Bố mẹ của Lưu Diệc Phi, Lâm Chí Linh, Phùng Thiệu Phong... đều là những đại gia trong giới doanh nhân Trung Quốc.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi xuất thân từ một gia đình danh giá. Bố cô trước đây là giáo sư giảng dạy tại trường Đại học Vũ Hán. Hiện giờ ông là thư ký Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Paris, Pháp. Mẹ cô là Lưu Hiểu Lợi, một diễn viên múa nổi tiếng. Bà từng đoạt giải biểu diễn Văn Hoa của bộ Văn hóa và giải thưởng của bộ Thông tin Trung Quốc. Chính vì thế, Lưu Diệc Phi được tạo điều kiện tiếp xúc với sân khấu từ nhỏ. Năm 1995, khi mới 8 tuổi, Lưu Diệc Phi tham gia cuộc thi người mẫu nhí Đồng Hoa và giành quán quân, vượt qua 1.800 thí sinh tham gia.

lyf-1912-1478233887.jpg

Lưu Diệc Phi và mẹ.

Năm 1997, bố mẹ Lưu Diệc Phi ly hôn. Cô theo mẹ sang Mỹ sinh sống. Mẹ cô lấy một luật sư Hoa kiều nổi tiếng. Không những thế, Lưu Diệc Phi còn có cha nuôi là Trần Kim Phi - CEO của tập đoàn đầu tư bất động sản lớn nhất nhì Bắc Kinh và công ty trách nhiệm hữu hạn truyền thông giải trí Hồng Tinh Ổ. Phạm vi kinh doanh của công ty bao gồm nhiều lĩnh vực như đầu tư tài chính, khoa học công nghệ, bất động sản, nội thất, nguyên liệu xây dựng mới, giải trí, ẩm thực... Năm 1995, tập đoàn của ông xếp thứ 3 toàn quốc. Năm 2000, Trần Kim Phi xếp thứ 12 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn, với gia sản lên tới 226 triệu USD. Nhờ vào mối quan hệ của Trần Phi Kim, Lưu Diệc Phi khi mới vào nghề đã nhận được nhiều dự án phim lớn như Gia tộc Kim Phấn hay Vua võ thuật. Vì muốn tạo dựng cho cô một bệ đỡ vững chắc, năm 2005 Trần Phi Kim đã thành lập công ty riêng và Lưu Diệc Phi là nghệ sĩ duy nhất ký hợp đồng với công ty này trong suốt 10 năm. Ông còn chi ra gần 2 triệu USD để tổ chức lễ trưởng thành cho cô. Ông nói: "Gia đình tôi và gia đình Lưu Diệc Phi là bạn lâu năm, tôi và bố Lưu cũng chơi với nhau rất thân. Khi mới 5 tuổi Lưu Diệc Phi đã gọi tôi là bố rồi". 

ly-7364-1478233887.jpg

Cha nuôi Trần Phi Kim đồng thời cũng là quản lý của Lưu Diệc Phi.

Lâm Chí Linh

Gia thế của Lâm Chí Linh thuộc hạng nhất nhì trong làng giải trí. Cha cô là Lâm Phồn Nam, chủ một tập đoàn khoa học kỹ thuật và một công ty sản xuất nhôm, với gia tài lên tới gần trăm triệu USD. Ông là một trong những nhân vật tầm cỡ trong tổ chức từ thiện Rotary Đài Bắc. Ngoài việc là một thương nhân thành đạt, quan hệ của ông với những người làm việc trong chính phủ và quân sự cũng rất tốt. Đặc biệt, ông có mối quan hệ rất thân thiết với Trần Thủy Biển - chủ tịch thứ 22 của Đảng Dân chủ tiến bộ Đài Loan. Mẹ cô là chủ tịch của Liên minh phụ nữ Thủy Đang Đang Đài Bắc, cũng có mối quan hệ mật thiết với Trần Thủy Biển. 

lzl-7860-1478233887.jpg

Lâm Chí Linh nhận được nhiều sự trợ giúp từ gia đình trong sự nghiệp, đặc biệt là từ cha.

