- Chị vừa tái xuất trên một số sân khấu kịch TP HCM sau thời gian dài vắng bóng. Thời gian qua chị làm gì?

-  Sau khi đóng Cô gái xấu xí, tôi tiếp tục diễn kịch ở sân khấu Phú Nhuận và tấu hài ở nhiều sân khấu khác. Năm 2009, tôi được người chồng thứ hai bảo lãnh sang Australia định cư, sau đó sinh con. Trong nhiều năm ở nhà chăm con, nhiều lúc tôi thấy nhớ nghề tới mức bị stress. Khi con trai được hơn hai tuổi, tôi quyết định trở về Việt Nam thường xuyên hơn để có cơ hội diễn xuất.

Hiện tôi đảm nhận vị trí huấn luyện cho các thí sinh biểu diễn cải lương trong một gameshow truyền hình. Trước khi tấu hài trên các sân khấu, tôi từng là diễn viên cải lương của nhiều đoàn hát có tiếng tại TP HCM. Chỉ khi cải lương xuống dốc, tôi mới chuyển kế sinh nhai bằng tấu hài và diễn kịch. 

images168205-g1-1396-1443086921.jpg

Lê Giang thời đóng "Cô gái xấu xí".

- Cuộc sống của chị với người chồng sau thế nào?

- Chúng tôi cũng đã "đường ai nấy đi". Hiện tôi là bà mẹ đơn thân nuôi con nhỏ. Chồng không hỗ trợ nhiều về mặt kinh tế nhưng luôn ủng hộ, động viên tôi quay lại với sân khấu. 

- Vì sao chị giữ kín chuyện tái hôn sau cuộc hôn nhân thất bại với diễn viên hài Duy Phương vào năm 1999?

- Nhìn lại cuộc đời tôi quá nhiều đau thương, bất hạnh nên khi vượt qua được, tôi không muốn nhắc nhiều đến quá khứ. Đổ vỡ trong cuộc hôn nhân với anh Duy Phương khiến tôi như "con chim sợ cành cong". Những năm đó, báo chí đề cập nhiều đến nguyên nhân cuộc chia tay. Tôi bị bủa vây bởi nhiều thị phi khiến cuộc sống rơi vào bế tắc một thời gian dài. Do đó, khi đến với người chồng thứ hai, tôi muốn giữ cho mình và gia đình mới sự riêng tư cần thiết. Hơn nữa, tôi cũng xác định sau khi lấy chồng sẽ qua nước ngoài sinh sống và giã từ nghệ thuật. Không ngờ, cuộc đời xô đẩy, tôi vẫn quay lại với sân khấu. 

- Chị chia sẻ gì về những thị phi sau khi chia tay diễn viên Duy Phương?

- Sau khi chia tay, chúng tôi được tòa phân xử mỗi người nuôi con ba ngày một tuần. Nhưng tôi hầu như không được tiếp xúc nhiều với con. Tôi gần như không ở cùng con, chúng sống với bố từ đó đến giờ.

Gia đình tan vỡ, tình cảm mẹ con bị ngăn cách khiến tôi suy sụp. Tôi đã buông bỏ một thời gian dài trong các thú tiêu khiển tốn kém. Hồi đó, mỗi lần đi chơi, tôi có thể tiêu hết hàng chục triệu đồng. Tiền đi diễn không nhiều, lại tiêu tốn cho những lần chơi bời như vậy nên tôi thường sống trong cảnh "thiếu trước hụt sau". Sau đó tôi chợt dừng lại và nhìn lại mình. Nếu tôi cứ tiếp tục tìm vui theo cách này, có thể sau này tôi không thể là chỗ dựa cho con cái. Điều đó khiến tôi quyết định thay đổi để làm lại từ đầu. Tôi đoạn tuyệt với mọi mối quan hệ từng khiến tôi sa đà. Tôi đi diễn đều đặn và có thu nhập trở lại. 

