Hứa Minh Đạt từng là thành viên của sân khấu Nụ cười mới, được đàn anh Hoài Linh, Chí Tài dìu dắt, hướng dẫn về diễn xuất. Khán giả biết đến anh với nét diễn duyên dáng trên sân khấu và những nhân vật cá tính ở các bộ phim truyền hình như "Ông trùm", "Giọt lệ bên sông". Dấu ấn khiến khán giả biết đến anh nhiều nhất là vai Thành đóng cùng Lý Hải ở bộ phim "Lật mặt 2".

Lâm Vỹ Dạ tạo ấn tượng với khán giả ở nét diễn tự tin và khả năng hóa thân khá ngọt vào các nhân vật. Các vở diễn của chị từng gây dấu ấn trong lòng khán giả: "Ăn Tết ở đâu", "Lệ tủm đi thi", "Cờ bạc bia ôm", "Tham hay không tham", "Tám vô tư, tiền vẫn dư"…

hlv-hua-minh-dat-lam-vy-da-1-14987868337

Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ

Hứa Minh Đạt là "đàn anh" của Lâm Vỹ Dạ, khi anh ra trường thì Dạ mới bắt đầu nhập học. Vào một dịp trường tổ chức văn nghệ, Hứa Minh Đạt quay về để biểu diễn, lúc ấy anh và Dạ lại có duyên hóa vai là đôi vợ chồng. Hứa Minh Đạt chia sẻ về lần đầu gặp vợ: "Lúc đó mình mới ra trường nên ăn mặc còn nhếch nhác, "kì cục" lắm, nhưng Dạ lại thấy ấn tượng với hình ảnh đó, rồi cả trường đồn ầm lên Dạ thích mình". Tuy nhiên, là đàn anh, Hứa Minh Đạt chỉ coi Dạ như em út, anh nói với Dạ: "Lo học đi, yêu đương gì!". Đến mấy năm sau, cả hai vô tình gặp lại tại sân khấu hài và mỗi người đều đã có người yêu. Rồi "đùng một cái" cùng thất tình, hai trái tim cô đơn bắt đầu gần gũi, chia sẻ, lo lắng cho nhau rồi nảy sinh tình cảm. Quen được một năm thì cả hai quyết định tiến đến hôn nhân.

Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ cưới nhau được 7 năm và đến nay đã có 2 cậu con trai kháu khỉnh là Bánh Mì (Khôi Vỹ) và Xá Xị (Khôi Nguyên). Đến với nhau khi cả hai còn là diễn viên trẻ, show kịch vẫn chưa nhiều nên kinh tế rất khó khăn và đầy sóng gió. Vừa lo cơm áo gạo tiền, vừa chăm sóc chu đáo cho con, nhiều lúc cả hai vợ chồng đi làm suốt không được gặp mặt nhau. "Thời điểm khó khăn nhất trong công việc và gia đình đó chính là lúc Dạ sinh con. Lúc đó kinh tế gia đình đè nặng trên vai ông xã, nhưng anh Đạt luôn cố gắng để gia đình lúc nào cũng đầy đủ để mình không nặng lòng. Cho nên nhờ ông xã mà Dạ vượt qua được những ngày tháng khó khăn nhất một cách dễ dàng" - Lâm Vỹ Dạ bày tỏ.

hua-minh-dat-lam-vy-da-1-1498786833707.j

Cùng trải qua nhiều khó khăn, đôi vợ chồng trẻ đặc biệt quý trọng những khoảnh khắc của hiện tại

Bí quyết hòa thuận, lâu bền của đôi vợ chồng trẻ chính là ở sự tôn trọng, sẻ chia và cảm thông cho nhau. Cưới nhau 7 năm, chênh nhau 7 tuổi nhưng cả hai vẫn trao nhau những cử chỉ đầy tình cảm như đôi vợ chồng son, còn trong đời sống gia đình thì chưa từng xảy ra những xung đột lớn nào. Hứa Minh Đạt thường xưng hô vui với vợ là "bé Dạ" hay "cô gái ấy", còn Lâm Vỹ Dạ thường gọi chồng là "anh Đạt", "ông xã", nhưng có lúc vui vui thì gọi thành… "ông Đạt".

Hiện nay, cả hai cùng xuất hiện làm huấn luyện viên (HLV) trong chương trình thiếu nhi Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí - là quốc vương và hoàng hậu của vương quốc Loài hoa. Lần đầu đảm nhiệm vai trò mới, cả hai cảm thấy khó khăn khi là "thầy" của những thí sinh nhí. "Huấn luyện các bé phải dành thời gian hướng dẫn rất nhiều, phải gò, phải nắn lại từng nét diễn để thích hợp với độ tuổi của các bé. Đặc biệt ở chương trình là HLV phải tự xây dựng kịch bản, lên ý tưởng từ sân khấu đến trang phục cho các bé để mỗi tiết mục phải là một màu sắc khác nhau" - Lâm Vỹ Dạ chia sẻ.

bao-ngoc-co-be-ban-diem-vq-loai-hoa-4-14

Từng kịch bản mà hai vợ chồng xây dựng luôn nhiều màu sắc và vô cùng thú vị khiến người xem có lúc cười ngả nghiêng, có lúc xúc động nghẹn ngào

"Qua chương trình Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí, mình càng thấy được tính tỉ mỉ, chu đáo và lạc quan của Dạ. Những lúc tập kịch bản, mình thì rất căng thẳng để dựng tiết mục chỉn chu cho các bé, còn Dạ thì cứ hồn nhiên ca hát, đùa giỡn với đám nhỏ mặc dù chỉ còn vài tiếng nữa là thi. Lúc đó mình nhìn mà "ngứa mắt" chịu không nổi nhưng đến lúc chương trình quay thực sự thì Dạ lo lắng từ A đến Z" - Hứa Minh Đạt nói.

kha-han-chiec-vong-hoan-doi-vq-loai-hoa-

Đôi vợ chồng Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ mong muốn tạo một sân chơi bổ ích, đầy tiếng cười cho các bé thiếu nhi tại Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí

"Đôi vợ chồng Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ xây dựng tiết mục đơn giản, phù hợp với độ tuổi các bé nhưng vẫn tạo được ấn tượng rất tốt, lấy được những tiếng cười của khán giả" - giám khảo Đại Nghĩa nhận xét về tiết mục "Chiếc vòng hoán đổi" do Khả Hân diễn chính tại chủ đề "Phim".

hua-minh-dat-lam-vy-da-10-1498786833705.

Tiết mục "Cô bé bán diêm" do Bảo Ngọc diễn chính tại tập 8 "ẵm" giải nhất tuần

Tại tập 9 Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí chủ đề "Mùa hè của bé", vương quốc Loài hoa Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ sẽ kể một câu chuyện đời thật về cô bé từ thuở cắp sách đã dành trọn từng thời gian rảnh rỗi đẩy xe đi bán rong phụ mẹ do thí sinh nhí Thu Phương diễn chính (Trailer Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí tập 9).

Chương trình Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí tập 9 sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ, thứ tư 5-7 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

M.Châu - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Thanh Nhàn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022