NSND Trần Nhượng cho biết vài hôm trước, ông tới thăm nghệ sĩ Duy Thanh và thấy bệnh tình của đồng nghiệp ngày một nặng. Nghệ sĩ Duy Thanh trải qua hơn bốn năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, mới đây lại phát sinh bệnh ung thư thực quản.

"Nghệ sĩ Duy Thanh sút tới gần 20 kg, hiện chỉ đi xạ trị rồi về nhà chứ không nằm viện nữa. Tình trạng sức khỏe của Duy Thanh đang xấu đi trong khi kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn vì thời gian điều trị bệnh lâu dài. Là chỗ anh em đồng nghiệp thân thiết lâu năm, tôi muốn kêu gọi giúp đỡ anh ấy", nghệ sĩ Trần Nhượng chia sẻ.

Duy-Thanh1-4202-1478275160.jpg

Nghệ sĩ Duy Thanh năm ngoái. Ảnh: Thu Hiền.

Vào 17h30 ngày 6/11, câu lạc bộ bóng đá Ngôi sao Việt Nam do nghệ sĩ Trần Nhượng làm chủ tịch sẽ đá giao hữu để quyên tiền tại sân bóng Bộ Công an (Hà Nội). NSƯT Duy Thanh đã được đồng nghiệp chia sẻ về kế hoạch nên cũng sẽ có mặt để đón nhận tình cảm của mọi người.

"Anh Duy Thanh có ý không muốn làm phiền tới mọi người nhưng tôi nói là anh hãy yên tâm, đây là tình cảm tự nguyện của anh em, bạn bè. Duy Thanh cũng có chút phấn chấn", NSND Trần Nhượng cho biết.

Trần Nhượng cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân yêu mến nghệ sĩ Duy Thanh tham gia ủng hộ, để tri ân những cống hiến của nam diễn viên với sân khấu, điện ảnh và truyền hình nước nhà.

NSƯT Duy Thanh phát hiện mắc ung thư phổi từ cuối năm 2012. Theo phác đồ điều trị của các bác sĩ, từ tháng 5/2012 tới nay, ông trải qua hàng chục đợt truyền hóa chất đặc trị cùng nhiều loại thuốc tiêm, uống. Trong thời gian nghỉ truyền, ông vẫn đi đóng phim. Nghệ sĩ cố gắng duy trì cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, bác sĩ phát hiện ông mắc thêm ung thư thực quản. Ông phải trải qua cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Ung Bướu do xuất hiện nhiều hạch ở cổ.

Nghệ sĩ Duy Thanh nổi tiếng với các vai phản diện trên truyền hình, trong đó có vai Trịnh Bá Thủ - Bí thư Đảng ủy mưu mô trong phim Đất và người. Ông cũng xuất hiện trong nhiều phim như Bão qua làng, Bí mật tam giác vàng, Chạm tay vào nỗi nhớ, Khi đàn chim trở về...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022