Tại sự kiện Elle's Women vừa diễn ra ở Hollywood, Jennifer Lawrence vừa gây chú ý khi chia sẻ về những ký ức bị làm nhục của cô trong ngành công nghiệp giải trí Hollywood, đặc biệt là sau khi vụ scandal chấn động về nhà sản xuất phim Harvey Weinstein quấy rối tình dục loạt diễn viên nữ bị phanh phui gần đây.

telemmglpict000143833863transnvbqzqnjv4b

Jennifer Lawrence tại sự kiện Elle's Women

Mặc dù Jennifer không bị Harvey Weinstein quấy rối, nhưng nữ diễn viên kể, khi cô mới khởi nghiệp diễn xuất, Jennifer cũng trải qua sự cố ê chề và nhục nhã không kém.

Jennifer chia sẻ, cô đã từng bị các nhà sản xuất của một bộ phim yêu cầu phải giảm 15 pound (6,8 kg): "Một cô diễn viên trước đó đã bị sa thải vì không giảm cân kịp tiến độ. Và lúc đó, một nhà sản xuất phim nữ đã bảo tôi khỏa thân xếp hàng cùng 5 người phụ nữ gầy hơn tôi rất nhiều. Chúng tôi đứng cạnh nhau, chỉ có băng dán che vùng kín đáo. Sau lần xếp hàng đáng xấu hổ ấy, nhà sản xuất phim nữ kia đã bảo tôi nên dùng những bức ảnh khỏa thân để làm động lực ăn kiêng".

Thậm chí còn tồi tệ hơn, Jennifer kể: "Tôi đã yêu cầu nói chuyện với một nhà sản xuất phim khác vì chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt. Ông ta trả lời rằng, ông ta không hiểu vì sao mọi người nghĩ tôi béo, ông ta cho rằng tôi trông đáng để lên giường cùng đó chứ" (từ ngữ đã được dịch giảm nhẹ).

Không những thế, đạo diễn của bộ phim đó cũng chẳng hề giúp đỡ Jennifer. Cô kể: "Ông ta bảo tôi hãy đóng vai chính trong một bộ phim khiêu dâm, cùng nhiều điều khác không thích hợp để lặp lại ở đây, trong bộ váy này".

jennifer-lawrence-sexual-assault-story-1

Nữ diễn viên sinh năm 1990 chia sẻ trên sân khấu

Minh tinh trẻ nhớ lại, lúc đó cô cảm thấy như bị "giam cầm" vì không có quyền lực nào cả: "Tôi không thể làm cho một nhà sản xuất phim, hay một vị đạo diễn, hay người đứng đầu studio phim bị sa thải. Tôi đã để bản thân mình bị đối xử như vậy vì tôi cảm thấy buộc phải làm thế vì sự nghiệp".

"Tôi không muốn làm một kẻ lẻo mép. Tôi đã không muốn những câu chuyện thế này trở thành đề tài bàn tán trên tạp chí. Tôi chỉ muốn có một sự nghiệp diễn xuất".

Chỉ đến khi Jennifer được giao vai chính Katniss trong bom tấn "The Hunger Games", mọi thứ mới thay đổi, vì cô đã trở thành siêu sao điện ảnh và có quyền nói "không" với người khác. Minh tinh trẻ cho biết: "Tôi đã tập thể dục mỗi ngày vì nhân vật Katniss rất mạnh mẽ, tôi không muốn đại diện cho một hình thể gầy gò như bộ xương. Tôi không muốn các cô gái trẻ bỏ bữa ăn vì muốn trở nên giống Katniss".

nyfaketan600new-1508251978621.jpg

Jennifer Lawrence nổi tiếng với thân hình đầy đặn

Jennifer bày tỏ: "Ở một thế giới trong mơ, mọi người được đối xử với sự tôn trọng ngang nhau. Nhưng cho đến khi chúng ta đạt được điều đó, tôi sẽ lên tiếng nói vì bất kỳ chàng trai, cô gái, người đàn ông hay phụ nữ nào cảm thấy họ không thể bảo vệ bản thân mình".

Ngôi sao nhắn nhủ đến các cô gái trẻ trong ngành công nghiệp điện ảnh: "Tôi muốn các bạn biết chúng tôi luôn ở đây vì các bạn. Chúng ta luôn giúp đỡ nhau. Cùng nhau, chúng ta sẽ ngăn chặn những hành vi quấy rối từ bây giờ. Chúng ta sẽ không bình thường hóa những tình huống bị quấy rối. Chúng ta sẽ thay đổi mọi chuyện và tạo nên sự khác biệt cho mỗi người muốn theo đuổi ước mơ".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022