Để diễn viên 'Đôla Trắng' phát triển sự nghiệp, ông Đới bỏ việc, giục mẹ đẻ bán nhà cửa, cuộc sống rất khó khăn. 

Ngày 9/1, diễn viên Helen Thanh Đào gây sốc cho khán giả Việt Nam và Đài Loan khi tiết lộ những sự thật "động trời" về đời tư. Người đẹp Đôla trắng thừa nhận bịa đặt về gốc gác, học vấn, gia cảnh, đồng thời cho biết cô đã kết hôn và đang bị mẹ đẻ tống tiền. 

Ngay sau đó, tờ Apple Daily của Đài Loan đã có một bài viết dài để mô tả rõ về xuất thân và con đường phát triển sự nghiệp của Helen Thanh Đào trong suốt 18 năm qua. Bài viết chỉ rõ, năm 22 tuổi, thông qua môi giới hôn nhân, Helen Thanh Đào sống tại Sài Gòn đã đồng ý kết hôn với ông Đới Phát Khuê. Thời điểm đó, ông Đới 34 tuổi và đang làm việc cho một công ty lớn, có bằng cấp thạc sĩ. Sau khi cưới, hai vợ chồng về Đài Loan sống. Ông Đới làm việc ở Nghi Lan từ sáng tới tối, trong khi Thanh Đào ở nhà suốt ngày giam mình trong 4 bức tường nên rất cô đơn, nhiều lần muốn nhảy lầu tự tử. Thương vợ, ông Đới xin nghỉ việc, chuyển sang làm cố vấn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình. 

helen-4127-1484123553.jpg

Helen Thanh Đào trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với tờ Apple Daily hôm 10/1. 

Năm 1999, Helen Thanh Đào về Việt Nam dự đám tang của bà ngoại. Thời điểm này, cô sảy thai. Ông Đới khi đó đã chi ra 5.000 USD cho vợ đóng góp lo mai táng cho người thân, đồng thời hết lòng chăm sóc để vợ hồi phục sức khỏe. Từ năm 1999 tới năm 2004, ông Đới thường xuyên đưa Helen Thanh Đào đi du lịch nước ngoài. Ngoại trừ việc cứ 2 -3 tháng về Việt Nam một lần, trong 5 năm, ông đưa cô sang Thái Lan 10 lần, Indonesia 1 lần, Paris 3 lần, Nhật Bản và Hàn Quốc 1 lần. Mẹ và em gái của Helen Thanh Đào cũng đi cùng hai vợ chồng.

Năm 2002, ông Đới đăng ký cho Helen tham gia một cuộc thi tìm kiếm người mẫu tại Đài Loan. Vượt qua 1.500 ứng viên, cô lọt vào top 5, từ đó bắt đầu dấn thân vào làng giải trí. Bắt đầu có một chút tên tuổi, Helen Thanh Đào nhận được nhiều lời mời chào. Một lần, khi cô tỏ thái độ "ngôi sao" và khiến công ty quản lý khó chịu, sự nghiệp của cô từ đó tạm thời bị "đóng băng".

Năm 2005, Thanh Đào trở về Việt Nam gây dựng sự nghiệp. Vì công việc của vợ, ông Đới buộc lòng phải đi theo cô. Trong suốt 18 năm qua, dù đã kết hôn, ông Đới vẫn buộc phải giấu kín thân phận của mình và chấp nhận coi Helen như em gái, cô gọi ông là "anh trai". 

helen-2-3115-1484123553.jpg

Helen và chồng trong buổi gặp gỡ báo chí Đài Loan. 

Do thường xuyên phải phò tá cho Helen, ông Đới mất công việc cố vấn, tài chính trở nên eo hẹp. Để giải quyết tình hình, ông Đới đề nghị mẹ đẻ bán nhà ở Đài Loan lấy một khoản chi dùng, số còn lại mua nhà trả góp. Trong khi đó, thời điểm Helen Thanh Đào kiếm được kha khá, mẹ và em gái cô liên tục xin tiền. Trong năm 2008, do mâu thuẫn tài chính, mẹ Helen được cho là đã thuê người chém con rể và con gái. Hai vợ chồng vội vã về Đài Loan. Tuy nhiên, tại đất khách quê người, Thanh Đào không thể xin được vai diễn, kể cả vai quần chúng. Hai vợ chồng cô cắm nhà đất, vay tiền ngân hàng để sống, nhưng tình hình ngày càng khó khăn. 

Năm 2015, Thanh Đào may mắn được đóng một vai trong bộ phim Nàng dâu giá đáo của đài FTV, sau đó được mời tham gia Nhà có vợ ngoại quốc. Tuy nhiên, hiện tại phim không được sản xuất, nhà đài cũng "bỏ rơi" và chưa có kế hoạch cho cô góp mặt ở tác phẩm nào. 

Trong khi đó, mặc dù là chồng "danh chính ngôn thuận" nhưng nhiều năm qua, vì thân phận của vợ, ông Đới Phát Khuê luôn phải giữ khoảng cách với Helen. Từ một cố vấn giờ ông không nhà cửa, công việc hàng ngày chỉ là chờ vợ gửi ảnh thì chỉnh sửa, đăng lên mạng xã hội để giúp cô quảng bá hình ảnh.  

helen-4-9500-1484123553.jpg

Không có nhiều cơ hội ở Đài Loan, sự nghiệp của Helen Thanh Đào những năm gần đây rơi vào bế tắc. 

Nguyễn Hương 

Xem thêm:

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022