Trang Khiếu

1
Người mẫu Trang Khiếu.

Năm 2015 tiếp tục là năm chinh phục giới thời trang quốc tế của cô người mẫu sinh năm 1991 có chiều cao 1m82 Khiếu Thị Huyền Trang, vẫn thường được gọi với nghệ danh Trang Khiếu. Dù không tham dự tuần lễ thời trang nào nhưng Trang Khiếu vẫn khiến làng mẫu ngưỡng mộ khi trở thành người mẫu chính trên các bộ ảnh quảng bá sản phẩm (lookbook) Thu Đông 2015 của thương hiệu thời trang Woolrich John Rich & Bros. Cô cũng xuất hiện liên tục trên lookbook các thương hiệu uy tín của phương Tây như Hydrogen, Kor@Kor… cũng như “đắt show” chụp hình cho các tạp chí danh tiếng như Men’s Health Italy, Nylon, Naked but Safe, Diva e Donna…

Đầu tháng 4/2015, Trang Khiếu vinh dự trở thành Asia Model Festival 2015 thuộc hiệp hội người mẫu Hàn Quốc và Liên hoan người mẫu châu Á trao tặng giải thưởng Ngôi sao người mẫu châu Á. Hành trình chinh phục thế giới được chân dài quê Bắc Giang này thực hiện từ năm 2011, một năm sau khi cô giành ngôi vị quán quân của Vietnam’s Next Top Model 2010- mùa giải đầu tiên.

Năm đó, một thân một mình,  Trang Khiếu đã casting trúng 5 show diễn thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York – một con số khá ấn tượng với một người mẫu Việt lần đầu chinh chiến tại thánh địa thời trang thế giới. Không dừng lại đây, năm 2013, Trang Khiếu tiếp tục khiến giới mộ điệu Việt “nở mày nở mặt” khi catwalk đầy tự tin bên cạnh những người mẫu quốc tế khác tại show diễn của Eugene Lin trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London Xuân – Hè năm 2014. Tự tin có thừa, không ngại làm mới và thử nghiệm mình, có gout thời trang đáng học hỏi… Trang Khiếu sẽ còn dư sức để chinh phục những đỉnh cao mà cô mong muốn.

Hoàng Thùy

2
Người mẫu Hoàng Thùy.

Năm 2015 là năm thành công nhất trong sự nghiệp người mẫu của quán quân Vietnam’s Next Top Model 2011 Hoàng Thùy khi cô gặt hái được nhiều thành công cả trong nước và thế giới. Cuối tháng 9/2015, vừa rồi, vượt qua hàng trăm người mẫu, Hoàng Thùy casting thành công cho show của nhà thiết kế Emilio De La Morena tại Tuần lễ thời trang London. Năm ngoái cũng tại sự kiện này, Haizhen Wang (Trung Quốc) và Jean – Pierre Braganza (Canada) đã chọn cô là một trong những gương mặt trình diễn show của họ.

Ở New York, cô cũng nhận khá nhiều show vào đầu năm nay. Riêng tại Tuần lễ thời trang London Xuân – Hè 2015, Hoàng Thùy ẵm liền 3 show. Để thuận lợi cho sự nghiệp người mẫu, Hoàng Thùy đã có một quyết định dũng cảm: sống và làm việc tại London trong một thời gian ngắn. Hoàng Thùy hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ trong làng mẫu thời trang.

Kha Mỹ Vân

3
Người mẫu Kha Mỹ Vân.

Không kém gì các đồng nghiệp, cô người mẫu mắt một mí Kha Mỹ Vân khiến làng mẫu nể phục khi chinh phục những thị trường nổi tiếng khó tính như Paris và Milan bằng hàng chục show diễn và các chiến dịch quảng cáo. Cô chính là người “mở đường” cho các mẫu Việt tại kinh đô ánh sáng Paris khi xuất hiện trong show diễn của NTK Adrian Runhof và NTK Johnny Talbot. Đây là điều mà chưa có người mẫu Việt nào làm được trước đó. Đặc biệt, điều mà nhiều người mẫu Việt ao ước đã được Kha Mỹ Vân biến thành hiện thực khi cô xuất hiện trên tạp chí thời trang danh giá Vogue (Ý).

Ngay sau đó, gương mặt sắc lạnh độc đáo này đã được tạp chí L’Officiel mời gọi. Ngoài thị trường châu Âu, Kha Mỹ Vân còn gia nhập công ty quản lý người mẫu Diva Models tại Singapore để tấn công vào thị trường châu Á. Vừa qua, cô được chọn trình diễn bộ sưu tập mới của thương hiệu I’m Isola Marras ở Tuần lễ thời trang Milan Xuân – Hè 2016. Theo chân dài sinh năm 1992 chia sẻ, cô sẽ tiếp tục công việc tại 2 thị trường này ít nhất 2 năm để lấy thêm kinh nghiệm, cũng như phát triển sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp quốc tế.

Minh Tú

6
Người mẫu Minh Tú.

Minh Tú có lẽ là trường hợp gây bất ngờ nhất với người yêu thời trang Việt năm 2015 khi bất ngờ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2016. Trước đó, Minh Tú cũng đã là chân dài Việt được lòng các nhà thiết kế quốc tế khi được lời mời tham dự Tuần lễ thời trang tại Singapore năm 2014 do công ty Mannequin toàn cầu tổ chức, đồng thời vượt qua hơn 500 gương mặt và lọt top 50 người mẫu được biểu diễn cho Oscar de la Renta tại đây.

Tuy nhiên, số người biết đến nàng chân dài này vẫn còn hạn chế. Cũng bởi Minh Tú thuộc lứa người mẫu “tự lực tự cường” và hiếm khi chia sẻ nhiều điều về công việc của mình. Tuy nhiên, sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78 cùng thân hình thon thả với số đo 3 vòng 86 – 59 – 92, Minh Tú hiện đang là một trong số những gương mặt người mẫu hiếm hoi vừa sở hữu hình thể nóng bỏng quyến rũ, vừa tương thích với thời trang cao cấp.

Tuyết Lan

5
Người mẫu Tuyết Lan.

Là một trong những siêu mẫu thành công bước ra từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, Tuyết Lan hiện vẫn đang chinh phục các sàn diễn quốc tế sau nhiều năm Mỹ tiến. Vài mùa Fashion Week trước, Tuyết Lan là gương mặt đắt show của các thương hiệu  như Tia Cibani, Park Choon Moo, Juan Carlos Obando, Elie Tahari và Wes Gordon, thuộc New York Fashion Week mùa Thu – Đông 2013.

Thời gian sau đó, cô ít khi xuất hiện trên sàn catwalk mà chủ yếu tập trung vào quảng bá thương hiệu thời trang, trở thành gương mặt lookbook hay góp mặt trên các tạp chí thời trang uy tín. Mới đây, Tuyết Lan vừa chính thức tái xuất Tuần lễ thời trang New York khi trình diễn trong BST Xuân-Hè 2016 của thương hiệu Carmen Marc Valvo.

Nguồn: congluan.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022