Đầu năm Kanye West vướng nợ nần và tai tiếng, cuối năm Kim bị cướp 11 triệu USD còn chồng cô phải nhập viện cấp cứu.

1. Kanye thú nhận nợ nần ngập đầu

Vào tháng 2, ngay trước khi phát hành album mới The Life of Pablo, Kanye West bất ngờ tiết lộ trên Twitter anh đang ôm món nợ tới 53 triệu USD: "Tôi viết dòng này cho các bạn - những người anh em của tôi trong khi tôi vẫn đang nợ 53 triệu USD. Xin hãy cầu nguyện cho tôi vượt qua. Đây là những lời chân thật xuất phát từ con tim..." Sau khi tiết lộ cảnh nợ nần, rapper 39 tuổi kêu gọi ông chủ Facebook, Mark Zuckerber, đầu tư 1 tỷ USD cho các ý tưởng của anh và Kanye tự xưng mình là "nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại".

kanye8-1594-1480292196.jpg

Kanye lâm vào cảnh nợ nần trước khi phát hành album.

Dòng tâm sự của chồng Kim khiến nhiều người nghi hoặc bởi anh là một trong những rapper nổi tiếng nhất nước Mỹ, sở hữu khối tài sản kếch xù từ các tour diễn và bán album nhạc. Tuy nhiên sau đó Kim hé lộ rằng, Kanye thực sự nợ nần vì đầu tư quá nhiều vào các dự án âm nhạc và ra mắt những bộ sưu tập thời trang.  Sau khi không có "Mạnh Thường quân" nào đứng ra giúp đỡ, chính Kim đã tự móc hầu bao riêng của cô trả nợ giúp chồng.

2. Tranh cãi căng thẳng với Taylor Swift về những từ ngữ tục tĩu trong ca khúc "Famous".

Cũng vào tháng 2, Kanye West khiến cộng đồng fan của Taylor Swift dậy sóng phẫn nộ khi phát hành ca khúc Famous với những ca từ thô tục: "Tôi cảm thấy như tôi và Taylor vẫn có thể sex cùng nhau, bởi tôi đã giúp cho con khốn ấy nổi tiếng".

Không những thế, Kanye còn quay MV Famous với tượng sáp khỏa thân trên giường của nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có Taylor Swift. Tượng hình Taylor trần trụi được đặt ngay cạnh Kanye và cô vợ Kim Kardashian.

kanye10-3590-1480292196.jpg

Hình ảnh trong MV "Famous".

Kanye đã phải hứng chịu nhiều ý kiến chỉ trích của dư luận, đặc biệt là những người bạn của Taylor. Đại diện của nữ ca sĩ cũng cho rằng ca khúc Famous đã xúc phạm danh dự của Taylor và cô không bao giờ đồng tình với những ca từ mang tính lăng mạ phụ nữ như vậy. Tuy nhiên, phía Kanye lại khẳng định anh đã gọi điện xin phép Taylor trước khi phát hành ca khúc này và được cô chấp thuận.

Cuộc tranh cãi kéo dài suốt nửa năm với nhiều tai tiếng đổ vào Kanye. Cho đến tháng 7, Kim Kardashian - người nổi tiếng với những hành động táo bạo - đã quyết định lật "ván bài cuối cùng" để minh oan cho chồng và chứng minh Taylor là người lật lọng. Kim tung lên Snapchat video cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa Kanye và Taylor, trong đó Taylor đã đồng ý và khen ngợi khi Kanye hát câu "Tôi cảm thấy mình và Taylor vẫn có thể sex cùng nhau".

kanye0-6853-1480292196.jpg

Cuộc chiến căng thẳng giữa Kim-Kanye và Taylor Swift kéo dài suốt nửa năm.

Lập tức nhiều người đứng về phía vợ chồng Kim-Kanye và quay sang châm chích Taylor là kẻ dối trá. Mặc dù giọng ca Bad Blood phản pháo rằng cô chưa hề được Kanye xin phép hát câu rap "con khốn đó" nhưng lần này phần thắng đã nghiêng về phía Kanye.  

3. Show diễn thời trang thảm họa của Kanye

Năm 2016, chồng Kim đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập thời trang ấn tượng và trình diễn tại các Tuần lễ thời trang quốc tế. Tuy nhiên, show diễn riêng của anh hồi tháng 9 tại New York lại bị chê là "thảm họa đủ đường". Show Yeezy Season 4 được tổ chức tại công viên Franklin D. Roosevelt Four Freedoms giữa nắng nóng ban ngày nhưng bị trễ tới 1 tiếng.

kanye1-4798-1480292196.jpg

Các người mẫu khuỵu ngã vì mệt mỏi và nắng nóng.

