đó, sự ủng hộ, tình cảm của độc giả đang chờ đợi những tác phẩm báo chí chất lượng hơn, chuyên nghiệp hơn... đó là lý do Thời báo VTV ra đời vào thời điểm này.

Thường khi chúng ta thông báo với độc giả chúng ta có cái gì mới thì độc giả cũng muốn biết họ sẽ nhận được gì ở điều mới đó?

- Tôi nghĩ lãnh đạo của Thời báo sẽ nói kỹ hơn với khán giả về điều này. Nhưng điều đầu tiên chính là tính nghiêm túc, sự tin cậy. Khán giả sẽ thấy Thời báo VTV chuyên nghiệp hơn ở cách thức chuyển tải thông tin, đa dạng cách thức phân phối nội dung tới độc giả, hấp dẫn ở cách thức trình bày, cách thức thể hiện và đặc biệt là nó phải là sự tin yêu của nhiều độc giả, nhiều gia đình Việt để xứng tầm với thương hiệu của VTV.

Một điều ông sẽ nói với độc giả cũng như Thời báo VTV trong ngày này? 

- Nếu như khán giả yêu mến VTV, đã tin cậy VTV thì Thời báo sẽ tiếp tục chắp nối tình yêu đó, sự gần gũi đó nhiều hơn nữa. Chắc chắn đội ngũ của chúng tôi sẽ phát huy truyền thống cùng khát vọng thay đổi phát triển trong xu hướng làm báo hiện đại, Thời báo VTV sẽ làm rất tốt nhiệm vụ chuyển tải thông tin của VTV ngày càng nhanh, ngày càng đa dạng hơn.

Cảm ơn ông về những chia sẻ!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022