Con đường sự nghiệp của các mỹ nhân gần như được trải hoa hồng khi họ sinh ra trong gia đình giàu có và có vị thế trong xã hội. Ngoài tài năng thiên bẩm và nỗ lực trong nghệ thuật thì có thể nói họ may mắn ngậm “chìa khóa vàng” từ trước khi bước vào làng giải trí.

1. Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi tham gia diễn xuất lúc mới 15 tuổi và có sự nghiệp may mắn trải đầy hoa hồng. Ngay khi mới vào nghề, cô đã nhận vai thứ chính Bạch Tú Châu trong Kim phấn thế gia. Sau đó, cô đánh bại nhiều tên tuổi để vào vai Vương Ngữ Yên trong bộ phim Thiên long bát bộ năm 2003. Đăc biệt, nhờ vai diễn Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi một bước thành sao, được mệnh danh là “Thần tiên tỷ tỷ”, tân hoa đán hàng đầu Trung Quốc.

a3-9853-1447671392.jpg

Lưu Diệc Phi có vẻ đẹp mong manh sương khói. Cô hiện là diễn viên 8X giàu nhất Trung Quốc.

Nhiều khán giả không khỏi ngưỡng mộ khi biết được, Lưu Diệc Phi là thiên kim tiểu thư xuất thân từ dòng họ quý tộc. Gia đình bên nội của người đẹp rất giàu truyền thống giáo dục và có chỗ đứng trên chính trường. Bố cô là An Thiếu Khang một giáo sư từng dạy tiếng Pháp tại Đại học Vũ Hán, sau trở thành Tổng thư ký đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp. Ông bà nội cô là Bí thư Đảng ủy của Đại học Y khoa Đồng Tế. Bên cạnh đó, Lưu Diệp Phi thừa hưởng vẻ đẹp tinh khôi từ mẹ, bà Lưu Hiểu Lợi. Khi còn trẻ bà là một nghệ sĩ múa tài năng, giảng viên chuyên ngành múa tại Học viện Ca kịch Vũ Hán. Đáng tiếc sau này, bố mẹ của Lưu Diệp Phi ly hôn, mẹ cô đưa cô sang Mỹ năm cô 10 tuổi và đổi tên người đẹp thành Lưu Tây Mĩ Tử. Năm 14 tuổi, cô mới quay lại Trung Quốc dưới sự đỡ đầu của bố nuôi.

Nói về gia đình Lưu Diệc Phi, cô ruột của hoa đán cho hay: "Cha Lưu Diệc Phi thường xuyên ở nước ngoài, ông bà nội tuổi đã cao. Đối với cha, Lưu Diệc Phi từ nhỏ đã là một đứa bé ngoan, cả nhà đều yêu quý cô bé. Diệc Phi làm gì cũng rất cố gắng, vì thế gia đình luôn tin tưởng cháu có thể làm tốt mọi việc, tuy nhiên gia đình không mong cháu đi theo con đường nghệ thuật. Cả nhà luôn tránh nhắc đến chuyện ly dị của cha mẹ Lưu Diệc Phi".

a5-1516-1447671392.jpg

Bố Lưu Diệc Phi gần như không mấy khi được cô nhắc tới.

a7-5747-1447671392.jpg

Ngược lại cô rất yêu thương và ngưỡng mộ mẹ.

Không thể phủ nhận, gia đình Lưu Diệc Phi mang đến cho người đẹp một nền tảng giáo dục tuyệt vời, nhưng chính nhờ người cha nuôi giàu có - đại gia Trần Kim Phi, sự nghiệp Lưu Diệc Phi mới thuận buồm xuôi gió như vậy. Được xem là chỗ dựa tài chính vững chắc của mẹ con Thần tiên tỷ tỷ, ông Trần nguyên là Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư Thông Sản Bắc Kinh, từng đứng vị trí thứ 23 trong top những người giàu nhất Trung Quốc, có thế lực lớn mạnh về cả kinh tế và chính trị. Hiện khối tài sản của cha nuôi người đẹp đã lên tới con số 8,5 tỷ đôla. Nhờ sự hậu thuẫn của Trần Kim Phi, Lưu Diệc Phi thuận lợi tiến bước trong giới giải trí, trở thành 8X giàu nhất Trung Quốc. Có một số nguồn tin cho rằng, Lưu Diệc Phi và đại gia họ Trần có quan hệ tình cảm không bình thường, tuy nhiên cả hai đều một mực phủ nhận. Ông Phi thẳng thắn: “Nhất định phải giúp tôi nói cho rõ, tôi chính là cha nuôi của Diệc Phi, ngay từ khi 5 tuổi nó đã gọi tôi là cha rồi. Tôi đã hướng dẫn và theo dõi từng bước trưởng thành của Lưu Diệc Phi cho đến ngày hôm nay".

a4-2131-1447671393.jpg

Thành công của người đẹp góp công lớn nhờ cha nuôi giàu có

Trên trang cá nhân của mình, Lưu Diệc Phi rất hạn chế đề cập đến bố và gia đình bên nội. Ngược lại, cô thường xuyên đăng tải hình ảnh thân thiết bên mẹ và cha nuôi. Hoa đán từng hài hước chia sẻ, mẹ là chỗ dựa vững chắc nhất cho thành công ngày hôm nay của cô, tuy vậy điều khiến cô luôn phiền lòng là việc thường xuyên bị chê kém sắc hơn khi xuất hiện cùng với mẹ.

