Theo thông tin từ gia đình nhạc sĩ Tô Thanh Tùng, vào 8 giờ 15 phút ngày 19/07, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đã trút hơi thở cuối cùng sau 2 năm đau đớn chống chọi với căn bệnh ung thư tại quê nhà (Đồng Tháp).

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Đồng Tháp. Ông bắt đầu sáng tác từ năm 19 tuổi và đến nay đã có khoảng 120 ca khúc, ông ra đi để lại cho nền âm nhạc Việt Nam nhiều sáng tác bất hủ như Giăng câu, Dù anh nghèo, Hồng Ngự mang tên em, Mắt diễm buồn, Mẹ của tôi, Ngôi tôn thờ, Người hàng xóm (phổ thơ Nguyễn Bính), Nhớ người tình phụ,...

Tâm nguyện lớn nhất của nhạc sỹ là mở một đêm nhạc với sự tham gia của ca sĩ Bảo Yến và ca sĩ Hương Lan - hai tên tuổi đã đưa những nhạc khúc của ông thành công đến với khán giả. Cả cuộc đời của ông lao động hăng say, nhưng chỉ dành dụm được một căn nhà nhỏ ở Bình Dương.

kul_news_nhac-si-to-thanh-tung.jpgNhạc sĩ Tô Thanh Tùng trong thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Năm 2015, nam nhạc sĩ được đưa vào bệnh viện Bình Dân sau phát hiện ra mình bị ung thư tiền liệt tuyến, di căn qua gan và xương khiến chân trái của ông không thể đi lại được. Trong thời gian nằm viện, ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng cũng đã đến gặp và hỗ trợ công tác điều trị bệnh tình của cố nhạc sĩ.

kul_news_dam-vinh-hung-va-to-thanh-tung.Đàm Vĩnh Hưng trong chuyến thăm hỏi tình hình sức khỏe của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022