- Biến cố 10 năm trước của Linh nhiều người đã quên, vì sao bạn lại tự đào lên bằng cuốn tự truyện để công chúng tiếp tục nhắc đến?

- Thực ra mọi người đâu có sống cuộc đời của mình. Rào cản trong quá khứ đôi khi cũng do chính mình đặt ra, mình phải giải thoát nó. Mình muốn làm gì đó cho xứng đáng với những điều mà mọi người thân xung quanh đã giúp đỡ mình. Cuốn sách vì thế cũng như một lời cảm ơn đến với họ. 

Mình nghĩ rằng, biến cố đó dù tốt hay xấu thì cũng tạo nên giá trị và con người mình, sự trải nghiệm và tư duy trong bộ não của mình. Khó khăn thì phải vượt qua nếu không cuộc đời chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

Khi nhận một viên gạch ai đó ném về phía mình, nhiều người sẽ xây dần thành một bức tường tiêu cực. Mình thì muốn đối diện trực tiếp, phá bỏ bức tường đó, truyền năng lượng tích cực đến mọi người.

SBEO0806-41-8179-1520416870.jpg

Hoàng Thùy Linh trong buổi ra mắt tự truyện 'Vàng Anh & Phượng Hoàng'.

- Khách quan đánh giá, bạn nghĩ biến cố năm xưa là một điều không may mắn, hay là một sai lầm của tuổi trẻ?

- Nó là nhiều yếu tố. Dù là gì, quá khứ cũng là một phần của mình, giúp mình rút ra nhiều bài học. Quan trọng là qua tất cả, bây giờ mình đã tốt hơn. Đó là lựa chọn của mình. Vì thế mình muốn truyền thông điệp, dù có thế nào thì lựa chọn vẫn là ở bạn.

- Đã bao giờ Linh nghĩ nếu không có chuyện ngày đó, giờ đây bạn thế nào?

- Mình ko biết được. Có bao nhiêu lần mình thức giấc và ước gì hôm qua chỉ là mơ. Nhưng nó là thật, khi là thật thì phải chấp nhận, không nghĩ đến những điều khác nữa. Những người đi qua cuộc đời mình đều tạo nên con người mình ở thời hiện tại. Thầy Khải Hưng từng nói, không có Vàng Anh gãy cánh thì không có Hoàng Thùy Linh ngày hôm nay. 

Mình cảm ơn tất cả những điều đã đến với mình, dù tốt hay xấu. Mình không oán trách điều gì cả. Có những sự  khó khăn cho thấy mình mạnh hơn mình tưởng. Phải tự hào về mình chứ? Cuộc sống luôn có nhiều mặt, phải sống với tinh thần lạc quan.

- Bạn nghĩ gì khi đến giờ nhiều người vẫn đưa cái tên Vàng Anh ra để đùa cợt bất lịch sự?

- Mình vẫn thích được gọi là Vàng Anh. Đó là một cái tên rất hay. Cứ gom hết tội lỗi cho cô Hoàng Thuỳ Linh chứ Vàng Anh có tội lỗi gì đâu.

Những biến cố xảy đến trong cuộc đời, mình không muốn nhắc lại nữa. Mình đã vượt qua nó rồi. Nhưng mình vẫn muốn nhắc lại cái tên rất đẹp và vai diễn mình rất trân trọng ấy. Đó thật sự là một dấu mốc tuyệt vời trong cuộc đời. Chưa bao giờ mình thôi nghĩ về những thời khắc rất đẹp của tuổi 18.

hoang-thuy-linh-vang-anh-1756-1520416870.jpg

"Vàng Anh" ngày ấy và Hoàng Thùy Linh bây giờ.

- Linh tiết lộ được bố mẹ chiều chuộng như công chúa. Bạn học được gì từ cách giáo dục của bố mẹ?

- Nói được chiều chuộng như công chúa, tức là cách mình cảm nhận khi đón tình yêu của bố mẹ. Thực tế bố mẹ mình có những nguyên tắc riêng. Mình mong sau này sẽ đủ mạnh mẽ để chuẩn bị cho con mình hành trang đối mặt với sóng gió cuộc đời. Hồi bé mình ham chơi, không bao giờ nghĩ sẽ gặp khó khăn lớn như thế. Đến khi có biến cố trong đời, mình mới cảm ơn bố mẹ đã cho mình những năm tháng tuổi thơ bình yên, dù gia đình không khá giả nhưng vẫn không bị ảnh hưởng bởi chuyện cơm áo gạo tiền.

- Những người họ hàng từng điều tiếng về bạn, giờ đây thái độ của họ thế nào?

- Khi mọi người tiếp nhận thông tin tiêu cực và có phản ứng với điều đấy, mình hoàn toàn thông cảm. Vì bản thân mình cũng từng như thế khi không đặt mình vào trường hợp của người khác, không thực sự hiểu hoàn cảnh của họ. Những người từng thất vọng về mình, mình mong muốn họ sẽ không bao giờ phải thất vọng nữa. Từ đó, mình nỗ lực hơn, khiến họ hiểu và yêu quý mình hơn, có thể họ không thích thì vẫn trân trọng mình. 

23231282-1684197818277213-8994-1298-1655-1520416870.jpg

- Nhiều mối tình đã đến với bạn nhưng đều đổ vỡ. Bạn nghĩ lý do là gì?

- Có những chàng trai mình đã chờ nhưng họ không gọi lại. Mình chẳng bao giờ từ bỏ ai. Mình luôn đón nhận những mối quan hệ mới bằng niềm tin rất lớn. Mình là người luôn muốn sự tích cực, con người sống với nhau bằng sự tử tế. Đến khi họ không như thế nữa thì có lẽ họ thấy không đi chung con đường giống mình được. Mọi thứ bước vào rồi bước ra, còn mình vẫn ở trên con đường đã chọn chưa bao giờ rẽ sang đường khác.

- Sau tất cả mọi chuyện, định nghĩa của bạn về tình yêu?

- Biến đau khổ thành sức mạnh.

 MC Vân Hugo nói về Hoàng Thùy Linh

Nghệ Nhi

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022