2. Vương Phi

Sinh năm 1969, Vương Phi là một trong những diva có sức ảnh hưởng lớn nhất với nền âm nhạc hiện đại Trung Quốc. Cô là ca sĩ người Hoa đầu tiên lên bìa tạp chí Time và được kênh truyền hình CNN phỏng vấn riêng về cuộc đời, sự nghiệp. Thời kỳ đỉnh cao, vợ cũ Lý Á Bằng từng được truyền thông mệnh danh là Đặng Lệ Quân thứ hai, là Thiên Hậu huyền thoại làng giải trí.

b1-4243-1447671393.jpg

Vương Phi được mệnh danh là Thiên Hậu của làng nhạc Trung Hoa.

Trong cuộc sống thường ngày, Vương Phi khá kín tiếng và giản dị, vì vậy ít ai biết được, đằng sau sự nghiệp thành công của nữ hoàng nhạc nhẹ Hoa ngữ, là một gia thế hiển hách, quyền lực. Ông của cô là Vương Triệu Dân, một thời là ủy viên lập pháp của tòa án chính phủ trong chế độ Quốc Dân Đảng. Bố Vương Phi là Vương Hựu Lâm từng rất có quyền lực trong giới chính trị vào cuối những năm 40 thế kỷ trước. Nhờ vào uy quyền của ông nội và cha mà con đường đến với ngành giải trí của Vương Phi cũng trở nên "xuôi chèo mát mái" hơn những đồng nghiệp khác. Sự nghiệp ca hát của cô hầu như không có bất cứ sự cố nào hay bị quấy nhiễu bởi các băng nhóm xã hội đen của Hong Kong như những đồng nghiệp cùng thời. Danh ca nhanh chóng vươn lên là diva trẻ nhất châu Á khi mới 25 tuổi. Dẫu vậy, là một người khá kín tiếng, cô rất hạn chế kể về thân thế gia đình trên truyền thông.

b5-9687-1447671393.jpg

Bức ảnh hiếm hoi của Vương Phi và mẹ.

Trái với truyền thống gia đình gia giáo, Vương Phi có tâm hồn phóng khoáng và bản chất nổi loạn. Với tính cách nghệ sĩ, dám yêu dám theo đuổi, số đàn ông từng bước qua cuộc đời Vương Phi nhiều khôn kể, họ có đặc điểm chung là nổi tiếng, tài năng, phong độ và đều bị cô “đá” trước. Đáng chú ý trong số đó có người chồng đầu - ca sĩ Đậu Duy, tài tử đẹp trai Lê Minh, người chồng thứ hai Lý Á Bằng…

b3-4990-1447671393.jpg

Vương Phi đang tận hưởng hạnh phúc bên Tạ Đình Phong.

Sau hai lần hôn nhân đổ vỡ, hiện tại cô hạnh phúc chào đón đứa con đầu lòng với tình cũ Tạ Đình Phong. Tuy vấp phải sự phản đối từ dư luận, nhưng cặp đôi vẫn quấn quít không rời và nhận được sự chúc phúc từ gia đình tài tử họ Tạ.

3. Lâm Chí Linh

Trong làng giải trí châu Á, cái tên Lâm Chí Linh đã rất quen thuộc với truyền thông và người hâm mộ. Sở hữu đôi chân dài miên man, nhan sắc "tự nhiên đến mức không thể tự nhiên hơn", cô nhanh chóng trở thành siêu mẫu đắt giá nhất Trung Quốc khi mới 19 tuổi. Đến nay, dù bước sang tuổi ngoại tứ tuần, cô vẫn giữ vững ngôi vị hàng đầu trong làng mẫu. Cô cũng có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp diễn sau khi tham gia một số bộ phim điển ảnh. Năm 2008 Lâm Chí Linh vào vai Tiểu Kiều trong Đại chiến Xích Bích của đạo diễn Ngô Vũ Sâm, đồng hành cùng các ngôi sao Lương Triều Vỹ, Triệu Vy, Kim Thành Vũ.

c3-3838-1447671393.jpg

Lâm Chí Linh - Chân dài đắt giá nhất Đài Loan.

Không chỉ nổi tiếng và xinh đẹp, Lâm Chí Linh còn là thiên kim xuất thân trong gia đình thượng lưu. Mỹ nhân là con gái của ông trùm Lâm Phồn Nam, một thương nhân sở hữu rất nhiều doanh nghiệp trong ngành công nghiệp nhôm và công nghệ đồng thời là một chính khách có "số má" trên chính trường. Gia đình cô có vị thế lớn tại miền Nam Đài Loan, với tổng tài sản trị giá lên đến 1 tỷ đô la.

