Hoàng Oanh - Huỳnh Anh chia tay sau 3 năm gắn bó khiến fan bất ngờ những ngày qua. Lần đầu tiên, Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 trải lòng về mối quan hệ với bạn trai kém tuổi và nguyên nhân của sự đổ vỡ tình cảm.

Huynh-Anh-Hoang-Oanh-15-8254-1496859543.

Hoàng Oanh - Huỳnh Anh thuở còn mặn nồng.

- Lý do mà bạn và Huỳnh Anh chia tay là gì vậy?

- Một lý do cụ thể thật khó nói vì đây là cả một quá trình. Ngay từ đầu hai đứa biết tính cách khác biệt nhưng vẫn đến với nhau. Hoàng Oanh là người hơi nguyên tắc trong khi Huỳnh Anh là người ngẫu hứng, có chút nổi loạn. Tình yêu của hai đứa giống như một cơn lốc vậy. Cứ thế yêu, dành tình cảm cho đối phương mà không hiểu rõ giữa hai đứa đang tồn tại sự khác biệt.

Sau 3 năm gắn bó, hai đứa dần nhận ra điều đó. Dù đã cố tìm cách dung hòa mọi thứ nhưng vẫn không thể níu giữ mối quan hệ. Cả hai đã cố gắng nhưng xem ra vẫn chưa đủ.

- Mâu thuẫn đỉnh điểm dẫn đến việc phải chia tay giữa hai bạn?

- Từ cách đây nửa năm hai đứa nhận ra đã không tìm thấy con đường, lý tưởng chung. Cộng với tính cách trái ngược nên sự mâu thuẫn cứ thế nhen nhóm dần mà không tìm được cách dung hòa. Chính điều đó cứ tích tụ rồi đứt gánh chứ không có mâu thuẫn đỉnh điểm nào cụ thể.

- Hoàng Oanh đã đối mặt với chuyện chia tay như thế nào?

- Nói ra thật buồn cười rằng giữa hai đứa không tìm được một khoảnh khắc chia tay nhất định bởi nó thật sự quá khó khăn. Hai đứa có gặp nhau vài lần sau khi có ý định, rồi còn tự động viên nhau là sẽ gắng vượt qua mọi thứ.

Hoàng Oanh - Huỳnh Anh chia tay cách đây 4 tháng. Thời gian đầu đối với Oanh thật sự rất stress, nếu không muốn gọi là trầm cảm. Oanh không dám nói chuyện chia tay với ai, bản thân như muốn tách biệt với thế giới bên ngoài. Mình cứ đi làm về rồi lại nhốt bản thân trong phòng. Cuộc sống mình trở nên mất cảm hứng, mất thăng bằng. Đúng thời điểm này, Oanh gặp phải vấn đề trong công việc nên tâm trạng như rơi vào tuyệt vọng.

Oanh có tìm cách khỏa lấp nỗi buồn bằng việc đến phòng tập thể dục nhưng vẫn không ổn. Rồi Oanh đi du lịch một mình để nhìn lại bản thân, xem mình đang muốn gì, cần gì, sẽ phải vững vàng như thế nào trong thời gian tới. 

Sau 3 tháng đối mặt với nó, Oanh bắt đầu bình tâm trở lại nhưng khi chuyện chia tay được công khai, đọc những chia sẻ, động viên của mọi người, lòng lại thấy xao động. Hiện tại dù không phải ở trong trạng thái tốt nhất nhưng tâm lý của Hoàng Oanh đã ổn hơn rất nhiều.

Huynh-Anh-Hoang-Oanh-22-2862-1496859543.

Hoàng Oanh: 'Chúng tôi yêu đúng người nhưng sai cách".

- Điều gì ở Huỳnh Anh mà Hoàng Oanh cảm thấy không như mong đợi?

- Oanh không cần quà hay vật chất cao sang mà thay vào đó là tình cảm, phải luôn cạnh nhau trong những lúc khó khăn nhất. Thế nhưng, khi yêu Huỳnh Anh đôi lúc Oanh cảm nhận mình như bị...bỏ rơi. Oanh nghĩ điều này xuất phát từ sự khác biệt trong quan điểm chứ không phải là không có thương yêu.

Những lúc ở cạnh, bạn ấy luôn là người chăm sóc cho Oanh. Có những lúc Oanh thật sự cần bạn ấy thì lại không có. Cái cảm giác đó rất khủng khiếp và Oanh không muốn gặp lại một lần nào nữa.

Bản thân Oanh luôn rạch ròi giữa tình cảm và lý trí. Trong tình cảm thì mong có người đó ở bên cạnh nhưng trong lý trí đơn giản là người ấy đang nghĩ khác. Mình cần điều đó nhưng bạn ấy lại nghĩ có những việc khác quan trọng hơn.

- Hoàng Oanh thấy bản thân được - mất gì sau mối tình này?

- Oanh không mất gì cả. Oanh cũng không cảm thấy ân hận hay hối tiếc bất cứ một điều gì bởi hai đứa đã có khoảng thời gian rất đẹp. Huỳnh Anh là người yêu thương Oanh thật lòng, đối xử tốt với Oanh. Cả hai cũng đã cố gắng rất nhiều để vượt qua những thử thách.

- Sau mọi chuyện, Hoàng Oanh nghĩ mình yêu sai người hay sai cách?

- Với Oanh là yêu sai cách chứ không phải sai người. Ngay từ đầu hai đứa đến với nhau một cách tự nhiên, như một cơn lốc. Chính vì cơn lốc đó mà hai đứa có phần dễ dàng chấp nhận đối phương. Vì thế mà cứ mặc nhiên bỏ qua những mâu thuẫn, thiếu sót của nhau. Điều đó cứ tích tụ lại và cuối cùng nhận ra đó là cách yêu sai.

