Ngày 12/6 vừa qua, chung khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra ở TP HCM đã tìm ra 18 người đẹp vào chung kết. Trong số này, trường hợp gây tranh cãi là Nguyễn Thị Như Thủy (Đà Nẵng). Thí sinh sinh năm 1998, hiện là học sinh THPT Trần Phú. 

Theo thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, đối tượng tham dự là nữ công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 27 (tính theo năm sinh trong giấy khai sinh), với trình độ văn hóa tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên, chưa lập gia đình. Vì vậy, việc người đẹp Như Thủy bất ngờ được vào vòng trong đã gây xôn xao.

1465955978-1465955173-242-nguy-8539-7648

Thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy (Đà Nẵng).

Đại diện Ban tổ chức cho biết: "Năm nay, Hoa hậu Việt Nam có thêm dự án Người đẹp nhân ái, được bổ sung sau khi công bố quy chế thi. Đây là một dự án lớn, cần thời gian triển khai dài, chúng tôi buộc phải đẩy sớm một số vòng thi lên hơn một tháng so với lịch trình dự kiến. Điều này đồng nghĩa với việc các thí sinh đang học lớp 12 không kịp thi tốt nghiệp để đáp ứng quy chế".

Thực tế, vẫn có một số thí sinh và gia đình đến đăng ký. Dù được ban tổ chức động viên, vài người vẫn bày tỏ nguyện vọng tham gia. "Trước tình hình này, Ban tổ chức đề xuất với Cục Nghệ thuật biểu diễn cho phép các em nợ bằng với điều kiện phải cam kết có bằng tốt nghiệp trước chung kết bắt đầu vào trung tuần tháng 8. Trường hợp không có, chúng tôi sẽ hủy kết quả thi vòng ngoài. Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ xét duyệt danh sách vòng chung kết và các hồ sơ đủ điều kiện lúc đó mới được chấp nhận", vị đại diện chia sẻ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1-4/7 và xét công nhận tốt nghiệp trước ngày 25/7. Nếu theo đúng tiến độ, các thí sinh đang học lớp 12 như Như Thủy sẽ có bằng tốt nghiệp vào đầu tháng 8 và kịp hoàn thành hồ sơ. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022