Không hổ danh là tiểu thư danh gia vọng tộc, Lâm Chí Linh ghi điểm với truyền thông nhờ lọt top những mỹ nhân có học vấn vượt trội. Cô phá tan định kiến “chân dài não ngắn” khi xuất sắc tốt nghiệp bằng cử nhân Kinh tế và Lịch sử nghệ thuật phương Tây tại Đại học Toronto. Bên cạnh đó, mỹ nữ xứ Đài được đánh giá cao nhờ khả năng nói lưu loát tiếng Anh và tiếng Nhật.

c2-9301-1447671393.jpg

Lâm Chí Linh và bố mẹ.

Khi được hỏi về xuất thân giàu có, Lâm Chí Linh khẳng định: “Gia đình có vai trò quan trọng trong cuộc sống của tôi nhưng những gì hôm nay tôi đạt được hoàn toàn là nhờ sự phấn đấu của bản thân”. Cô cũng chia sẻ thêm, bố mẹ đang rất lo lắng và liên tục hối thúc cô lấy chồng, tuy nhiên cô chưa có ý định lập gia đình, một phần vì bận rộn với sự nghiệp, một phần vì sợ đổ vỡ. Người đẹp nói: “Có một chuyện tôi đã phụ lòng những người thân của mình, đó là đến bây giờ vẫn chưa kết hôn, đi ngược chuẩn mực xã hội. Nhưng tôi không sốt ruột, một cô gái hãy cứ chăm sóc bản thân và sống như mình muốn, sẽ có người đàn ông tốt đến với bạn”.

4. Trương Quân Ninh

Trương Quân Ninh gia nhập làng giải trí hơn 10 năm nay nhưng mãi đến mùa hè 2014, sau thành công vai diễn Từ Huệ trong bộ phim đình đám Võ Mị Nương truyền kỳ, thì người đẹp mới thực sự tỏa sáng và được người hâm mộ yêu mến. Khi tên tuổi của Quân Ninh được công chúng chú ý tới cũng là lúc báo giới bất ngờ phát hiện đằng sau vẻ ngoài giản dị, nhu mì thường thấy, cô gái xinh đẹp này chính là một tiểu thư có xuất thân cao quý.

4-9542-1447671394.jpg

Trương Quân Ninh nổi danh nhờ gương mặt đẹp.

Gia tộc của Trương Quân Ninh là một dòng họ danh giá ở khu Đại Nhã thành phố Đài Trung, có thế lực trên các lĩnh vực chính trị, quân sự, nông nghiệp, thương nghiệp, hưng thịnh suốt hơn 100 năm. Ông nội của Trương Quân Ninh từng sở hữu Cung Nguyên Nhãn Khoa, là một kiến trúc cổ nổi tiếng ở Đài Trung - từng là trụ sở Nhật Báo tại thành phố này. Hiện tại, tòa kiến trúc cổ này đã chuyển nhượng cho tập đoàn Nhật Xuất, trở thành một trung tâm kinh doanh trà nổi tiếng. Cha Quân Ninh là ông Trương Chí Danh, giáo sư Khoa xã hội học Đại học Quốc gia Đài Loan, đồng thời công tác tại Viện nghiên cứu Quốc gia. Mẹ là Trịnh Như Tinh, thạc sĩ văn học - nhà văn thiếu nhi nổi tiếng, cũng là giảng viên trường Nghệ Thuật Quốc Gia Đài Loan.

5-2845-1447671394.jpg

Trương Quân Ninh (trái, đeo kính) cùng đại gia đình.

Kế thừa truyền thống tốt đẹp của dòng họ, tiểu thư Trương Quân Ninh cũng sở hữu trong tay tấm bằng cử nhân khoa Luật Đại học Đài Bắc và bằng thạc sĩ ngành Pháp lý Viện nghiên cứu kinh tế thuộc Đại Học Trung Ương. Bản thân mỹ nhân xứ Đài cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên nổi tiếng. Chia sẻ về phản ứng của gia đình khi con gái quyết định theo đuổi nghệ thuật, cô cho biết, bố mẹ đã rất buồn và kiên quyết phản đối cô dấn thân vào giới giải trí.

3-6308-1447671394.jpg

Quân Ninh và mẹ - thạc sĩ Trịnh Như Tinh.

Mẹ người đẹp từng nói: "Tôi từng rất tức giận khi con không dành thời gian vào việc học, lại đi làm công việc này. Lúc đó tôi hét lên với con, hãy trả lại học phí cho mẹ!". Để làm mẹ yên lòng, Quân Ninh đã nỗ lực vừa đóng phim vừa dành thời gian học tập và mang về tấm bằng thạc sĩ ngành Pháp lý. Đó được xem là lời hứa mà cô nàng phải thực hiện với mẹ để thuyết phục mẹ chấp nhận cho cô tiếp tục theo đuổi đam mê. Sau này, mẹ cô cũng đã chấp nhận, tự hào về cô con gái hoàn hảo: "Con gái cuối cùng đã trưởng thành, biết tự dựa vào sức mình, vậy mới không trắng tay khi gặp sóng gió".

Thủy Tiên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022