Tôi gặp gỡ và đem lòng cảm mến người chồng sau. Anh là Việt kiều, thường đi về giữa Australia và Việt Nam. Sau một thời gian tìm hiểu, năm 2009, tôi quyết định tái hôn và theo chồng sang Australia định cư. 

NsNgocHa-30-5479-1443086921.jpg

Lê Giang (thứ hai từ trái sang) năm 18 tuổi khi đoạt huy chương vàng Hội diễn sân khấu cải lương. Ảnh: Ngọc Hà.

- Hiện quan hệ của chị với các con ra sao?

- Trước khi tôi qua Australia định cư, các con đã cởi mở với tôi hơn. Qua thời gian, chúng cũng lớn, hiểu chuyện và biết thông cảm, yêu thương mẹ. Các con còn ủng hộ chuyện tôi tái hôn. Thời gian sống bên Australia, mỗi khi buồn chán, tôi thường xuyên gọi điện, nhắn tin cho con gái để tâm sự. Cháu cũng sắp xếp thời gian sang Australia chơi với mẹ. Kể từ khi tôi về Việt Nam, hai mẹ con đi đâu cũng có nhau. Con gái tôi cũng theo đuổi nghiệp diễn của gia đình. Ngoài diễn ở sân khấu Phú Nhuận, cháu tham gia cả phim truyền hình. Mỗi khi con gái đi diễn, đi ra mắt sản phẩm mới, tôi đều đi cùng để mẹ con có nhiều thời gian bên nhau.

Tôi và anh Phương giờ coi nhau như hai người bạn. Tính tôi không khi nào ghét hay căm hận ai cả. Dù sao anh cũng dành thời gian, công sức để nuôi nấng, dạy dỗ hai đứa con chung lên người. 

11811569-1480849888878736-6593-5521-7602

Lê Giang và con gái Lê Lộc (trái).

- Chị gặp khó khăn gì khi làm mẹ đơn thân?

Hiện tại, tôi thấy hài lòng với cuộc sống của mình. Một cuộc sống không giàu có nhưng yên ổn. Quan trọng hơn, tôi được các con thương yêu, quý trọng. Nếu có may mắn được người đàn ông nào đó thương yêu, có lẽ tôi phải cân nhắc thật kỹ chuyện kết hôn lần nữa. Tôi cũng tính đến chuyện trở về Việt Nam sinh sống chứ không đi đi về về nữa.

Ở Australia, tôi dành phần lớn thời gian chăm sóc con trai hơn hai tuổi. Thi thoảng tôi nhận show hát hoặc tấu hài nhưng cơ hội đứng trên sân khấu rất hiếm. Tuần hai lần tôi làm móng cho cộng đồng người Việt quanh khu vực tôi sống. Tôi làm công việc này không phải vì mưu sinh mà để khỏi phải ngồi nhà cả ngày. Hơn nữa, tôi muốn rèn luyện tay nghề để nếu có về nước, tôi sẽ mở tiệm làm móng song song với việc đi diễn. 

Diễn viên Lê Giang sinh năm 1972 tại một tỉnh miền Tây Nam bộ. Với chất giọng cao, khỏe bẩm sinh, cô trở thành đào chính tại các gánh hát tỉnh khi mới 15 tuổi. Năm 1990, cô gia nhập đoàn cải lương Thanh Nga và giành huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp với vở Dòng sông đầm lầy. Năm 1992, cô kết hôn với diễn viên hài Duy Phương rồi theo chồng tấu hài khắp các sân khấu TP HCM. Cặp diễn viên chia tay vào năm 1999 sau khi có hai con chung - một trai, một gái. Lê Giang sau đó diễn kịch và tấu hài ở nhiều sân khấu nhưng chỉ thực sự được biết nhiều khi tham gia một vai trong phim "Cô gái xấu xí".

Châu Mỹthực hiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022