Theo Mirror, cựu nhân viên Trevor Phillips đang đệ đơn kiện Kanye West. Trevor Phillips từng làm việc trong công ty thời trang Yeezy của Kanye nhưng sau đó được điều phối sang làm tại Học viện Donda. Đây là trường tư thục Cơ đốc giáo dành cho học sinh từ 4 đến 18 tuổi do Kanye thành lập năm 2022 và đóng cửa năm ngoái sau khi vướng nhiều lùm xùm.

kanye1-6939-1712214998.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yztiZPCiGYUujKd9wpEAyg

Rapper Kanye West. Ảnh: GC

Trong đơn kiện, Trevor Phillips viết rằng nghệ sĩ 46 tuổi thường huênh hoang nói những lời lẽ bài Do Thái trước mặt các học sinh và tạo ra môi trường học tập độc hại cho trẻ nhỏ. Trevor cho biết Kanye từng nói với hai đứa trẻ rằng anh "muốn cạo đầu" và "nhốt chúng trong lồng".

Tài liệu ghi Kanye thường thể hiện sự kích động với nhân viên. Trong một cuộc họp để thảo luận về chương trình giảng dạy và làm vườn trường, Kanye đã "biến nó thành một cuộc độc thoại bài Do Thái và kèm theo hành vi quấy rối tình dục". Trevor cho hay ngôi sao nhạc rap gọi người Do Thái là những kẻ keo kiệt và ca ngợi Hitler là nhà đổi mới.

Cựu nhân viên cũng khẳng định mặc dù Kanye là người da đen, nghệ sĩ lại "đối xử với nhân viên da đen còn tệ hơn nhân viên da trắng" tại Học viện Donda. Theo Trevor, anh từng chứng kiến rapper ra lệnh cho một nhân viên bảo vệ da đen phải "cạo lông", nếu không sẽ bị sa thải. Nhân viên này được cho là đã nghỉ việc ngay sau đó.

donda-8576-1712214998.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8WMswQnuaHFbTq0FUxyy9A

Một nhân viên bên các học sinh của Học viện Donda. Ảnh: Instagram

Hiện, Trevor Phillips kiện Kanye về hành vi phân biệt đối xử, quấy rối, tạo môi trường làm việc thù địch và yêu cầu bồi thường ít nhất 35.000 USD. Trevor cũng xin lệnh cấm Kanye mở bất kỳ trường học nào dành cho trẻ dưới 18 tuổi trong tương lai.

Trong một tuyên bố với Page Six, luật sư của Trevor Phillips nói: "Bằng cách nộp đơn kiện này, chúng tôi hy vọng đòi lại quyền lợi cho những khách hàng bị tổn thương và muốn nghệ sĩ nổi tiếng Mr. West hiểu rằng những thông điệp của ông ấy - mà chúng tôi cáo buộc là rao giảng sự phân biệt đối xử, chủ nghĩa bài Do Thái và yêu Hitler - không có chỗ đứng trên thế giới này".

Đại diện của Kanye West hiện chưa phản hồi trước đơn kiện.

Tháng 4 năm ngoái, hai giáo viên của Học viện Donda là Cecilia Hailey và Chekarey Byers cũng đệ đơn kiện Kanye West, tố nghệ sĩ đưa ra hàng loạt nội quy kỳ quái với học sinh và cắt hợp đồng nhân viên vô lý. Cecilia Hailey cho biết Kanye bắt trẻ ăn sushi cuộn dưa chuột hàng ngày, không được ăn sáng hoặc mang đồ ăn bên ngoài vào. Rapper yêu cầu học sinh phải mặc toàn đồ đen và chỉ dùng trang phục do Kanye thiết kế hoặc kinh doanh. Đồng thời, Kanye cấm mọi người đi giày Nike cũng như Adidas - thương hiệu cắt hợp đồng với anh cuối năm ngoái.

Cựu giáo viên Chekarey Byers miêu tả ngôi trường như "một bệnh viện tâm thần được điều hành bởi các bệnh nhân". Cô nói những gì Kanye quảng cáo về học viện nghe có vẻ tuyệt vời nhưng sự thật chỉ là một mớ hỗn loạn. Chekarey Byers khẳng định luôn ngưỡng mộ tài năng âm nhạc của Kanye nhưng không chấp nhận nổi cách rapper quản lý trường học.

Luật sư của các nguyên đơn phát biểu: "Rõ ràng Kanye West điều hành trường học cũng tệ như anh ấy quản lý cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp, tạo điều kiện cho một môi trường học đường không an toàn và bất hợp pháp. Những vi phạm nghiêm trọng tại Học viện Donda là ví dụ khác về hành vi bất thường của Kanye West và thân chủ chúng tôi sẽ không ủng hộ điều đó, bất kể anh ta nổi tiếng. Kanye cần nhận ra tài năng của anh ấy là sáng tạo âm nhạc chứ không phải quản lý trường học".

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022