Ngày 19/1, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam cho NTK áo dài Lan Hương tại Hà Nội.

Ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - nhận định, trong hầu hết chương trình giới thiệu văn hóa Việt ra nước ngoài, cũng như các sự kiện tại Việt Nam có mặt bạn bè quốc tế, Lan Hương đều tham gia với tinh thần cống hiến. Chị được đánh giá là người có bề dày kinh nghiệm, tâm huyết và đóng góp lớn vào sự nghiệp hội nhập văn hóa của Việt Nam. 

lan_huong.jpgNTK Lan Hương nhận kỷ niệm chương từ ông

 Lê Khánh Hải. 

Ảnh: Chí Linh

NTK Lan Hương gắn bó với tà áo dài gần hai thập kỷ. Với mơ ước gìn giữ, phát triển vẻ đẹp truyền thống, chị luôn cố gắng thể hiện nét tinh tế của văn hóa Việt trên trang phục.

Từ năm 2008 khi công tác quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch được đầu tư bài bản hơn, nhà thiết kế sinh năm 1972 tham gia đều đặn các sự kiện ngày văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Italy, Hoa Kỳ, Mexico… Lan Hương cũng là người đầu tiên đưa được áo dài Việt vào các bảo tàng danh tiếng như Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc, Hoa Kỳ… 

ntklanhuong5.jpgMột trong những thiết kế áo dài Lan Hương giới thiệu ở Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái. Ảnh: Chí Linh

Mới đây nhất (tháng 8/2015), nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hoa Kỳ, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch phối hợp cùng Đại sứ quán hai nước tổ chức những hoạt động văn hóa tại trung tâm nghệ thuật John F. Kennedy (Washington). Tại đây, Lan Hương giới thiệu bộ sưu tập mang tên Hương sắc Việt, kết hợp khéo léo văn hóa của cả hai quốc gia.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022