Năm 1990, khi mới 16 tuổi, Lâm Chí Linh đã bắt đầu sự nghiệp người mẫu. Nhưng không lâu sau đó, cô đến Toronto, Canada học nốt cấp 3. Sau khi tốt nghiệp, cô theo học chuyên ngành Mỹ thuật phương Tây và Kinh tế học ở đại học Toronto. Năm 1997, Lâm Chí Linh về nước. Cô thi vào làm người tư vấn nghệ thuật ở Viện Mỹ thuật nhưng không thành. Sau đó, nhờ vào mối quan hệ của cha, cô được làm trợ lý hành chính của Quỹ Văn hóa giáo dục Fubon. Cùng năm đó, cô nhận được học bổng thạc sĩ về Lịch sử Mỹ thuật phương Tây của Đại học Toronto và sang Canada để tiếp tục học lên cao. Năm 1998, trong kỳ nghỉ đông, qua sự giới thiệu từ một người bạn của mẹ, cô trở về nước và tham gia MV Everybody của Trương Quốc Vinh. Cô chính thức bước vào làng giải trí với tư cách là một người mẫu vào năm 2000. Con đường sự nghiệp của "người đẹp số một Đài Loan" từ một người mẫu đến ngôi sao nổi tiếng châu Á như hiện nay ngoài sự nỗ lực của cô còn có sự giúp đỡ không nhỏ từ gia đình giàu có và đầy thế lực của mình.

Phùng Thiệu Phong

Khi Cung tỏa tâm ngọc được công chiếu, Phùng Thiệu Phong trở thành ngôi sao được săn lùng nhất trong showbiz Hoa ngữ. Anh được fan đặt biệt danh là "công tử chuyên nghiệp" do hay đóng vai con nhà giàu trong các bộ phim. Nhưng ít người biết rằng, gia thế của Phùng Thiệu Phong trên thực tế cũng thuộc dạng "khủng". Anh là con một trong gia đình có truyền thống kinh doanh. Bố anh là một nhân vật tầm cỡ trong ngành sản xuất vải. Công ty của ông có nhiều xưởng sản xuất trên khắp các tỉnh thành của Trung Quốc như Phúc Kiến, Quảng Châu..., với giá trị tài sản lên tới hơn 1 tỷ USD. Chính vì vậy, có tin đồn rằng Phùng Thiệu Phong khi đóng phim chỉ quan tâm đến kịch bản, không hề để ý đến thù lao. Cha mẹ anh cũng rất thích nghệ thuật, từ nhỏ đã cho anh đi học violin, tham gia đội kịch, các cuộc thi tài năng... nhưng không hề muốn anh theo nghiệp diễn. Bố của Thiệu Phong luôn phản đối việc anh làm diễn viên. Để thuận lòng bố, Phùng Thiệu Phong nói sau này nhất định sẽ quay về tiếp nối sự nghiệp của gia đình.

fsf2-9677-1478233887.jpg

Phùng Thiệu Phong và mẹ trong một chương trình truyền hình.

Là con nhà giàu, nhưng Phùng Thiệu Phong không bao giờ tỏ ra kiêu căng tự phụ về điều này. Anh dựa vào sự nỗ lực của bản thân để giành được những thành công trong sự nghiệp. Nhờ kết quả thi tốt nghiệp THPT xuất sắc, Phùng Thiệu Phong được tuyển thẳng vào Học viện Điện ảnh Thượng Hải và là sinh viên khoa diễn xuất duy nhất nhận được học bổng của trường. Chia sẻ về những thị phi về gia đình mình, Phùng Thiệu Phong nói: "Tôi thừa nhận là từ nhỏ đến giờ tôi không phải chịu cực khổ, nhưng mà mọi người đừng làm quá lên như vậy. Tôi đóng phim là muốn tìm được giá trị của bản thân mình, chứ không muốn người nhà bị lôi vào đây. Dù sao họ cũng không phải là người trong làng giải trí, mong mọi người đừng làm phiền tới gia đình tôi".

fsf-5067-1478233887.jpg

Phùng Thiệu Phong là "con nhà người ta" chính hiệu khi vừa học giỏi, diễn xuất tốt lại có gia thế "khủng".

Lý Tiểu Lộ và Giả Nãi Lượng

Lý Tiểu Lộ là một trong những ngôi sao có con đường sự nghiệp khá bằng phẳng. Năm 3 tuổi, cô đã bắt đầu bước chân vào làng giải trí với phim truyền hình Khổng Tử và phim điện ảnh Tôi chỉ khóc 3 lần. Chỉ trong 15 năm đầu đời, cô đã góp mặt trong 12 bộ phim lớn nhỏ. Sự nghiệp thuận lợi của cô không chỉ do tài năng, sự xinh đẹp và nỗ lực của bản thân, mà còn có sự đóng góp rất lớn từ gia đình. 

lxl2-8972-1478233887.jpg

Do được gia đình ủng hộ, Lý Tiểu Lộ đã đóng phim từ khi còn bé.

