Tối 3/11, Nguyễn Phương Khánh vượt qua 87 thí sinh đăng quang Miss Earth 2018 (Hoa hậu Trái đất) tại Philippines. Đây là lần đầu tiên nhan sắc Việt lên ngôi ở một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Ngay sau đêm thi, nhiều người đẹp Việt chúc mừng và khen ngợi cô. Á hậu Hà Thu - Top 16 Miss Earth 2017 - chia sẻ trên trang cá nhân: "Tự hào quá, thật sự xúc động, bao nhiêu cảm xúc lúc này. Cuối cùng thì hai chữ Việt Nam cũng được xướng lên với ngôi vị cao nhất, điều mà mình từng cố gắng và hy vọng rất nhiều. Cám ơn em Phương Khánh đã làm được điều đó". 

nguoi-dep-trong-nuoc-du-luan-quoc-te-khen-ngoi-tan-hoa-hau-p-1541302955_500x300.jpg
 
 
Người đẹp trong nước, dư luận quốc tế khen ngợi Tân Hoa hậu Phương Khánh

Hình ảnh Phương Khánh vừa chia sẻ trên trang cá nhân sau khi đăng quang.

Á hậu Thúy Vân, từng giành ngôi Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015, ấn tượng với khả năng ngoại ngữ lưu loát của đại diện Việt Nam khi trả lời ứng xử. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê cũng có cùng ý kiến: “Cô ấy trả lời tuyệt lắm. Cảm giác thật tự hào và yêu thêm hai chữ Việt Nam”. Từ trước đến nay, ngoại ngữ được xem là một rào cản lớn của các người đẹp Việt khi chinh chiến cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Dương Yến Ngọc khẳng định thành tích Phương Khánh có được ngoài may mắn còn nhờ khát khao chiến thắng. Từ năm 15 tuổi, cô đã được anh trai - vốn là chuyên gia make-up cho các cuộc thi hoa hậu trong nước - hướng dẫn kỹ năng và kiến thức để đi thi nhan sắc, từ đó ấp ủ ước mơ trở thành hoa hậu. "Sự khát khao chiến thắng sẽ khiến bạn trở thành một gương mặt nổi bật giữa vô vàn bông hoa xinh đẹp khác", cựu người mẫu nói. Ông bầu Phúc Nguyễn cũng nhận định Phương Khánh có tinh thần máu lửa của một chiến binh. Trong đợt tuyển đại diện Việt Nam thi Miss Earth, cô đã bay từ Singapore về Hà Nội để casting.

phuong-khanh-13-3447-1541303091.jpg

Hình ảnh của Phương Khánh được khán giả chia sẻ trên các fanpage, diễn đàn sắc đẹp.

Truyền thông và mạng xã hội cũng dành nhiều lời khen cho Tân Hoa hậu.

Trong bài viết "Việt Nam lần đầu đăng quang Hoa hậu Trái đất" trên VnExpress, hàng trăm độc giả vào chúc mừng. "Quá xứng đáng, hình thể tuyệt đẹp, gương mặt với nụ cười tỏa nắng, tri thức, học vấn, khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh tuyệt vời", độc giả David Vu viết.

Trên chuyên trang sắc đẹp Missosology, khán giả quốc tế bình luận sôi nổi về Phương Khánh. Độc giả Martian gửi lời chúc mừng từ Philippines, nơi diễn ra Hoa hậu Trái Đất 2018: "Bạn hoàn toàn xứng đáng với chiếc vương miện, chúc mừng bạn và chúc mừng Việt Nam với thành tích kỳ diệu này". Rất nhiều tài khoản từ Philippines cũng chúc mừng Phương Khánh và nhận xét cô vừa thông minh, vừa xinh đẹp. Năm ngoái, đại diện của Philippines là Karen Ibasco khi đăng quang đã phải nhận rất nhiều tranh cãi về nhan sắc. Năm nay, nước chủ nhà vào đến Top 12. 

a-hau-phuong-khanh-tra-loi-ung-xu-tai-miss-earth-2018-1541251905_500x300.jpg
 
 
Á hậu Phương Khánh trả lời ứng xử tại Miss Earth 2018

Phương Khánh trả lời ứng xử. 

Trên Fanpage của Miss Earth lẫn trang cá nhân của Phương Khánh, nhiều độc giả có chung nhận định đại diện Việt Nam nói tiếng Anh tốt và tự tin trong phần thi ứng xử, không cần nhờ đến phiên dịch như nhiều thí sinh khác. Độc giả Jorge Ramallo nhận xét: "Tôi đặt cược cho Bồ Đào Nha, Venezuela và Việt Nam. Cả Venezuela và Việt Nam đều xứng đáng vào Top 4. Nhưng sau vòng ứng xử, kết quả đã hoàn toàn rõ ràng. Câu trả lời của cô ấy đã chạm đúng vấn đề của thế hệ 9X, 10X ngày nay". 

Trong phần ứng xử dành cho Top 4, Phương Khánh đã trả lời sự thờ ơ là vấn đề lớn nhất đang tồn tại ở thế hệ trẻ ngày nay. Theo cô, xã hội càng hiện đại thì ngày càng nhiều bạn trẻ chỉ quan tâm đến bản thân và mạng xã hội. Độc giả Yay Yay Chan từ Trung Quốc nhận xét câu trả lời của Phương Khánh ngắn gọn và súc tích, nói đúng trọng tâm.

phuong-khanhPHUONG-KHANH-1-8198-1541303091.jpg

Hoa hậu Phương Khánh (thứ hai từ phải sang) và ba á hậu.

Trang Rappler của Philippines có bài viết với tựa đề "Who is Vietnam's Phuong Khanh Nguyen, Miss Earth 2018?" (Tân Hoa hậu người Việt mới đăng quang là ai?), trong đó viết: "Cô ấy sinh ra ở Bến Tre, một vùng đất yên bình thuộc khu vực sông Mê Kông. Cô ấy có nhiều ký ức đẹp về quê hương và từng thực hiện dự án bảo vệ môi trường tại Miss Earth ở chính con sông này. Cô là sinh viên chuyên ngành marketing, nói trôi chảy cả hai ngôn ngữ Anh - Việt. Ngoài ra, tân Hoa hậu còn là một người yêu mèo".

Vân An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022