Bảo Yến Rosie sinh năm 1995 trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật. Ông ngoại của cô là nhà thơ Nguyễn Trọng Đa (anh ruột nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo).

Bảo Yến Rosie thể hiện năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, cũng từng mơ ước lớn lên làm ca sĩ nhưng rồi số phận trái ngang đã vùi lấp niềm mơ ước ấy để mãi tới hơn 20 năm sau, cô mới được đặt những bước chân đầu tiên vào con đường âm nhạc.

"Bố mẹ chia tay lúc tôi mới 2 tuổi. Tôi và anh trai ở với ngoại. Sau đó, bố mẹ mỗi người đều có gia đình riêng. Mãi tới năm 17 tuổi, tôi mới biết mặt mẹ", Bảo Yến Rosie đã bộc bạch với chúng tôi như thế khi được hỏi về xuất thân và tuổi thơ của mình.

photo-8-169995984680828942775.jpg

Ca sĩ Bảo Yến Rosie.

Từng giận và trách khi mẹ bỏ, 15 năm không liên lạc

- Lần đầu, Yến gặp mẹ thế nào?

Trong suốt thời gian tôi ở với ngoại, mẹ về thăm đúng một lần. Hồi đó tôi học lớp 1, còn quá nhỏ nên không nhớ được mặt mẹ. Thực ra, tôi luôn mong được gặp mẹ và tò mò không hiểu, cảm giác có mẹ, được mẹ thương là như thế nào.

Lúc nhỏ, mình không thể tự đi tìm mẹ và cũng không có điều kiện để đi. Tới năm 17 tuổi, thấy mình đủ trưởng thành nên quyết định đi tìm mẹ. Lúc gặp mẹ, tôi khóc rất nhiều nhưng mẹ không khóc. Mẹ cười rất vô tư. Tôi không hiểu suy nghĩ của mẹ nên lúc đó, tôi giận. Khi lớn rồi thì mình thông cảm.

- Bảo Yến Rosie ở với bà ngoại, không lẽ mẹ của Yến không về thăm bà?

Có vài năm, tôi ở với ba và dì. Khoảng thời gian đó, ba không cho gặp mẹ. Nhưng suốt thời gian tôi ở với ngoại, không hiểu sao, mẹ cũng không liên lạc. Mỗi lần tôi thắc mắc hay trách mẹ thì ngoại luôn nói lý do cho mẹ nhưng thật sự, tôi vẫn không hiểu được. Tôi giận mẹ, một phần cũng vì lý do đó.

Năm 18 tuổi, tôi có cơ duyên đến với đạo Phật. Tôi quy y rồi ăn chay trường. Ngày ngày vào chùa, đi phơi thuốc từ thiện, làm Phật sự. Từ đó, sự oán hận trong tôi bắt đầu được hóa giải, có thể vì mình hiểu được lý do. Có thể mẹ không mắc nợ tôi ở kiếp này và khi nghĩ vậy, tôi thông cảm và làm tròn bổn phận làm con.

photo-7-1699959842241320654047.jpg
photo-6-16999598404571164753535.jpg

Nữ ca sĩ có một tuổi thơ bất hạnh khi thiếu thốn tình cảm của cha mẹ.

- Bảo Yến Rosie có khi nào trách ba mẹ đã bỏ mình?

Tôi không trách ba nhiều vì thực ra, ba muốn đón tôi về ở cùng nhưng tôi không muốn xa ngoại. Ba vẫn có trách nhiệm với tôi.

Trách mẹ thì có. Cả tuổi thơ của mình, tôi đã từng nghĩ là sẽ không tha thứ cho mẹ nhưng khi có duyên với Phật pháp thì mình hiểu ra và tôi vẫn làm tròn bổn phận của một người con. Chỉ là tình cảm thì không gượng ép được. Phải ở với nhau từ nhỏ thì mới có tình cảm. Giờ tôi không còn trách mẹ nữa.

- Ở với ngoại từ nhỏ, tình thương của ngoại có bù đắp hết được những thiệt thòi mà Yến thiếu cha mẹ?

Ngoại vừa là mẹ, vừa là ba, vừa là bạn. Ngoại thương tôi còn hơn một người mẹ. Đến giờ, ngoại vẫn luôn coi tôi như một đứa trẻ. Cúp điện, ngoại có thể ngồi hàng tiếng đồng hồ để quạt cho tôi, có thể đút cho tôi ăn. Ngoại thương tôi lắm, thương vô điều kiện. Với ngoại, tôi làm cái gì cũng được, làm cái gì cũng đúng. Ai thương tôi là ngoại thương người đó. Ai đụng tới tôi là không yên với ngoại.

Có thể mình là con gái lại có khoảng thời gian dài tự bươn chải, vấp ngã, khó khăn nên tự rút ra những bài học. Bên cạnh đó, tôi cũng ăn chay, có niềm tin tôn giáo nên mình có đường hướng tốt để đi. Nếu một người bình thường được chiều đến vậy, chắc sẽ hư. Tôi nghĩ mình may mắn.

photo-5-1699959838202786743497.jpg
photo-4-169995983498264881541.jpg

Bảo Yến Rosie từng trách mẹ đã bỏ mình nhưng khi có duyên với Phật pháp, cô không còn giận bà nữa.

