Mới đây, NSND Ngọc Giàu đã chia sẻ câu chuyện bà lấy chồng từ năm 17 tuổi nhưng chẳng hề yêu đương. Người chồng này hơn bà tới 32 tuổi và sau 19 năm chung sống 2 người có cô con gái là Ngọc Hân nhưng con gái bà lại bị tước đi mạng sống bởi căn bệnh ung thư máu.

Từ đây, nữ nghệ sĩ lão làng đã thuật lại cuộc trò chuyện cuối cùng với con gái trước khi mất. Ái nữ của NSND Ngọc Giàu nói cùng mẹ: “Hân nói cho Ngọc Giàu nghe, Giàu đừng có buồn. Giàu buồn là Hân đi không đành. Hôm nay là ngày mấy rồi Giàu? Hân nói mùng 8 Hân đi. Giàu giữ đem xác Hân về”.

kul_news_ngocgiau4.jpgNSND Ngọc Giàu đau đớn khi con gái mất sớm.

Quả đúng như thế, người con đầu lòng của nữ nghệ sĩ đã mất đúng ngày mình nói. Tâm tình cùng Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu nói: “Má cam đoan là người khác đã nói chứ hông còn là con gái má nữa”. Kể từ cái chết của con, nghệ sĩ Ngọc Giàu bỏ hát và thường đi lang thang từ chiều tối đến hừng sáng suốt 5 tháng trời.

Mất mát rồi tổn thương, tưởng chừng Ngọc Giàu đã tắt lửa lòng nhưng không, “Thiếu gì người theo đuổi vì má có duyên” - bà hóm hỉnh, chân thành nói. Sau cuộc hôn nhân đầu tiên, Ngọc Giàu được biết bao chàng trai săn đón, trồng cây si năm này qua tháng nọ. Nữ nghệ sĩ tự hào kể: ‘Nhiều ông là bác sĩ, kỹ sư vậy mà cũng trèo lên hái mận tặng má như thường”.

Thế nhưng, bà đã phải lòng người đàn ông xứ Bắc kém mình nhiều tuổi. Họ gặp nhau mỗi lúc nghệ sĩ Ngọc Giàu đi thăm mộ con. Lần nào cũng thế, ông cứ theo để xin được giúp bà rửa mộ. Lặng thầm và bền bỉ, ông chiếm trọn vẹn trái tim của viên ngọc chói trong nền nghệ thuật Việt Nam. Tuy nhiên, “Khi mình thương rồi thì ổng trốn mất”.

kul_news_ngocgiau5.jpg"Má"Ngọc Giàu nghẹn ngào kể về cuộc tình thứ 2 cũng không suôn sẻ của mình.

Tập 6 Sau Ánh Hào Quang với nhân vật chính là NSND Ngọc Giàu, bà sẽ chia sẻ về sự nghiệp và cuộc đời lừng lẫy của mình. Chương trình sẽ phát sóng vào 21h, thứ Hai (6/11) trên HTV7.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022