Ông của Lý Tiểu Lộ là chủ một xưởng phim ở Bắc Kinh. Mẹ của cô là Trương Vỹ Hân - một ngôi sao khá nổi tiếng trong những năm 80 của thập kỷ trước, sau đó bà bắt đầu rời khỏi làng giải trí và chuyển sang kinh doanh. Hiện nay, bà là chủ tịch hội đồng quản trị của một công ty xuyên quốc gia có tổng giá trị tài sản lên tới hàng trăm triệu USD, giám đốc Bộ Nghiệp vụ Quốc tế Anh hùng thế kỷ Bắc Kinh và tổng giám đốc công ty quảng cáo Oscar. Bố cô - Lý Đan Ninh - là đạo diễn, diễn viên, từng xuất hiện trong phim Vòng hoa dưới núi cao. Từng có tin đồn nói khi Lý Tiểu Lộ 18 tuổi đã là chủ sở hữu của 5 chi nhánh siêu thị ở Mỹ. Tuy nhiên sau này chính cô đã đích thân phủ nhận, cô không hề mở siêu thị nào ở Mỹ cả, chỉ là mẹ cô có một công ty xuyên quốc gia mà thôi.

lxl3-3607-1478233887.jpg

Lý Tiểu Lộ rất hay đi du lịch cùng cha mẹ.

Gia thế của Giả Nãi Lượng cũng không kém gì gia đình vợ. Cha mẹ anh đều là thương nhân, có một công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin. Khi Giả Nãi Lượng quyết định chọn nghiệp diễn, cha mẹ anh đã không đồng ý. Một người bạn của gia đình tiết lộ: “Bố mẹ của Nãi Lượng đều mong con trai sẽ tiếp quản sự nghiệp gia đình. Nghề diễn viên nhìn có vẻ sung sướng đấy, nhưng việc để con trai phải đối diện với sự theo dõi của mọi người mọi lúc mọi nơi thì rất khổ”. Tuy nhiên, vì Giả Nãi Lượng kiên quyết với sự lựa chọn của mình, bố mẹ anh cũng đành chiều lòng con.

lxl-4242-1478233887.jpg

Đám cưới tráng lệ của Lý Tiểu Lộ và Giả Nãi Lượng có sự hậu thuẫn rất lớn từ phía gia đình.

Hiện nay, Lý Tiểu Lộ và Giả Nãi Lượng là một trong những cặp đôi hạnh phúc nhất của làng giải trí. Hai người có một cô con gái vô cùng xinh đẹp.

Lâm Tuấn Kiệt

Lâm Tuấn Kiệt là ca sĩ nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Hoa Ngữ. Những sản phẩm âm nhạc của anh như Nhớ, Love u u, Lúm đồng tiền nhỏ... nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía công chúng.

Trước đây, Lâm Tuấn Kiệt từng nói trên truyền hình rằng bố anh bán điện thoại, khiến cho nhiều khán giả nhầm tưởng rằng gia đình anh mở một cửa hàng kinh doanh thông thường. Nhưng thực chất, gia đình nam ca sĩ rất có thế lực và giàu có. Bố Lâm Tuấn Kiệt là Lâm Viễn Tường, cổ đông lớn của tập đoàn Singtel - công ty điện tín lớn nhất Singapore, ngoài ra ông còn có một văn phòng luật sư. Mẹ anh là Lý Y Lợi, trước đây từng là người phụ trách công ty dầu khí Hoa Kỳ khu vực Thái Bình Dương, hiện giờ đã nghỉ hưu, kinh doanh một quán karaoke ở Singapore. Anh trai là phó giám đốc ngân hàng Thụy Sỹ khu vực Thái Bình Dương, và cô anh là vợ của tổng giám đốc tập đoàn Canon, Nhật Bản.

ljj-1938-1478233887.jpg

Các thành viên trong gia đình Lâm Tuấn Kiệt đều làm trong các công ty, tập đoàn lớn.

Lâm Tuấn Kiệt từng thi đỗ vào khoa Văn học tiếng Anh của Đại học quốc gia Singapore, gia đình mong anh sau khi tốt nghiệp sẽ sang nước ngoài học cao học. Tuy nhiên, Lâm tuấn Kiệt đã chọn lựa con đường ca hát. Bố mẹ cũng rất tôn trọng nguyện vọng của anh nên không hề ngăn cản. Năm 2007, Lâm Tuấn Kiệt mở công ty sản xuất âm nhạc JFJ Productions, thu về rất nhiều hợp đồng sản xuất. Năm 2008, anh lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, thành lập hãng thời trang SMG.

Tiên Phùng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022