"Ở scandal đó, tôi thấy mình rất sai"

- Nhắc tới Bảo Yến Rosie, mọi người thường nhớ về scandal về phát ngôn bị cho là hỗ của bạn tại The Voice 2019. Nhìn lại câu chuyện này, Yến nghĩ gì?

Vòng đầu tiên của The Voice, tôi khá là hot, vào top 3 trending Youtube thời điểm đó. Đến vòng đối đầu, MC Phí Linh giới thiệu tên tôi là Đinh Bảo Yến. Lúc đó, tôi đã đổi nghệ danh là Bảo Yến Rosie rồi, tôi nghĩ chị ấy quên hoặc nhầm nên nhắc đi nhắc lại là Bảo Yến Rosie, Bảo Yến Rosie và không muốn ra vì bị đọc nhầm tên.

Chương trình để nguyên khi lên sóng mà không cắt. Khi xem, tôi mới biết là mình đã làm phiền giám khảo khi để gọi hoài mà không ra, đòi đúng tên mới ra. Lúc nói, tôi cũng không nói đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ nên thấy mình hỗn. Đã thế, khi đứng trên sân khấu, tôi lại nhắc thêm lần nữa chuyện cái tên Bảo Yến Rosie.

Khi mình đã được quan tâm từ trước thì lại càng được quan tâm hơn. Lúc đó, tôi bị ném đá nhiều lắm. Và nhiều anh chị em trong nghề không thích tôi vì chuyện đó.

Xảy ra scandal, tôi bị stress, trầm cảm, uất ức vì thời điểm đó, tôi không nghĩ mình sai, tôi nghĩ mình đúng và nghĩ là mình bị hại rồi lên thanh minh, khóc lóc các kiểu. Giờ nhìn lại, tôi thấy mắc cười vì mình trẻ trâu và cư xử bồng bột. Nói chung, ở scandal đó, tôi thấy mình rất sai.

photo-3-16999598338921959552958.jpg

Nữ ca sĩ từng gây scandal "hỗn" ở The Voice 2019.

- Bảo Yến Rosie có nghĩ vì câu chuyện này mà bạn không đi sâu được vào The Voice năm đó?

Tôi cũng nghĩ một phần là vậy vì thái độ, tính cách của mình trong cuộc sống vô cùng quan trọng. Ngày xưa, tôi từng nghĩ chỉ cần có tài năng, ngoại hình để tạo sức hút là được nhưng sau này, tôi nhận ra là, mình phải biết nghĩ cho mọi người, biết nhìn trước nhìn sau, cư xử đúng mực. Thái độ quan trọng và thái độ luôn đi đôi với trình độ.

Sau này, tôi được các anh chị em đồng nghiệp rất thương, chỉ là tôi không giao tiếp quá nhiều. Tôi hòa đồng, dễ nói chuyện nhưng sống hướng nội, hát xong chỉ thích về nhà hoặc có đi chơi thì đi chung với ê-kíp công ty. Gặp mọi người, tôi lễ phép và biết quan tâm mọi người chỉ là không thích đi chơi.

- Sau 4 năm chính thức theo con đường ca hát chuyên nghiệp, Yến thấy thế nào?

Không suôn sẻ lắm, khá là gian nan. Tôi tâm huyết với mọi điều mình làm và luôn cố gắng hết sức nhưng thành quả chưa đạt được như mình mong muốn. MV mới nhất tôi đã chơi tất tay. Tôi không thể nói con số cụ thể nhưng thật sự là đã phải đi vay mượn để làm sản phẩm chỉnh chu nhất.

- Yến có sống được bằng nghề?

Cũng khá ổn. Có lẽ là nhờ ngoại hình xinh xắn, có giọng hát nên tôi được mọi người book show rất nhiều, được thương rất nhiều. Chỉ là mỗi lần làm MV thì hơi chật vật, còn cuộc sống bình thường của tôi khá thoải mái. Tôi mua được nhà và ở với bà ngoại. Lúc nhỏ, ngoại nuôi tôi thì giờ tôi nuôi ngoại.

photo-2-16999598309801905921967.jpg
photo-1-1699959828811582770001.jpg

Cô thừa nhận mình rất sai trong ồn ào 4 năm trước và giờ đây đã thay đổi, ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

- Hát hay lại xinh đẹp, Bảo Yến Rosie có bị dụ dỗ?

Có. Nếu tôi đồng ý thì chắc chắn là tôi sẽ sống nhẹ nhàng hơn, chỉ việc đi hát thôi nhưng tôi lại lựa chọn con đường bản thân mình thích. Vất vả chút cũng được nhưng mình hạnh phúc, hơn là chỉ ngồi mát ăn bát vàng.

- Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022