"Trên đời nào có tồn tại tình bạn đơn thuần giữa nam và nữ". Ta đã có hẳn những cuốn sách hay, những nghiên cứu khoa học khô khan hay hàng trăm thước phim lãng mạn nói về thứ tình cảm khó nói ấy. Tình bạn trong sáng giữa nam và nữ có tồn tại chứ, nhưng hiếm lắm. Và giữa lòng kinh đô điện ảnh sầm uất Hollywood, có hai con người luôn được hàng triệu trái tim mong chờ sẽ thành đôi thành cặp, nhưng giữa họ vẫn chỉ khăng khăng một thứ tình cảm đơn thuần như thế suốt 20 năm.

t1-1502550910023.jpg

Trăn trở giữa ngã ba đường của bao hoài bão và dự định, Leonardo và Kate cùng tìm thấy tác phẩm thay đổi cuộc đời mình - "Titanic". Họ gặp nhau lần đầu trên phim trường, cùng nhau dùng cái lửa của người trẻ khao khát thành công để tạo nên những thước phim đến giờ vẫn còn im đậm trong tâm trí người xem. Khi đó, Leo vẫn còn là một chàng trai gầy nhom tóc vàng nhưng vốn đã mang dáng vẻ "đậm chất" hoàng tử bạch mã trong mơ của những thiếu nữ đôi mươi. Kate nhỏ hơn Leo 1 tuổi, nhưng già dặn hơn rất nhiều với mái tóc xoăn màu đỏ gạch.

1-1502550929858.jpg

Hai người yêu nhau sống chết trên màn ảnh, yêu thật đến nỗi đến tận 20 năm sau vẫn khiến người xem bị ám ảnh. Không ít người luôn ôm mộng về một ngày chuyện tình của Rose và Jack bước ra khỏi cuốn kịch bản, trở thành tin tức nóng hổi trên những tờ thời báo ăn khách nhất nước Mỹ. Và đám cưới của Leo - Kate sẽ rùm beng lắm đây, bởi cả thế giới đều muốn chúc phúc cho họ. Nhưng cuộc đời sẽ không bao giờ đẹp như trong những cuốn phim.

q2-1502550960150.jpg

Tình cảm nam nữ vốn rắc rối, gắn liền với những tháng ngày giận dỗi, hạnh phúc, phản bội, đau khổ. Nhưng tình bạn vẫn cứ bình bình và nhiệt thành như vậy. Quan trọng nhất, giữa tri kỷ luôn tồn tại thứ gọi là tôn trọng và cảm thông. Họ không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì, dù là dấu vết quá khứ, tình cảm hiện tại hay hẹn ước tương lai. 

Năm nào cũng vậy, Leo và Kate lại xuất hiện trên mẩu tin ca ngợi tình bạn lâu bền. Họ nói về nhau bằng những ngôn từ đẹp đẽ nhất và biến mọi cuộc phỏng vấn thành "talkshow tình bạn Leo - Kate". Kate và Leo nói lời yêu nhau, thân mật trên thảm đỏ, nhưng mối quan hệ của họ chỉ nằm trong giới hạn tri kỷ, để hai người mãi trong sáng và tôn trọng nhau như thuở mới quen. 

2-1502550983386.jpg

Kate 42 tuổi đã trải qua ba đời chồng, giờ đây mải mê vun vén hạnh phúc với người chồng thứ tư cùng đám trẻ. Còn Leo tuy đã ngoại tứ tuần nhưng vẫn thong dong đắm mình trong những cuộc vui không hồi kết cùng chân dài và minh tinh thế giới. Nhiều người nói rằng, gã đàn ông ấy đã dùng cả tuổi trẻ dạo chơi để chờ đợi một người phụ nữ duy nhất. Nhưng chuyện thế nào, có lẽ chỉ một mình Leonardo Dicaprio hiểu.

t2-1502551012140.jpg

Từ những năm đầu sự nghiệp, Leonardo Dicaprio đã được mệnh danh là "tay chơi Hollywood". Gã chỉ hẹn hò những chân dài có tiếng trong làng giải trí, không "báo đen" Naomi Campbell, minh tinh nóng bỏng Blake Lively thì cũng phải cỡ thiên thần như Gisele Bundchen, Helena Christensen. Danh sách tình nhân của Leonardo khiến người ta nghĩ rằng gã chỉ thích vui chơi, chưa bao giờ chịu thiếu vắng hình bóng phụ nữ bên mình và cũng chẳng mơ tưởng về một lời hẹn ước trọn đời. Hết năm này qua năm khác, Leo nếm trải cả những mối tình thoáng qua và sâu nặng, nhưng chưa từng gắn bó với cùng một người phụ nữ nào quá 5 năm.

