Mới đây, nữ diễn viên Keira Knightley gây chú với bức thư gửi con gái 3 tuổi Edie. Bức thư có tiêu đề "The Weaker Sex", được viết dưới dạng một bài tiểu luận in trong cuốn sách về nữ quyền có tên Feminists Don’t Wear Pink (And Other Lies) của tác giả Scarlett Curtis.

Trong bức thư, Keira đề cập đến Nữ công tước xứ Cambridge, Kate Middleton. Hồi tháng 4/2018, chỉ 7 tiếng đồng hồ sau khi sinh, công nương Kate xuất hiện rạng rỡ cùng chồng, trên tay cô là hoàng tử bé được cuộn tròn trong chiếc khăn ấm áp. Trước đó, năm 2015, sau khi sinh công chúa Charlotte, Kate cũng có sự xuất hiện "đẹp ngoạn mục" gây choáng váng công chúng.

5bb8c7e7011455127f1dd362-750-4-9387-4071-1539061851.jpg

Keira Knightley chỉ trích Kate Middleton vì những hình ảnh 'phi thực tế' sau sinh.

Mặc dù vậy, nữ diễn viên Pirates of the Caribbean cho rằng, Kate đã "thể hiện những tiêu chuẩn phi thực tế cho phụ nữ sau sinh" bằng những hình ảnh đẹp lộng lẫy, chỉn chu đến khó tin. Keira viết: "Tôi ngồi trước màn hình tivi và thấy cô ấy. 7 giờ sau khi sinh, cô ấy bước ra với khuôn mặt tươi cười và đi giày cao gót. Đó là khuôn mặt mà cả thế giới đều trông chờ. Nó che giấu toàn bộ nỗi đau mà phụ nữ phải chịu đựng. Cơ thể như bị xé rách, bộ ngực chảy xệ và những thay đổi hormone khác. Thật là đẹp đẽ, phải rồi, đừng cho họ thấy chiến trường của bạn, Kate. 7 tiếng đồng hồ sau khi bạn đối mặt với ranh giới giữa sống - chết, 7 tiếng đồng hồ sau khi cơ thể bạn tan vỡ, và máu, và những tiếng la hét...".

Nữ diễn viên chia sẻ thêm, năm 2015, sau khi sinh con gái Edie, hình ảnh của cô khác xa Kate Middleton. "Đó là một hình ảnh xa vời với tất cả phụ nữ chúng ta. Hãy thực tế hơn, cởi mở hơn. Tôi nhớ những bãi nôn, máu, những mũi khâu. Edie, khi sinh con, âm đạo của mẹ bị rách toạc. Con được đưa ra với đôi mắt mở to, cánh tay bé nhỏ vẫy vùng trong không khí. Cơ thể con dính đầy máu. Rồi con bắt đầu khóc, la hét vì đói. Lần cho con bú đầu tiên, con bám chặt lấy ngực mẹ, miệng nghiến chặt núm vú khiến mẹ đau đớn".

1-5753-1539061851.jpg

Công nương Kate luôn xuất hiện xinh đẹp, rạng rỡ chỉ vài giờ sau sinh.

Những quan điểm của Keira đang gây tranh cãi dữ dội. Trên Twitter, đông đảo bà mẹ "bỉm sữa" cho rằng hình ảnh đẹp đẽ của Công nương Kate đã vô tình tạo áp lực cho phụ nữ sau khi trải qua những cuộc vượt cạn cam go. Một số khác lại khẳng định nhận xét của Keira là "ngu ngốc" vì "Kate là thành viên hoàng gia. Cô ấy buộc phải hoàn thành trách nhiệm trước công chúng".

Trong bức thư, Keira Knightley còn chỉ trích nạn phân biệt đối xử đối với những bà mẹ Hollywood. "Tôi ở bên con gái suốt đêm. Tôi khóc vì mệt mỏi. Thế nhưng tôi vẫn phải làm việc vào ban ngày. Đồng nghiệp nam của tôi có thể đến trễ, có thể quên lời thoại, họ la hét, giận dữ, ném đồ đạc. Họ có say rượu hay không cũng chẳng ảnh hưởng. Họ không gặp con cái của họ. Họ cần phải tập trung làm việc".

B.H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022