Vừa qua, bom tấn tiền tỉ "Real" đánh dấu sự trở lại của nam tài tử Kim Soo Hyun chính thức ra mắt, nhưng người ta chỉ mải mê bàn tán về cảnh nóng và cảnh nude táo bạo của cô diễn viên khách mời. Cả những tờ báo lớn của Hàn Quốc, truyền thông xứ kim chi cũng phải công nhận rằng, sức nóng của bộ phim nằm ở sự xuất hiện của Sulli. Đến mức mà không ít người đã phải thốt lên rằng: Ai ngờ đâu cô diễn viên phụ lại là nhân vật chiếm ánh hào quang của những cái tên lão làng như Sung Dong Il, Lee Sung Min hay chàng tài tử hào hoa Kim Soo Hyun.

Cảnh nóng của Sulli bị phát tán trên mạng xã hội cũng là lúc "Real" trở thành từ khóa hot nhất nhì mạng xã hội. Như một lẽ tự nhiên, bộ phim nhận được phần lời, đó là sự chú ý của khán giả và doanh thu phòng vé. Và phần đáng trách sẽ về tay cô diễn viên trẻ vốn hay gây sốc trên Instagram bằng những tấm hình phản cảm khoe thân. Vậy mà vào ngày Sulli lộ tấm hình nhạy cảm, trên Facebook, Twitter, Naver hay trên chính Instagram của Sulli lại tràn ngập những bình luận bênh vực và khen ngợi sự táo bạo của cô. Tôi ấn tượng về lời một lời bình luận khá thẳng thắn: "Có người nào như Sulli không? Càng 'hư', càng nổi loạn, người ta lại càng thích".

t1-1498915186784.png

Sulli không phải là một kẻ vô danh trong làng giải trí, cũng không phải là một kẻ lao đầu vào những cạm bẫy của giới nghệ sĩ và những cuộc giao dịch tình tiền, trao đổi lợi ích để thu về danh lợi. Cô là một diễn viên nhí, từ nhỏ đã được ông trùm giải trí, chủ tịch SM Entertainment Lee Soo Man đặc biệt yêu quý và o bế.

q1-1498915091215.png

Đó là vào năm 2005, Sulli mới 11 tuổi. Cô bé ấy trở thành tâm điểm của bữa tiệc sinh nhật SM Entertainment lần thứ 10 bên cạnh những cái tên có sức nặng nhất thời bấy giờ như Kangta, DBSK, Super Junior... Nhờ bệ đỡ diễn xuất, Sulli được nâng đỡ như một nàng công chúa giữa hàng trăm thực tập sinh đang nỗ lực từng giờ từng phút để được ra mắt.

Sulli thuận lợi trên con đường theo đuổi bộ môn nghệ thuật thứ bảy, thuận lợi ra mắt cùng f(x) và cũng nghiễm nhiên trở thành một trong những mỹ nhân trẻ được quan tâm nhất Kpop nhờ nhan sắc nổi trội. Cuộc đời và sự nghiệp của Sulli khiến không ít đồng nghiệp cùng lứa ghen tị, bởi ở đó chỉ trải đầy hoa hồng. Ở tuổi 20, Sulli đã leo gần đến đỉnh cao danh vọng. Cô là hình mẫu giới trẻ hướng tới vì có sắc, có tài và xuất hiện ở mọi "mặt trận" giải trí, truyền thông. Ở tuổi còn quá trẻ, nữ thần tượng đã nắm trong tay danh vọng và số tài sản không nhỏ. Nhưng cũng giống rất nhiều sao nhí nổi tiếng thế giới khác, Sulli rơi vào thời kỳ nổi loạn tuổi teen và đột nhiên buông bỏ.

Sulli hoàn toàn chìm đắm trong cuộc tình với đàn anh Choiza, người hơn cô tận 14 tuổi, và rời bỏ cả những người đồng đội của mình. Tuổi tác luôn tạo nên khoảng cách vô hình trong một mối quan hệ, nhưng Sulli và Choiza lại rất hòa hợp. Có người nói rằng, Sulli hư hỏng là do bản chất. Tuy nhiên dù có ác cảm với Sulli đến thế nào, ai cũng có thể nhận ra rằng, một người đàn ông trưởng thành, tư duy phóng khoáng, từng trải và lăn lộn bao năm trong giới giải trí như Choiza đã ảnh hưởng tới lối sống và cách nhìn nhận của Sulli - một cô gái loay hoay tìm hướng đi đúng và chẳng đủ khôn ngoan để đương đầu với cám dỗ.

c7k5v4ov0aaovhr-1498915091205.jpg

Và tất nhiên, SM Entertainment - người cha đỡ đầu và nuôi nấng Sulli - cũng là nhân tố đặt dấu hỏi lớn trong lòng công chúng. Nhiều người băn khoăn, tại sao công ty giải trí luôn bị gắn mác "lò luyện địa ngục" không quản lý nổi nghệ sĩ của mình, tại sao lại để Sulli tung hoành và đạp đổ hình tượng ngọc nữ? Đến nay, SM Entertainment vẫn chưa đưa ra bất cứ lời giải thích nào.

t2-1498915186789.png
photo-1498926282217.jpg

Và thế là ta thấy Sulli trong những bộ ảnh Lolita gây tranh cãi, những bức hình "thả rông", xõa hết mình trong hộp đêm đi kèm với lời mắng chửi, chê trách từ công chúng. Vài ngày qua đi, Sulli lại xuất hiện trên mặt báo với những mẩu tin gây sốc về chuyện tình cảm. Sulli nghiễm nhiên trở thành một cái tên gắn liền với hình tượng hư hỏng, nhưng cũng là cái tên được săn lùng mạnh mẽ nhất. Trang cá nhân của nữ diễn viên này trở thành chảo lửa của những cuộc tranh cãi giữa fan, antifan và cả những kẻ trung lập. Nhưng cũng không ít người mê mẩn với cách mà cô nàng nổi loạn này thể hiện.