3-1502551069620.jpg

Còn Kate lại luôn là người phụ nữ của gia đình. Bốn người đàn ông đi qua đời cô đều cho cô cái mà theo lời kể của Kate chính là tình yêu đích thực. "Anh ấy là người quan trọng nhất cuộc đời tôi, chỉ sau gia đình", Kate trải lòng về người chồng quá cố Stephen Tredre. Và Jim, Sam đều từng là bến bờ Kate cho là cuối cùng. Ba đời chồng thật sự là một phần quá khứ đau khổ và hạnh phúc của Kate, và cũng chính là điều khiến cô bị dị nghị là một người phụ nữ có-vấn-đề. "Đó là những lá bài định mệnh mà cuộc đời muốn tôi tự khám phá. Tôi không muốn chuyện đó xảy ra vì nó chẳng dễ dàng gì đối với bản thân mình. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra trong cuộc đời tôi. Không một ai biết lý do cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi lại ngắn ngủi đến thế, và cũng không ai biết tại sao cuộc hôn nhân thứ hai của tôi tan vỡ".

q5-1-1502551110258.jpg

Bạn bè là bờ vai để ta dựa vào mỗi lúc kiệt quệ, khổ đau hay khó khăn nhất. Kate và Leo đều là những người từng trải trong tình trường. Đó là lý do tại sao họ luôn thấu hiểu nhau mà không cần phải sướt mướt kể lể, ca thán về những mối tình tan vỡ. Leo luôn sánh bước bên Kate trong những cuộc hôn nhân của cô. Vào ngày Kate một lần nữa trở thành vợ của người đàn ông khác - Ned RocknRoll, Leo đã được giao một nhiệm vụ đặc biệt, đó là dẫn người bạn thân bước vào thánh đường.

Anh vẫn vui vẻ chúc phúc cho Kate mặc dù đã chứng kiến cô bạn không ít lần gục đầu trên vai mình. Thấy người bạn quan trọng nhất trăn trở với ba đời chồng, Leo cũng khó có thể tin vào cái gọi là hôn nhân hạnh phúc. Vì thế mà người ta thấy lúc nào gã tài tử đào hoa ấy cũng thong dong thử thách tình yêu, tìm kiếm bóng hình để gắn bó những chẳng thể nào tìm thấy. Chân dài thì gã nhiều lắm, song chưa rơi lệ và ở bên gã lúc vinh quang cả. Chỉ duy nhất một người phụ nữ vẫn nhìn hắn với cặp mắt yêu thương, nói lời yêu hắn và khóc vì hắn.

6-1502551264048-crop-1502551583511.jpg
t3-1502551155407.jpg
4-1502551193921.jpg

"Thời gian trôi, chúng tôi cảm thấy may mắn khi có nhau. Chúng tôi làm bạn cũng khá lâu rồi và biết rằng chúng tôi có thể tin tưởng nhau đến đâu. Cả hai đều đã có thêm nhiều nếp nhăn. Phải không, bạn tôi? Tôi thật sự tự hào về anh ấy. Anh ấy giờ đây đã trở thành một người đàn ông. Nhìn anh ấy mà xem! Anh ấy không thay đổi nhiều về thể chất, chỉ là bớt ốm yếu hơn xưa".

"Bằng cách này hay cách khác, tôi và Kate đã cùng nhau lớn lên trong nền công nghiệp giải trí này. Cô ấy vẫn đẹp và rực rỡ như ngày đầu tiên chúng tôi gặp gỡ. Cô ấy là một nghệ sĩ có tâm với nghề, luôn tự đẩy cảm xúc của bản thân đến một mức độ tin cậy nhất định khi diễn xuất. Đó là lý do tại sao tôi luôn nói cô ấy là nhất. Cô ấy là nữ diễn viên yêu thích nhất của tôi".

20 năm, họ chứng kiến người bạn của mình già đi, đã thêm một vài vết chân chim hằn lên nụ cười dạn dĩ trước ống kính máy quay cùng ánh đèn flash chói lòa trên thảm đỏ. Họ chứng kiến người bạn của mình thành công, giành được tượng vàng cúp bạc ngay trước mắt mình, nhưng vẫn vỗ tay thật lớn vì tự hào về người ấy thay vì cúi đầu thất vọng về bản thân.

Nam diễn viên 43 tuổi dùng nửa cuộc đời cống hiến hết mình với hi vọng một lần được khắc tên lên tượng vàng Oscar nhưng may mắn không chịu mỉm cười với anh. Ở bên dõi theo những chiến thắng liên tiếp của người bạn thân Kate Winslet vào năm 2009, Leo đã có thể cảm thấy hổ thẹn vì bản thân. Nhưng không, anh vẫn mỉm cười và thậm chí còn chắp tay cầu nguyện cho cô bạn tri kỷ.

5-1502551226949.jpg

Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2009, Leo ngồi dưới hàng ghế khách mời, lắng nghe Kate chia sẻ câu chuyện về cúp vàng danh giá và nhận được lời cảm ơn đột ngột. "Leo à, em thật sự hạnh phúc khi có thể đứng đây và nói với anh rằng em yêu anh và yêu đến nhường nào suốt 13 năm chúng ta là bạn. Em yêu anh bằng cả trái tim mình, thật đấy", Kate nghẹn ngào trong giờ khắc quan trọng nhất.

Oscar 2016, vào cái ngày chiến thắng Leo ấp ủ bấy lâu nay đã được khắc lên tượng vàng. Vẫn một mình Kate ngồi dưới hàng ghế khán giả, quên đi chiến thắng của mình và rưng rưng nước mắt chờ đợi Leonardo DiCaprio phát biểu trên sân khấu. Và họ đã ôm chặt lấy nhau, nói cho nhau nghe rằng: Tôi tự hào về bạn lắm, tri kỷ ạ.

7-1502551537094.jpg

Có thể cuộc đời Leonardo DiCaprio gắn liền với những chân dài đình đám thế giới, cuộc đời Kate Winslet là những ngày tháng hạnh phúc bên gia đình, nhưng có lẽ chỉ có họ có thể đồng hành cùng nhau trong suốt quãng đường hàng chục năm mòn mỏi chờ đợi tượng vàng danh giá.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022