Làng giải trí xưa nay vốn đầy rẫy thị phi, nhìn ngoài mặt thì ca múa thanh bình, vinh hoa hào nhoáng, nhưng hậu trường thực chất chứa đầy bí ẩn phức tạp, cạm bẫy bủa giăng. Những ngôi sao nổi tiếng khi đứng trên sân khấu thì đẹp đẽ, lung linh, nhưng thực chất giấu sau lưng số phận biết bao tủi nhục, nước mắt. Tam đại Thiên Hậu Trung Hoa - Vương Phi, Na Anh, Đặng Lệ Quân - 3 diva hàng đầu của làng nhạc Hoa ngữ đều phải chịu nhiều đắng cay trong cuộc sống riêng tư.

Đặng Lệ Quân - Tình duyên bi ai, bị Thành Long phụ bạc, cuối đời chết bí ẩn

Bước vào làng nhạc Đài Loan từ năm 10 tuổi, Đặng Lệ Quân sớm chinh phục được khán giả với nhan sắc mặn mà và giọng ca ngọt ngào. Sau thành công của ca khúc Ánh trăng nói hộ lòng tôi, cô được xưng tụng là “nữ hoàng nhạc trữ tình”, tên tuổi vang danh cả châu Á. Từng có nhà chuyên môn nhận xét về âm nhạc của cô: “Tựa hồ đang khóc cho đối phương, đang cầu xin sự tha thứ, bảy phần ngọt ngào, ba phần nước mắt”. Ít ai ngờ, lời nhận xét năm nào về giọng hát, dường như đã ứng nhiệm vào chính cuộc đời bi ai của nữ danh ca.

18-4154-1445650467.jpg

Đặng Lệ Quân vô cùng xinh đẹp khi tuổi đôi mươi.

Nổi tiếng và xinh đẹp là vậy, nhưng hạnh phúc chưa bao giờ mỉm cười với cô. Mối tình đáng chú ý nhất của người đẹp là với diễn viên Thành Long. Yêu thương mặn nồng, xứng đôi vừa lứa, nhưng đáng tiếc Thành Long khi đó còn quá trẻ, anh chưa biết trân trọng người phụ nữ bên cạnh. Họ chia tay sau một thời gian dài gắn bó, để lại nuối tiếc cho người hâm mộ và nỗi đau quá lớn không thể bù đắp cho Lệ Quân. Sau Thành Long, Lệ Quân đã bén chuyên với hai người đàn ông nữa là diễn viên Tần Tường Lâm và đại gia Quách Khổng Thừa. Đáng tiếc duyên mỏng nhanh tàn, cô chưa từng một lần được mặc váy cưới cho đến lúc lâm chung.

17-3246-1445650467.jpg

Đặng Lệ Quân và Thành Long thời mặn nồng.

Để lại day dứt lớn nhất cho người hâm mộ giọng ca này chính là cái chết bi thảm của cô vào tuổi 42. Khi đang đi nghỉ cùng bạn trai người Pháp Quilery Paul Puel Stephane ở Thái Lan, cô đột ngột ra đi. Mặc dù cảnh sát đã kết luận nguyên nhân gây tử vong là do bệnh hen ăn vào tim, nhưng một số hình ảnh khám nghiệm tử thi lộ ra cho thấy trên thân thể cô có vết bầm tím. Thậm chí có nhân viên khách sạn khẳng định nghe thấy tiếng hét của cô trước lúc qua đời. Tuy vậy do không đủ căn cứ, vụ án đã sớm khép lại, cái chết của nữ ca sĩ dần chìm trong dĩ vãng.

211-6685-1445650467.jpg

Ảnh khám nghiệm tử thi của Đặng Lệ Quân (phải) với nhiều vết bầm tím. Nhiều người cho rằng cô và bạn trai Paul đã có xô xát trước khi chết.

Vương Phi - Gia thế hiển hách, tình trường rối ren, hôn nhân tan vỡ

Gia thế Vương Phi hiển hách là điều không thể phủ nhận. Ông của cô là Vương Đào Dân, một thời là ủy viên lập pháp của tòa án chính phủ trong chế độ Quốc Dân Đảng. Bố Vương Phi là Vương Hựu Lâm từng rất có quyền lực trong giới chính trị vào cuối những năm 40 thế kỷ trước. Cho nên cô có cơ hội tiếp cận và học nhạc từ nhỏ, với điều kiện gia đình và tài năng thiên phú, chẳng mấy khó khăn để Vương Phi sớm trở thành con cưng của làng nhạc Hoa Ngữ. Cô vươn lên là Diva trẻ nhất châu Á khi mới 25 tuổi. Để miêu tả ngắn gọn về tài năng và sự nghiệp huy hoàng của Thiên Hậu xin trích lời diễn viên Lý Á Bằng: "Người phụ nữ này sinh ra để là huyền thoại”. Những năm gần đây, Vương Phi vẫn duy trì được phong độ với nhiều bản hit như Năm tháng vội vã hay Gửi tuổi thanh xuân (nhạc phim So Young).

