Được biết đến với danh xưng "MC quốc dân", Lại Văn Sâm được yêu mến qua hàng loạt nhưng chương trình ăn khách hàng đầu như SV96, SV 2000, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ… Thậm chí nhiều người còn hài hước gọi ông chủ xị Ai là triệu phú, là "người đàn ông quyền lực nhất VTV3"...

Tuy nhiên, Lại Văn Sâm vẫn luôn là cái tên gây nhiều tò mò vì nhiều điều bí ẩn. Điều ít khán giả có thể ngờ, dù đảm nhiệm trọng trách lớn tại Đài truyền hình Việt Nam nhưng nhà báo Lại Văn Sâm chưa từng được đào tạo về báo chí. Từ năm 1975 đến 1987, ông học tập và nghiên cứu tại Liên Xô theo chuyên ngành ngôn ngữ Hindu. Ông cũng từng thừa nhận rằng mình là tay ngang ra làm truyền hình nhưng những gì mà Lại Văn Sâm đã cống hiến trong hơn 30 năm qua là không thể phủ nhận.

kul_news_lai-van-sam-1.jpgLại Văn Sâm là một MC, BTV nổi tiếng nhưng chưa từng được đào tạo về báo chí.

Không chỉ là lối dẫn chương trình gần gũi, tự nhiên, Lại Văn Sâm còn ấn tượng với sự trẻ trung, thân thiện của mình. Tuy nhiên, sự cởi mở chỉ là khi ông chia sẻ về những dự định trong công việc. Ngược lại, vị MC kì cựu luôn có những quy tắc nghiêm ngặt về những vấn đề liên quan đến cuộc sống, chuyện đời tư cá nhân...

Đằng sau hình ảnh tươi cười trên sóng truyền hình hay kể cả cái tên ưu ái về người quyền lực của một kênh truyền hình quốc gia, Lại Văn Sâm lại chọn cho mình lối sống bình dị, khép kín và thậm chí câu chuyện đời tư được cho là rất bí ẩn.

kul_news_lai-van-sam-10.jpgTrái ngược với sự thân thiện trong các chương trình truyền hình, cuộc sống đời tư của MC Ai là triệu phú bí ẩn gần như tuyệt đối.

Sự nổi tiếng thường đi đôi với những phiền phức, chính vì vậy ông muốn cuộc sống thường nhật của mình diễn ra một cách bình thường như bao người sau thời gian của công việc. "Khoảng 5-6 năm nay, tôi không nghe số điện thoại lạ. Ai có việc gì cần, gọi 5-6 lần không được, nhắn tin cho tôi. Tôi thấy người đấy cần trả lời, tôi trả lời, không thì thôi. Không phải là tôi kiêu căng, bởi vì tôi biết có những chuyện chả giải quyết vấn đề gì, đôi khi lại thành ra buồn cười" - Lại Văn Sâm tâm sự.

Ngay cả đến việc đi ăn ở nhà hàng tưởng chừng là điều rất bình thường cũng khiến ông phải đắn đo, suy nghĩ bởi ông sợ... phiền phức. "Tôi ít khi đi ăn nhà hàng, ăn cũng không ngon vì đang ăn thì tự nhiên từ nhân viên phục vụ đến khách nhìn thấy mình là chạy đến, bắt tay, chạm cốc bia, trong khi tôi không thích bia, rượu rồi bắt chụp ảnh" - Vị MC Ai là triệu phú chia sẻ.

kul_news_lai-van-sam-4.jpgNhững khoảnh khắc đời thường gần gũi, đáng yêu của "MC quốc dân".

Ngay cả bản thân mình còn không được quá thoải mái nên ông chọn lối sống khép kín về chuyện gia đình là điều đương nhiên. Đặc biệt, những vấn đề, câu chuyện liên quan đến đời tư dường như ông tuyệt đối không chia sẻ. Chỉ một lần duy nhất ông từng tiết lộ việc lấy vợ và sinh con ở Nga là trong buổi họp báo giới thiệu chương trình cầu truyền hình trực tiếp tại Hà Nội – Matxcova mang tên Bài ca chiến thắng. Tuy nhiên, chia sẻ của ông không rõ ràng về hôn nhân hay cuộc sống gia đình hiện tại.

Câu chuyện được nhiều người biết nhất là cậu con trai duy nhất của ông là Lại Bắc Hải Đăng cũng đang là đạo diễn, MC của Đài truyền hình Việt Nam. Điều đặc biệt là hai cha con luôn rạch ròi trong mối quan hệ tình cảm gia đình và công việc. Thậm chí, 2 bố con còn thống nhất cách xưng hô anh - em ở cơ quan và bố - con lúc ở nhà.

kul_news_lai-van-sam-11.jpgTrong công việc, bố con MC gọi nhau là anh - em trong mối quan hệ đồng nghiệp.kul_news_lai-van-sam-15.jpgNhững hình ảnh chụp chung hiếm hoi của cha con Lại Văn Sâm.

Cũng vì quá kín tiếng về chuyện đời tư, có lần Lại Văn Sâm vướng tin đồn đã ly hôn vợ khiến công chúng tò mò nhưng rồi, người trong cuộc vẫn một mực giữ im lặng cho mọi chuyện đi qua một cách nhẹ nhàng và đầy bí ấn. Đến hiện tại, 30 năm gắn bó với nghề, nổi tiếng, được quan tâm và yêu mến nhưng chuyện đời tư của Lại Văn Sâm vẫn là một ẩn số tuyệt mật với công chúng.

kul_news_lai-van-sam-12.jpgNgọc Trinh hào hứng selfie cũng "MC quốc dân".

Ngoài ra, điều khiến nhiều người bất ngờ khi là nhân vật nổi tiếng, am hiểu về truyền hình, truyền thông nhưng nhà báo Lại Văn Sâm lại không hề dùng Facebook hoặc bất cứ trang mạng xã hội nào dù trên mạng có khá nhiều trang lấy tên và hình ảnh của ông để câu like.

Là một nhân vật nổi tiếng và được yêu mến nhưng ít ai có thể làm được việc giữ lối sống khép kín và "tuyệt mật" chuyện đời tư như Lại Văn Sâm. Tuy nhiên, dù có thế nào đi nữa, công chúng vẫn phải công nhận sự đóng góp không ngừng nghỉ của vị MC kì cựu cho Đài Truyền hình nước nhà.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022