Nghệ sĩ hài Khánh Nam ra đi để lại vô vàn tiếc thương cho người thân, bạn bè và cả người hâm mộ. Như bao tang lễ của những nghệ sĩ khác, chuyện đám đông vây quanh mỗi khi có người nổi tiếng xuất hiện đã trở thành lẽ đương nhiên và xuất hiện tràn lan trên mặt báo. Các bình luận "thiếu ý thức", "vô duyên" cùng vô vàn từ ngữ tiêu cực liên tục được công chúng sử dụng để hình dung về bản chất của người dân nơi đây.

kul_news_20170929-023513-zit-4025-600x40Hình ảnh phản cảm được chụp lại trong đám tang của cố nghệ sĩ Khánh Nam vào tối qua

Tuy nhiên, tại tang lễ của Khánh Nam, phía sau hành động được cho là "thiếu ý thức" đó là những câu chuyện mang yếu tố đời, khiến người ta vừa giận vừa thương.

"Mỗi một quận nó có cái kiểu đám tang khác nhau"

Có mặt tại tang lễ nghệ sĩ Khánh Nam vào sáng nay (29/09), Kul News đã có dịp được nghe câu chuyện về tình chòm xóm thương nhau như ruột thịt thông qua lời chia sẻ chân thành từ anh T., người luôn hỗ trợ hết mình cho hậu sự của nam nghệ sĩ hài quá cố.

album_kulnews_img-0174.jpgAnh T., người hàng xóm thân thuộc của gia đình Khánh Nam

Khi được hỏi về việc hàng xóm cười cợt, chỉ trỏ xung quanh tang lễ, anh T. chia sẻ bằng giọng điệu thản nhiên:

Mỗi một quận nó có một kiểu đám tang, cái đám ở Quận 8 nó khác cái đám ở Quận 1. Người ở Quận 1, sáng sớm đã dậy đi làm, tối về đóng cửa, đâu ai chơi với ai. Còn cái đám ở Quận 8, chòm xóm thương nhau, mỗi người phụ một tay, dù bận công việc cũng xin đi trễ. Ông Nam, ổng sống được lòng chòm xóm, nên ai cũng muốn giúp nhà ổng lo cái hậu sự cho đàng hoàng.

Bà con cười là quyền của người ta, ổng làm hề thì chuyện này cũng bình thường, ổng cho phép hết. Dân trí ở đây là vậy, không có để ý hình thức gì hết, thấy hời hợt chứ thương nhau như ruột thịt.

album_kulnews_img-0180.jpgTình làng nghĩa xóm trong con hẻm nhỏ khiến người ta không khỏi ngưỡng mộ

Đám tang của Khánh Nam được giúp đỡ đa phần từ những người hàng xóm, từ dựng sạp, cho đến nấu nướng đãi khách, nên cho dù họ có "thiếu ý thức", thì họ hoàn toàn đủ tư cách. Bởi, tại đám tang của "người thân ruột thịt", một chút nhốn nháo, một chút cười cợt, lại khiến cho bầu không khí tang thương được vơi đi phần nào.

"Tối coi nghệ sĩ đã không? Không phải lúc nào cũng có dịp đâu"

Từ câu chuyện trên bàn trà của chòm xóm, là những câu nói nghe qua tưởng chừng như vô tình nhưng lại mang giọng điệu châm chọc:"Tối có coi nghệ sĩ đã không? Không phải lúc nào cũng có dịp đâu", "Tụi nó rũ tui đi coi nghệ sĩ đông vui lắm", "Chết rồi ai coi làm gì, người ta coi người sống nè, nghệ sĩ thì cũng ăn cơm như ai thôi".

album_kulnews_img-0189.jpgNhững câu chuyện trên bàn trà nghe như vô tình nhưng lại thực tế đến lạ

Trong một con hẻm nhỏ trên con đường Dã Tượng ở Quận 8 chưa bao giờ "được dịp" nhộn nhịp đến vậy, chỉ một cái tang của người dân được gắn thêm mác nghệ sĩ lại phá bỏ sự yên bình vốn có. Ai được tiếp xúc với những thứ mới mẻ mà không có cảm giác tò mò, háo hức. Chỉ khác nhau ở chỗ, có giấu được cảm xúc ấy hay không.