13-5040-1445650468.jpg

Hôn nhân Vương Phi và Lý Á Băng không hạnh phúc.

Thành công trong sự nghiệp nhưng đời tư của Vương Phi khá rối ren. Với bản chất nổi loạn và tính cách nghệ sĩ, số đàn ông từng bước qua cuộc đời Vương Phi nhiều khôn kể. Họ có đặc điểm chung là nổi tiếng, tài năng, phong độ và đều bị Thiên Hậu “đá” trước. Đáng chú ý trong số đó có người chồng đầu của cô - ca sĩ Đậu Duy, tài tử đẹp trai Lê Minh, người chồng thứ hai Lý Á Bằng, và nam diễn viên Tạ Đình Phong.

Lý do vì sao hôn nhân của Vương Phi với Lý Á Bằng đổ vỡ một thời là điểm nóng trên khắp các phương tiện truyền thông. Nhiều người đổ lỗi cho Vương Phi lăng nhăng, vì theo đuổi tình cũ Tạ Đình Phong mà bỏ rơi chồng con, phá vỡ gia đình. Tuy nhiên, xét một cách công bằng, sự xuất hiện của Tạ Đình Phong âu cũng chỉ là một giọt nước làm tràn ly, là chất xúc tác để Vương Phi quyết tâm kết thúc cuộc hôn nhân vốn không hạnh phúc. Theo người thân của cặp đôi, rạn nứt giữa họ đã diễn ra từ trước đó, khi Lý Á Bằng kinh doanh thua lỗ, buộc Vương Phi phải trở lại showbiz để cáng đáng kinh tế. Thêm vào đó, công chúng cáo buộc con gái chung của hai người là Lý Yên bị dị tật hở hàm ếch bẩm sinh do thời gian mang thai Vương Phi vẫn hút thuốc, càng làm mối quan hệ trở nên căng thẳng. Năm 2013 họ chính thức đường ai nấy đi, Vương Phi trở lại với Tạ Đình Phong cũng vừa ly dị vợ. Cho đến giờ mối tình ngang trái của cặp đôi Phong Phi vẫn vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ dư luận.

12-4602-1445650468.jpg

Vương Phi bị đồn đang mai thai với Tạ Đình Phong.

Na Anh bị chồng phản bội khi con trai mới 6 tháng tuổi

Na Anh bắt đầu ca hát từ năm 13 tuổi. Với giọng ca khỏe khoắn và tư duy âm nhạc hiện đại, cô nhanh chóng vươn lên sự nghiệp đỉnh cao, được ca ngợi là đại diện xuất sắc của phái thực lực trong nền âm nhạc đương đại. Tên tuổi của Thiên hậu làng giải trí được khẳng định với rất nhiều giải thưởng tầm cỡ, như: Nữ ca sĩ nhất bảng xếp hạng Phong Vân khu vực Á Đông, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất tại MTV Asia Awards, Nữ ca sĩ Best Mandarin giải Golden Melody khu vực Đài Loan…

na-anh-3396-1445650468.jpg

Na Anh và chồng cũ Cao Phong.

Sự nghiệp trải hoa hồng nhưng tình trường của Na Anh không thoát khỏi số kiếp “hồng nhan bạc mệnh”. 2004 khi đang ở đỉnh cao, cô gây sốc với quyết định lui vào hậu trường và tuyên bố sẽ kết hôn với cầu thủ bóng đá nổi tiếng một thời Cao Phong. Những tưởng người đàn bà hát đã tìm được một bến đỗ thực sự thì bất ngờ, năm 2006, khi con trai mới được 6 tháng tuổi, Na Anh tuyên bố ly dị. Lý do sau đó được tiết lộ do Cao Phong ngoại tình và có con ngoài giá thú với một ca sĩ phòng trà khác. Ca khúc Phản bội ra đời thời gian sau đó như tiếng lòng đau khổ của nữ ca sĩ khi nhớ về cuộc hôn nhân đầu sóng gió.

Mạnh mẽ vượt qua những vết thương lòng, 2012 - 2015, Na Anh trở lại đỉnh cao đầy ngoạn mục với vai trò huấn luyện viên chương trình The Voice Trung Quốc. Đặt lên bàn cân với các ca sĩ cùng thời, Na Anh được đánh giá vẫn giữ vững phong độ, giọng ca vẫn quyến rũ lòng ngưởi. Cô cũng lập gia đình mới và có một con gái với người chồng hiện tại.

na-1-2464-1445650468.jpg

Na Anh trở lại sự nghiệp đỉnh cao với vai trò giám khảo The Voice Trung Quốc.

Thủy Tiên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022