Như Đạo diễn Lê Hoàng đã từng nhận xét về Đức Hải: "Hải có một vẻ đẹp kỳ lạ, vừa Tây vừa Việt, vừa cơ bắp vừa trí thức, vừa thân thiện vừa dịu dàng. Nói tóm lại là đẹp toàn diện.
 
duchai1.jpgĐức Hải cũng là người mẫu nam duy nhất quảng cáo quần áo trên Catalog phát hành tại thị trường Nhật.
Hải là một chuyên gia về sự sang trọng. Anh rành tất cả các kiểu rượu, cách trang trí , phong cách thời thượng. Sự lịch lãm của Hải rất đơn giản và thân thiện, không hề hào nhoáng cũng như phô trương" Chính vì Đức Hải là người toàn diện biết nhìn ta, nhìn người... và anh đá quá rành về làng mẫu, anh cũng thành danh từ lãng mẫu nhưng đó là mẫu của ngày xưa, còn mẫu của ngày nay anh cảm thấy ngán ngẩm khi thấy họ xuất hiện trên báo. Đức Hải bày tỏ trên Vnmedia:"Hình ảnh nhiều người mẫu xuất hiện nhạt nhẽo, không có giá trị trên báo chí hiện nay, chỉ cho thấy họ là những người suốt ngày chỉ quần quần áo áo, shopping,… chứ không thấy họ định hình nghề tương lai, và những ước mơ của mình. Trước thực trạng đó, nhiều người đánh giá người mẫu Việt Nam là những người đẹp không đủ thông minh và không có tầm nhìn tốt. Chính họ đã hủy hoại hình ảnh của họ. Nếu như cứ tiếp tục cách giật tít, nội dung như hiện nay thì vô tình người mẫu Việt Nam đã quảng bá hình ảnh của họ hơi nghiêng về gợi dục, khiêu dâm, chứ họ không xây dựng được hình ảnh một người mẫu cá tính, mạnh mẽ, có sức hút. Sự quyến rũ khác với hình ảnh khiêu dâm. 
duchai2.jpgNhiều người đánh giá người mẫu Việt Nam là những người đẹp không đủ thông minh và không có tầm nhìn tốt. Chính họ đã hủy hoại hình ảnh của họ.
Một người mẫu quốc tế cũng có thể lột đồ ra để chụp hình, nhưng những buổi chụp hình đó mang thông điệp khác nhau gửi tới người xem, để thấy rằng người mẫu đó chụp hình là đang làm việc  chuyên nghiệp về nghề, hình ảnh được xây dựng theo chuẩn mực có đẳng cấp. Còn ở ta, hầu hết người mẫu lột đồ chụp hình đồ lót nhưng không ra đồ lót, gợi cảm không ra gợi cảm, nghệ thuật không ra nghệ thuật. Nhìn những bức hình họ chụp tôi thấy hơi khó chịu, cảm giác như họ lột đồ chỉ để khoe thịt da, để hút sự tò mò của người xem thôi mà không biết rằng họ đã vô tình làm xấu đi hình ảnh của chính mình, không còn cao quý nữa. Nói về góc độ văn hóa thì nó lệch lạc hoàn toàn." Quả nhiên, tầm nhìn của Đức Hải không phải là những câu từ vùi dập: "Người mẫu ngày nay toàn bong bóng xà phòng" hay "phát ngấy với ngực và mông"... Đức Hải đã đưa ra những lời nhận xét mang tính chất góp ý để xây dựng và định hướng cho lớp trẻ! Chính vì cái nhìn tường tận về thực trạng người mẫu hiện nay của Việt Nam nên ngay từ những năm trước đây, khi đang còn hăng say với làng mẫu, Đức Hải từng có quan điểm rõ ràng khi đào tạo một thế hệ mẫu Việt. "Người mẫu Việt Nam cần phải được định hướng và phát triển chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, họ cần phải được rèn luyện nghiêm túc hơn khi bắt đầu bước chân vào nghề, đến khi lập nghiệp và trở thành người của công chúng."  
duchai3.jpg ở ta, hầu hết người mẫu lột đồ chụp hình đồ lót nhưng không ra đồ lót, gợi cảm không ra gợi cảm, nghệ thuật không ra nghệ thuật.
Đức Hải là một trong số những thí sinh tham gia cuộc thi người mẫu có tổ chức sớm nhất ở Việt Nam - cuộc thi Tìm kiếm ngưỡi mẫu Châu Á (1995). Người đoạt giải nhất (1 nam và 1 nữ) đại diện  cho Việt Nam tham sự Chung kết châu lục tại Singapore. Khi ấy Đức Hải mới 17 tuổi, giành giải nhì... Nhưng năm sau, phía Singapore mời đích danh người mẫu Đức Hải dự thi vòng chung kết khu vực. Anh từ chối đi thi vì cảm thấy không thích nữa. Đó là cuộc thi người mẫu duy nhất anh tham gia, cũng là giành hiệu duy nhất anh có được. Nhưng lúc đó Đức Hải đã được xem là người mẫu số 1 Việt Nam rồi. Và hiện nay, dù quá bận rộn với công việc kinh doanh, Đức Hải không ngần ngại nhận lời làm người ngồi ghế nóng tìm kiếm những nhân tài yêu sàn diễn, nhưng đang còn ngoại đạo với trình diễn thời trang!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022