Kelbin Lei (tên thật là Lê Hoàng Anh Khoa) là một trong 24 nghệ sĩ châu Á có tác phẩm nghệ thuật được đích thân giám đốc sáng tạo Alessandro Michele lựa chọn trong chiến dịch "Gucci Tian". Đây là dự án kết hợp nghệ thuật và thời trang, nhằm quảng bá họa tiết Tian mà nhà mốt đang theo đuổi. Dựa trên họa tiết cây cối, chim muông Gucci đưa ra, mỗi cá nhân tự sáng tạo, biến hóa theo cảm nhận riêng.

Nói về cơ hội hợp tác bất ngờ này, stylist 9X tâm sự: "Ban đầu, tôi chụp ảnh với chiếc túi Gucci rồi đăng trên mạng xã hội. Dự định lúc đầu là chụp vui thôi nhưng lại được đại diện của Gucci gửi thư, xin đăng lên website chính của họ. Ngay sau đó, hãng có dự án mới này và mời tôi". 

gucci.jpgHình ảnh Kelbin Lei trên trang web của Gucci. Ảnh chụp màn hình

Lý giải cho việc thương hiệu thời trang nổi tiếng chỉ mời nghệ sĩ châu Á tham gia, Kelbin cho biết Tian trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là bầu trời hoặc thiên đường. Hình ảnh hoa cỏ, chim muông, những chú khỉ lần này đậm chất Á Đông. 

Theo chia sẻ của Kelbin, từ khâu lên ý tưởng cho đến chụp hình đều do anh tự tay thực hiện. Anh tự tin: "Tôi không được học bài bản nhưng mỗi thứ đều biết một chút. Hạnh phúc nhất là khi gửi hình cho bên hãng và được họ khen 'amazing' (tuyệt)".

Anh cũng cho rằng đây là một tín hiệu vui, giúp rút ngắn khoảng cách giữa thời trang Việt với thế giới. 

Trên trang mạng xã hội với hơn 7 triệu người theo dõi, Gucci dành cho stylist Việt nhiều lời khen: "Cái nhìn mỹ thuật của Kelbin Lei về sự tối giản luôn được trao chuốt và tính toán một cách khéo léo. Thông qua bảng màu đơn sắc của những tông đen, trắng, và xám, anh thể hiện một gu thẩm mỹ xa hoa, một cá tính mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần bình dị. Hiện cư ngụ và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, nhà thiết kế thời trang Việt Nam chăm sóc một cách tỉ mỉ những cập nhật Instagram của mình và đã chứng minh cho mọi người thấy được rằng đôi khi chỉ đơn thuần một chiếc áo đen tay dài và một mái tóc rối bù có chủ đích cũng đủ để tạo nên vẻ ngoài thật cá tính. Giờ đây, bằng cách biến đổi hoạ tiết Gucci Tian vào trong một không gian đối xứng biểu trưng, anh càng khẳng định phong cách thời trang phi giới tính sành điệu, hợp mốt của mình. Khuôn mặt bình yên ở trọng tâm bức ảnh, mắt nhắm hờ hững, được vây quanh bởi những nhánh cây và hoa đầy màu sắc. Sắc đỏ đậm được nổi bật lên phông nền trầm ấm, đem lai nhiệt khí cho bức tranh thanh nhã".

Nói về phong cách thời trang unisex (phi giới tính) mà bản thân theo đuổi từ khi mới bước chân vào lĩnh vực thời trang, Kelbin bộc bạch: "Cách đây khoảng 3-4 năm, mọi người thấy nó lạ lẫm, quái dị. Nhưng thời gian gần đây, tôi thấy họ đã đón nhận và có cái nhìn đúng đắn hơn về unisex".

kelbin_lei.jpgKelbin Lei tự tin theo đuổi phong cách unisex. Ảnh: FBNV

Kelbin cho rằng unisex không có nghĩa con trai phải mặc váy, tô son hay các cô gái phải mặc đồ nam. Theo anh, đó là sự dung hòa phù hợp, là trang phục cả nam và nữ đều mặc được. 

Về phong cách cá nhân, anh tự tin khẳng định mình không chạy theo xu hướng, mà luôn muốn tạo xu hướng riêng. Anh cũng quan niệm fashionista không nhất thiết phải sở hữu nhiều đồ hiệu. Cá nhân anh chỉ mặc đồ tự thiết kế. 

"Thế giới có nhiều fashionista nhưng không phải ai cũng dùng đồ hiệu. Trường hợp thứ nhất là những người sở hữu tủ đồ hiệu khủng, thường được mời đến các sự kiện thời trang lớn để PR. Trường hợp thứ hai là những người không mặc hàng hiệu, nhưng cá tính thời trang mạnh, khiến mọi người chú ý. Với tôi, điều quan trọng là cách bạn phối đồ, mix mọi thức với nhau" - Kelbin Lei nói. 

Kelbin Lei bước chân vào lĩnh vực thời trang từ năm 2009. Ban đầu anh chỉ đơn giản yêu thời trang, thích chụp ảnh, làm người mẫu nhưng chưa nghĩ đến việc sẽ trở thành fashionista hay stylist. Anh cho biết sau này, khi các tạp chí lớn về Việt Nam, mới thử sức làm stylist.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022