q2-1498926787399.png

Sulli là mỹ nhân đẹp tự nhiên hiếm hoi của làng giải trí Hàn. Đó là lý do cô nàng sẵn sàng để mặt mộc hoàn toàn, bôi xấu mặt mày hay nghịch ngợm tại một góc phố chẳng mấy đẹp đẽ trên những thước ảnh công khai của mình. Sự tùy hứng của Sulli thể hiện ở từng bức ảnh, từng đoạn clip trên trang cá nhân. Không ít người trong ngành giải trí cho rằng Sulli là một người thiếu đầu óc, không biết giữ gìn hình ảnh cho bản thân. Nhưng có lẽ giữa rừng mỹ nhân cố gắng khoe ra cái giàu, cái sang, và giấu đi thói hư tật xấu, một Sulli tự nhiên và tuềnh toàng lại là nhân tố khiến khán giả thích thú.

Những ai từng dạo qua một vòng Instagram của Sulli đều phải công nhận rằng, cô nàng quá điên nhưng cũng quá đẹp. Sulli rời bỏ sân khấu đã lâu nhưng khán giả vẫn chưa thể quên được thời kỳ hoàng kim nhan sắc khi cô là đối thủ của bộ tứ mỹ nhân hàng đầu Kpop Suzy, Krystal, Yoona, Jiyeon. Dù không còn được khoác lên bộ trang phục biểu diễn lộng lẫy, Sulli vẫn khiến ta ngẩn ngơ vì thước hình thướt tha du ngoạn trong một buổi chiều nước Pháp hửng nắng, Cuba cổ điển bên ô cửa sổ hay Bali lãng mạn bên bờ biển in hình bóng của hai người yêu nhau.

q5-1498926966955.jpg
3-1498813801896.jpgimg20160514075619458-1498813746812-crop-20170518192743-tfrr-1495119215411-149881
xinh6-1498814529490.jpg15538512-163847304092081-734330677082927
1-1498814112790.jpg2-1498813801898.jpg

Thuở còn yêu Choiza say đắm, Sulli vẫn thường khoe ảnh của anh lên Instagram. Cô chụp lén bờ vai của người đàn ông mình yêu, tung ảnh hai người trao nhau nụ hôn nồng nàn, khoác vai cùng cười rúc rích như hai đứa trẻ. Để rồi khi nghe tin người tình cũ đã xóa đi những kỷ niệm cũ, Sulli cũng đột ngột vứt đi bằng sạch hình ảnh hai người từng có với nhau. Trong mắt công chúng, đó là phản ứng thiếu chín chắn của một ngôi sao tuổi teen. Nhưng đối với ai thấu hiểu được, đó lại là cảm xúc của một người con gái đã từng yêu thật lòng.

Không thể phủ nhận rằng, hình ảnh hở hang, nổi loạn của Sulli gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ. Nhưng những yếu tố càng lạ, càng độc đều có tiềm năng lớn trong ngành công nghiệp giải trí hiện nay. Sau Sulli, những bản sao Sulli+, Sulli++ xuất hiện đầy rẫy; những thứ vốn gây tranh cãi như phong cách chụp hình Lolita đã trở thành xu hướng và thậm chí được cả các ngôi sao đình đám khác ưa chuộng. Các nhãn hàng có tầm ảnh hưởng thế giới, những nhà sản xuất vẫn tìm đến "con ghẻ quốc dân" với bản hợp đồng triệu đô. Dù không muốn thừa nhận, song cái đẹp, cái độc vẫn có "quyền" trong xã hội hiện nay.

t3-1498915186791.png

Có một điều hiển nhiên vốn đã tồn tại từ lâu: 

Những cái khác đi với chuẩn mực xã hội đều bị coi là cái xấu và sẽ bị ép trở lại cái khuôn vốn có của nó. Trong làng giải trí hiện đại nhưng vẫn tồn tại tiêu chuẩn truyền thống như Hàn Quốc, những cá thể nổi loạn như Sulli vẫn còn bị cho là "nhân tố cần điều chỉnh lại" và chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ khán giả.

q4-1498915186781.png

Khi cảnh nóng của Sulli trong "Real" bị rò rỉ, một phần dư luận đã chỉ trích nữ diễn viên vì sự táo bạo khó chấp nhận ở độ tuổi còn quá trẻ. 

q3-1498915186780.png

Đến nay, việc nghệ sĩ nữ sẵn sàng "cởi" để cống hiến cho nghệ thuật vẫn còn là vấn đề khó phân định đúng sai trong làng điện ảnh châu Á, bởi ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm vẫn còn quá mong manh.

Tương tự, nhìn vào cách thể hiện phóng khoáng của Sulli, ta cũng rất khó để kết luận rằng: Nên khích lệ hay phản đối, hành động này đúng hay sai, xấu hay tốt. Nhưng chưa kể đến những câu hỏi chưa có lời đáp này, Sulli đã đem tới cái nhìn mới về cách nghệ sĩ sống trước công chúng: Sống thật. 

Khó có ai dám thể hiện con người thật của mình trước khán giả, bởi họ sợ bị chỉ trích và tẩy chay. Thời nay, nghệ sĩ sống vì khán giả và sống cho khán giả xem là chủ yếu. Họ ngày đêm cống hiến và diện chiếc mặt nạ hoàn hảo trước mặt công chúng. Tuy nhiên, Sulli lại đi ngược lại tất cả các chuẩn mực của số đông nghệ sĩ và cô vẫn đang gan dạ đứng giữa búa rìu dư luận mà mỉm cười.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022