Ca sĩ tổ chức buổi gặp gỡ báo chí, dịp về nước thực hiện liveshow Xuân yêu thương, trưa 15/12 tại TP HCM. Chị diện bộ váy trễ vai màu nude, trông trẻ trung so với tuổi. Khi nhận được lời khen của mọi người, Như Quỳnh nói: "Tôi 53 tuổi nhưng sống như tuổi 35. Tôi không sợ bị già, luôn giữ tinh thần lạc quan bằng cách tiếp cận với giới trẻ. Khi hợp tác với họ, tôi thấy tràn đầy nhiệt huyết trong công việc".

nhu-quynh-1-3773-1702637490.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5DY1ldnSB5Q7ceIDGqAg9w

Ca sĩ Như Quỳnh, 53 tuổi, hiện sinh sống tại Mỹ. Ảnh: Tâm Giao

Ca sĩ cho biết trước đây chị xuề xòa, ít chăm chút ngoại hình, sức khỏe. Ba năm qua, trải qua những biến cố, chị sớm nhận ra nhiều điều quý giá trong cuộc sống, biết trân trọng những gì đang có. Chị ý thức được việc nghệ sĩ cần mang đến hình ảnh đẹp nhất khi xuất hiện, đó là sự tôn trọng khán giả. Ca sĩ giữ tinh thần vui vẻ để những người yêu thương bên cạnh không phải lo lắng.

"Tôi ăn uống điều độ, biết cách chăm sóc da hơn. Ngoài ra, tôi ra ngoài gặp gỡ bạn bè nhiều hơn trước. Những lúc rảnh rỗi, tôi tìm nghe nhạc nhiều thể loại nhạc, để nắm bắt xu hướng", Như Quỳnh nói.

Hiện giọng ca hải ngoại có tần suất đi diễn dày đặc hơn xưa. Chị tranh thủ thời gian khi sức lực còn tốt để được hát, hết mình với nghề. Ca sĩ cũng luôn muốn làm mới bản thân để đáp ứng được thị hiếu nghe nhạc của nhiều đối tượng, trong đó có khán giả trẻ.

Trong liveshow Xuân yêu thương vào ngày 30/12 ở Nhà hát Hòa Bình (TP HCM), Như Quỳnh mời rapper nhí Sumo, ca sĩ Hoàng Mỹ An biểu diễn. Chị sẽ kết hợp rap với bolero để tạo nên sự khác biệt. Theo ca sĩ, khi sáng tạo, chị lường được những ý kiến trái chiều của người xem. "Ban đầu nghe, một số khán giả có thể chưa chấp nhận nhưng tôi vẫn muốn thử nghiệm. Nếu tôi thất bại, cũng là bài học tốt trên con đường làm nghề", ca sĩ nói.

Khách mời trong chương trình còn có Họa Mi, Quang Lê, Thanh Hà, Phương Uyên, Lệ Quyên, Hoài Lâm, Bạch Công Khanh, Trấn Thành, Kỳ Duyên.

Như Quỳnh tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như, quê ở Đông Hà, Quảng Trị. Chị là con gái đầu trong gia đình ba người con. Từ nhỏ, chị thường xuyên tham gia các chương trình văn nghệ dành cho thiếu nhi. Người hâm mộ khi ấy nhớ tới ca sĩ nhờ gương mặt thanh tú, giọng hát trong trẻo.

Năm 1991, Như Quỳnh đoạt giải đặc biệt khi thi Tiếng hát truyền hình TP HCM. Chị ghi điểm tuyệt đối nhờ ca khúc Mùa xuân trên TP HCM (Xuân Hồng). Sau khi đoạt giải cao tại cuộc thi, ca sĩ bắt đầu sự nghiệp giảng dạy thanh nhạc cho thiếu nhi. Năm 1993, chị cùng gia đình sang Mỹ định cư. Ca hát trong cộng đồng người Việt, chỉ một năm sau, Như Quỳnh trở thành ngôi sao với hai bài Người tình mùa đông (nhạc Nhật, lời Việt)và Chuyện hoa sim (Anh Bằng). Đầu năm 2018, chị lần đầu về nước làm đêm nhạc tại TP HCM và chấm thi Thần tượng Bolero. Năm 2022, ca sĩ thực hiện liveshow The Best of Như Quỳnh, kỷ niệm 30 năm ca hát.

nhu-quynh-mai-tien-dung-hat-nguoi-tinh-mua-dong-1702635588.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GueAxBCFG5IaYfZ4ZiUtpA
Như Quỳnh, Mai Tiến Dũng hát "Người tình mùa đông"

Như Quỳnh kết hợp Mai Tiến Dũng hát "Người tình mùa đông" trong liveshow "The Best of Như Quỳnh" năm 2022. Video: YouTube Như Quỳnh official

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022