- Bạn học được điều gì sau cuộc tình khá dài này?

- Huỳnh Anh cho Hoàng Oanh bài học đó là tôn trọng sự khác biệt của người khác. Nếu Oanh không gặp bạn ấy thì có lẽ sẽ luôn nghĩ những điều được học, được dạy là luôn luôn đúng. Khi gặp một ai đó, Oanh nhận ra không nên đánh giá, phán xét họ quá sớm. Nên tôn trọng quan điểm cá nhân của mỗi người.

Khi yêu, hãy bộc lộ những cái xấu của nhau ngay từ đầu thay vì cứ muốn mọi thứ êm đẹp. Việc cứ nhịn và tỏ ra tử tế với nhau lại vô tình khiến cho khoảng cách hai đứa trở nên xa lúc nào không biết. Dù có cãi nhau từ đầu, nhưng nếu chấp nhận được thì sẽ cùng đi con đường dài thay vì cả nể, cứ muốn mọi thứ tốt đẹp. Đến khi hai đứa dành tình cảm sâu đậm cho nhau nhưng rồi phải chia xa thì điều đó thật sự đau lòng.

Người phụ nữ khi yêu thường nghĩ mình phải hy sinh. Đúng thế, tình yêu là phải hy sinh. Trong những lúc quan trọng của cuộc đời, nếu có thể hãy hy sinh. Nhưng trong mối quan hệ tình cảm thì nên hợp tác. Hãy thẳng thắn với nhau rằng trong mối quan hệ này không ai phải hy sinh hay thiệt thòi cả. Hai người nên xác định rõ đang đi con đường chung, có ước mơ chung... để biết rằng việc đi cùng nhau là có ý nghĩa và có tương lai.

- Gia đình phản ứng như thế nào về chuyện chia tay của hai bạn?

- Phải sau 2 tháng Hoàng Oanh mới dám nói chuyện chia tay với bố mẹ. Lý do Oanh giữ lâu như thế vì không muốn để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến gia đình, để bố mẹ phải buồn lòng. Khi biết chuyện, bố mẹ lại như người bạn, an ủi Hoàng Oanh rất nhiều.

Từ khi yêu Huỳnh Anh, bố mẹ luôn tôn trọng quyết định của Oanh, bảo "cứ làm những điều con thấy hạnh phúc nhất". Dù bất ngờ nhưng bố mẹ động viên rằng: "Con gái bố mẹ rất mạnh mẽ. Sẽ không sao đâu". Điều đó khiến Oanh bất ngờ bởi bố mẹ đã rất tin tưởng vào mình. Đó là lý do Oanh biết mình không thể yếu đuối.

Huynh-Anh-Hoang-Oanh-25-1212-1496859543.

Dù chia tay, Huỳnh Anh - Hoàng Oanh vẫn sẽ là bạn.

- Sau tất cả, Hoàng Oanh nhìn nhận ra sao về quyết định yêu người kém tuổi?

- Khi yêu Huỳnh Anh, Oanh không đặt nặng chuyện hơn tuổi hay kém tuổi bởi nó không quan trọng bằng tâm hồn, tính cách, tư duy giữa hai người với nhau. Huỳnh Anh là người có tâm hồn bay bổng kiểu nghệ sĩ nên đã truyền cho Hoàng Oanh nhiều cảm hứng sống. Bạn ấy đã thuyết phục Oanh làm những điều mới và đó đều là những trải nghiệm quý giá.

Dù chia tay nhưng Huỳnh Anh - Hoàng Oanh đã yêu hết lòng và yêu bằng sự chân thành.

- Huỳnh Anh trong mắt bạn là người như thế nào?

- Bạn ấy là một chiến binh thích phưu lưu, nhiều hoài bão, ước mơ. Chính vì thế mà bạn ấy luôn sáng tạo và muốn mọi thứ có màu sắc mới, phải khác đi. Trong khi đó, Oanh lại bị nhận xét giống cô giáo hay một bà cô.

- Sau chia tay, hai bạn giữ liên hệ với nhau như thế nào?

- Hai đứa vẫn coi nhau là bạn. Hoàng Oanh và Huỳnh Anh có gặp nhau một vài lần sau đó nhưng rồi hai đứa nghĩ lại không nên gặp thì tốt hơn. Thời điểm này hai đứa cần thời gian để xác định mối quan hệ tình cảm đã hết thật sự. Hãy giữ lại tình bạn, đồng nghiệp sẵn sàng hỗ trợ nhau trong công việc. Huỳnh Anh có nói một câu khiến Hoàng Oanh rất nhớ: "Em cứ làm những điều cảm thấy vui là được". Và Oanh cũng luôn mong bạn ấy sẽ như vậy.

- Hoàng Oanh sẽ mở lòng như thế nào để đón nhận mối quan hệ mới sau chia tay giống như bạn nói: 'hãy cứ tiếp tục yêu, hãy không ngừng tìm kiếm tình yêu đích thực của cuộc đời bởi nó luôn tồn tại'?

- Hoàng Oanh ít khi đặt ra tiêu chí về mẫu bạn trai của mình. Điều Hoàng Oanh mong muốn nhất ở người mình yêu là sự bình yên và cảm giác an tâm, để mình có thể nương tựa, nhất là về mặt tinh thần.

Hiện Hoàng Oanh muốn tập trung vào công việc bởi mình thấy đây là thời điểm bản thân được tự do, có thể làm những việc mình từng muốn mà chưa làm được. Oanh muốn mình làm đúng vai trò, công việc là truyền cảm hứng sống tích cực tới mọi người.

Huynh-Anh-Hoang-Oanh-27-2988-1-1322-8856

Sau chia tay, nhìn lại quan điểm yêu từng lấy nước mắt của Hoàng Oanh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022