Sasha dễ dàng gây bất ngờ cho người đối diện, bởi cô hấp dẫn nhưng không có vẻ lẳng lơ. Nếu cô bước đi trên phố với đôi bốt cao đến gối, gương mặt bẽn lẽn với lớp trang điểm thật nhẹ, trông cô chẳng khác gì một doanh nhân trẻ xinh đẹp, thành công và yêu đời.

07-sasha-1345676474_480x0.jpg

Sasha Grey trong phim "The Girlfriend Experience". Ảnh: 2929.

Từ năm 2006, Sasha Grey (tên thật là Marina Ann Hantzis) đã đóng 176 bộ phim, gấp đôi số phim Paul Newman có được sau 54 năm làm diễn viên. Ngay cả Jack Nicholson cũng chỉ tham gia 46 phim trong 40 năm qua.

Khi được phóng viên tạp chí Los Angeles hỏi về cường độ làm việc đáng nể, Sasha khẽ cười, và nói: “Tôi nghĩ mọi người không tin rằng tôi có thể quay một cảnh liền trong bốn giờ. Gọi là 160 phim, nhưng có lẽ đó chỉ là 160 cảnh. Quay nhanh thôi mà”.

Sau ba năm làm diễn viên, cô gái sinh trưởng ở thành phố Sacramento (bang California, Mỹ) đã sở hữu một công ty sản xuất điện ảnh, và bước vào dòng phim chính thống với vai nữ chính trong The Girl Experience.

07-sasha-1-1345676474_480x0.jpg

Sasha gợi cảm ngoài đời. Ảnh: Zimbio.

Nổi tiếng với series phim Ocean’s Eleven, Steven Soderbergh cân bằng sự nghiệp giữa những bộ phim bom tấn với các tác phẩm nghệ thuật kinh phí thấp nhưng cũng ăn khách không kém, như Sex, Life and Video Tape, Full Frontal hay Bubble. The Girl Experience là một đóng góp mới của ông vào dòng phim nghệ thuật. Tên phim ám chỉ tới việc những người đàn ông giàu có thuê gái điếm giả làm bạn gái mình. Cô này phải tỏ ra thích thú những đề tài mà ông chủ quan tâm, tháp tùng trong những bữa tối và - thường là bị hoàn cảnh đưa đẩy - ngủ với ông chủ.

The Girl Experience là phim về sex, nhưng không hề có cảnh sex. Sasha đóng vai Chelsea, một gái điếm hạng sang có thù lao cao ngất ở New York. Diễn viên Sasha Grey kể, đoàn làm phim phải tùy cơ ứng biến trong suốt quá trình sản xuất, vì Steven Soderbergh chỉ viết đề cương cho phim. Mỗi cảnh, họ chỉ quay ba lần, nhiều nhất là bốn lần. Sasha nói: “Nhiều khi các cảnh diễn ra rất tự nhiên”. Ra mắt từ đầu năm nay, bộ phim đã dự các LHP Sundance, Tribeca, Cannes, Sydney và có thể sẽ là một ứng cử viên của giải Oscar 2010.

07-sasha-2-1345676474_480x0.jpg

Sasha không muốn từ bỏ hoàn toàn công việc trước đây để trở thành diễn viên phim chính thống. Ảnh: SFgate.

Mời một ngôi sao phim cấp ba đóng vai chính trong một bộ phim nghệ thuật, Soderbergh đã có một thử nghiệm khá liều lĩnh: thử xem mình có thể làm được một bộ phim về tình dục, do một ngôi sao phim “đen” đóng, nhưng lại chẳng có cảnh sex nào. Sasha giải thích: “Tôi nghĩ The Girl Experience muốn đề cập tới một loại gái điếm dành cho khách hàng của mình nhiều điều ý nghĩa hơn sex. Steven cho rằng mọi thứ trên đời đều là chuyện mua bán, làm ăn, từ việc bạn đi mua đồ ăn nhanh, làm gái bao hay gái gọi. Dù không bán mình, bạn cũng vẫn luôn mua bán một thứ gì đó”.

Bất kỳ ai từng xem Boogie Nights (đạo diễn Paul Thomas Anderson) hay series phim tài liệu Louis Theroux's WeirdWeekends đều biết rằng, các diễn viên phim cấp ba luôn nuôi mơ ước được bước chân vào dòng phim chính thống. Nhưng Sasha Grey không muốn rạch ròi như vậy. Cô nói: “Bây giờ tôi hạnh phúc vì được đối mặt với thử thách trên lằn ranh. Xưa nay chưa từng có chuyện một người phụ nữ vừa đóng phim ‘đen’, lại vừa đóng phim nghệ thuật chính thống”.

Những bộ phim nổi tiếng với nhân vật gái điếm:

Klute (1971): Jane Fonda nhận giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc với bộ phim này.

Mona Lisa (1986): Bob Hoskins nhận giải BAFTA và được đề cử Oscar.

Belle de Jour (1967): Một kiệt tác đầy tranh cãi của đạo diễn Luis Bunnuel. Diễn viên Catherine Deneuve đóng vai một nữ quý tộc chán cuộc sống bình yên, đi làm gái điếm vào buổi chiều với tên gọi Bell de Jour (Người đẹp ban ngày).

Pandora's Box (1929): Bộ phim đã đưa Louise Brooks trở thành nữ diễn viên hàng đầu nước Đức.

My Own Private Idaho (1991): Là một tác phẩm hiếm hoi về nghề trai gọi. River Phoenix (vai Mike Waters) và Keanu Reeves (Scott Favor) đóng phim này khi họ đang được coi là những ngôi sao hấp dẫn nhất thế giới.

julia1-1345676474_480x0.jpg

Julia Roberts đóng vai cô gái đứng đường trong "Pretty Woman". Ảnh: imdb.

(1990): Đây có lẽ là phim nổi tiếng nhất về gái điếm, nhưng thực ra lại là một phim tâm lý lãng mạn.

Mai Trần

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022