Hàng trăm khách mời vạ vật đứng chờ và than phiền trên mạng xã hội. Khi show diễn ra, hàng loạt người mẫu mệt mỏi khuỵu ngã trên sân cỏ mà không có người trợ giúp. Trong khi đó, các thiết kế bodysuit trong buổi trình diễn lại quá nhàm chán và chẳng có gì khác biệt so với những bộ sưu tập trước.

4. Kim gây bão với ảnh nude và mốt không nội y

Tự tin vào thân hình nóng bỏng sau khi sinh con thứ hai, Kim đăng rất nhiều ảnh gợi cảm trên Instagram. Đỉnh điểm là bức ảnh selfie trần trụi trước gương cô đăng tải hồi tháng 3. Mặc dù cô đã che trên đậy dưới bằng photoshop nhưng vẫn lộ da thịt táo bạo.

kanye4-2456-1480292196.jpg

Bức ảnh khoe thân táo bạo của Kim.

Bức ảnh nhận được hàng triệu lượt "like" nhưng cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Trong khi một số người khen Kim sở hữu thân hình đáng mơ ước, nhiều người lại chỉ trích thậm tệ bà mẹ hai con. Nữ diễn viên kiêm ca sĩ gạo cội Bette Midler châm biếm Kim chẳng có thứ gì mà cô nàng chưa phô bày trước bàn dân thiên hạ. Nữ diễn viên 19 tuổi Chloe Moretz không ngại nhắn nhủ tới đàn chị: "Kim Kardashian, em hy vọng chị nhận ra tầm quan trọng của việc định hướng cho các cô gái trẻ, dạy họ nhiều điều hơn là chỉ khoe thân".

Tuy nhiên Kim không màng tới những lời góp ý này. Không chỉ trên mạng xã hội mà cả ngoài đời thường, Kim liên tục phô trương cơ thể trên đường phố trong những bộ cánh cực kỳ kiệm vải. Mỗi lần xuất hiện, bà mẹ hai con đều gây "náo loạn" thảm đỏ vì sự nóng bỏng và hớ hênh của mình. Tại Tuần lễ thời trang Paris hồi tháng 9, Kim thậm chí còn mặc váy ren xuyên thấu mà không hề có nội y bên dưới. Sự khoe khoang quá đà của cô dường như không có điểm dừng, thế nhưng mọi sự đã thay đổi sau khi Kim bị cướp.

5. Kim bị cướp tấn công tại khách sạn, mất hết trang sức 11 triệu USD

Vụ cướp có vũ trang của 5 kẻ đeo mặt nạ tại khách sạn ở Paris đã trở thành cú sốc nhất trong cuộc đời Kim. Giữa đêm khuya hôm 2/10, ngôi sao truyền hình Mỹ bị nhóm cướp gí súng vào đầu, còng tay, trói chặt và nhốt vào nhà tắm. Trong khi đó, chúng cuỗm hết trang sức, nhẫn kim cương, điện thoại iPhone và tiền mặt của Kim.

kim11-9688-1480292611.jpg

Kim bị cướp tại khách sạn ở Paris.

Tinh thần khủng hoảng sau vụ cướp, Kim sợ hãi và ám ảnh đến nỗi mất ăn, mất ngủ. Cô cũng không dám rời khỏi nhà và hầu như không ra ngoài trong suốt 1 tháng. Kanye đã cho sa thải vệ sĩ cũ và thuê đội mới tinh nhuệ biết sử dụng súng để bảo vệ gia đình.

6. Kanye nhập viện vì căng thẳng thần kinh

Khi Kim Kardashian chỉ vừa ổn định tinh thần, chồng cô lại gặp vấn đề về sức khỏe và thần kinh. Chiều ngày 21/11, sau khi thông báo hủy tour diễn, Kanye West đến phòng tập thể hình trong trạng thái tinh thần bị kích động. Theo TMZ, anh suýt tấn công một nhân viên trong phòng tập khiến bác sĩ riêng phải gọi cảnh sát đến trợ giúp đưa rapper vào viện.

kanye2-5625-1480292196.jpg

Kanye bị kích động tinh thần đến nỗi phải nhập viện.

Kanye cương quyết không nhập viện nên sau đó, cảnh sát buộc phải còng tay anh vào cáng để đảm bảo an toàn trên suốt đường đi. Rapper đã được đưa tới Trung tâm y tế UCLA ở Los Angeles để đánh giá tâm thần. Đến nay, tình trạng sức khỏe của anh đã ổn định hơn nhưng Kanye vẫn tiếp tục được điều trị trong viện.

Theo các nguồn tin, Kanye bị suy nhược tinh thần và trở nên mất kiểm soát vì anh đã làm việc điên cuồng suốt 48 tiếng trước đó mà không hề ngủ nghỉ. Rappe 39 tuổi vốn nổi tiếng là người tham công tiếc việc và luôn căng thẳng, lo lắng vì quá cầu toàn trong mọi thứ.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022