Người dân chân chất nơi đây cần gì cái gọi là "kiềm nén cảm xúc", họ thích thì họ cười, họ xin chữ ký, nhưng cái tâm tính họ tốt, chẳng có gì mà phải trách. Vì mỗi một nơi, đều có cách sống, có nét văn hóa khác nhau tạo nên tính cách đặc trưng cho người dân của từng vùng.

Đi thăm đồng nghiệp mà phải "trốn chui trốn nhũi"

Theo chia sẻ từ người thân nghệ sĩ Khánh Nam, đêm hôm qua nhiều nghệ sĩ đến viếng thăm anh, nhưng gần như bị vây kín bởi người hâm mộ, nhưng cũng có nghệ sĩ may mắn "trốn thoát" được ống kính, lặng lẽ ngồi trong một góc nhỏ tại tang lễ mà tưởng nhớ người anh thân thiết trong nghề như ca sĩ Phương Thanh và nghệ sĩ hài Hoàng Sơn.

kul_news_20160201094618-1.jpgCa sĩ Phương Thanhalbum_kulnews_hoangson.jpgvà diễn viên hài Hoàng Sơn được biết đến như những người nghệ sĩ trọng tình nghĩa của Showbiz Việt

Được biết, chị Chanh xuất hiện trong bộ đồ lam, đến đám tang vào buổi tối khá muộn, bên cạnh chị còn có nam diễn viên hài Hoàng Sơn, mặc chiếc quần short, áo sơ mi, đội nón trùm kín. Cả hai đều trốn tránh vòng vây săn đóng từ cánh báo giới vì muốn được yên tĩnh cầu nguyện cho cố nghệ sĩ Khánh Nam.

Lợi dụng sơ hở của đám tang để trục lợi

Chị N., người thân của cố nghệ sĩ sinh năm 1962 tiết lộ vào đêm hôm qua (28/09), có một nhóm người, nhân lúc tang gia đang bối rối mà muốn giở trò ăn cắp tài sản, tiền phúng điếu.

Bốn người này đến nhận là đàn em của anh Nam rồi xin vào trong thay đồ, với cớ vừa đi diễn xa về. Nhận thấy các đối tượng có dấu hiệu khả nghi, chị N. đã kịp thời ngăn chặn. Ngay sau khi bị từ chối cho vào trong, nhóm 4 thanh niên lầm lũi ra về rất nhanh mà không hề chào hỏi.

kul_news_20170929-023707-zit-4034-600x40Nhiều người nhân lúc tang gia bối rối để trộm cắp

Thêm vào đó, người nhà Khánh Nam đang rất bức xúc vì vụ việc một nam diễn viên không có tiếng tăm nhưng chuyên nhận vơ là người thân và chia sẻ những thông tin không chính xác về người nghệ sĩ đã khuất.

Theo một người em thân thiết trong nghề của cố nghệ sĩ cho biết, đây không phải là lần đầu kẻ gian "giở trò bẩn" mà trước đó, anh còn thừa nhận là cháu ruột Minh Thuận, tự động đội tang, khóc lóc chia sẻ cùng báo giới, khiến nhiều bạn bè nam diễn viên quá cố vô cùng tức giận.

kul_news_kul-news-khanh-nam-3.jpgNam diễn viên Anh Tài khiến nhiều nghệ sĩ phẫn nộ vì liên tục lợi dụng tên tuổi người đã khuất để lên báo

Đám tang được cử hành tại gia sẽ được kéo dài đến ngày 02/10 để kịp thời gian cho con gái ruột danh hài kịp trở về nhìn cha lần cuối.

Một số hình ảnh khác tại đám tang trong sáng nay:

album_kulnews_img-0188.jpgNam nghệ sĩ hài Thanh Vũ tất bật lo cho đám tang của Khánh Namalbum_kulnews_img-0216.jpgCon gái nuôi Khánh Nhi của nam nghệ sĩ Khánh Namalbum_kulnews_img-0233.jpgCô bé liên tục nhìn về di ảnh cha nuôi trong tang lễalbum_kulnews_img-0241.jpgKhánh Nhi chăm sóc từng vòng hoa trong đám tang của cha nuôialbum_kulnews_img-0224.jpgNghệ sĩ Trung Dân đến viếng thăm người đồng nghiệp vào giữa trưa

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Diễn viên bị 'tố' mạo danh người thân nghệ sĩ trong đám tang lên tiếng xin lỗi gia đình Khánh Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022