Chị Mai Hoa tâm sự, Trần Lập đã ra đi nhưng với chị, được sống cùng anh hơn 10 năm đã là một giấc mơ ý nghĩa.

Gần một năm sau ngày mất của Trần Lập, ban nhạc Bức Tường cùng nhiều bạn bè thân thiết với cố nhạc sĩ đã quyết định thực hiện liveshow Hẹn gặp lại vào ngày 26/2. Tựa đề của chương trình cũng chính là lời nói cuối cùng của Trần Lập trong liveshow Đôi bàn tay thắp lửa trước khi anh từ giã cuộc đời vì căn bệnh ung thư. Đêm nhạc Hẹn gặp lại sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Quần Ngựa Hà Nội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Tùng Dương, Tạ Quang Thắng, Hà My, Tuấn RC, Anh Khoa, Hiếu Hotsky, ban nhạc Microwave, Ngũ Cung. Toàn bộ số tiền bán vé sẽ được ban tổ chức dành tặng cho hai con của Trần Lập.

xuc-dong-truoc-tinh-yeu-bat-tu-2202-5630

Với chị Mai Hoa, được sống bên Trần Lập hơn 10 năm là một giấc mơ ý nghĩa. 

Có mặt trong buổi gặp gỡ báo chí vào sáng 14/2, chị Mai Hoa - vợ của thủ lĩnh nhóm Bức Tường, đã không giấu nổi sự xúc động trước tình cảm mà bạn bè dành cho chồng mình. Chị tâm sự, lúc còn sống Trần Lập đã có ước nguyện làm liveshow của riêng mình nhưng vì bệnh tật mà không thực hiện được. Mong ước đó của anh bây giờ đã được bạn bè giúp đỡ. Chia sẻ về cuộc sống thiếu vắng chồng trong một năm qua, chị Mai Hoa nói: "Anh ra đi là một cú sốc lớn với tôi nhưng hiện tại, dù anh không còn nhưng anh đã truyền cảm hứng cho tôi và các con đứng vững tạm thời cho đến giờ phút này. Anh cũng truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ về thông điệp vì một cộng đồng khỏe mạnh".

Chị Mai Hoa kể, khi còn sống, dù rất bận rộn với đam mê ca hát cùng những chuyến đi nhưng mỗi lần trở về nhà, anh đều chăm sóc và dạy con giúp vợ. "Có thể với người khác họ sẽ đòi hỏi cái gì đó lớn hơn, nhưng riêng tôi thì cảm thấy vậy là ấm lòng rồi. Tôi cám ơn anh đã đến với tôi như một giấc mơ, hơn 10 năm rồi và thật ý nghĩa". 

Video vợ Trần Lập nói về chồng

Gần một năm kể từ ngày Trần Lập ra đi, chị Mai Hoa vẫn giữ nguyên những đồ đạc của chồng từ quần áo đến căn phòng làm việc. Chị luôn có cảm giác chồng vẫn ở bên mình và anh chỉ đang đi công tác xa nhà mà thôi. Chị cũng thường nằm mơ thấy anh về thăm, thậm chí nắm tay chị thật ấm, nhưng lúc tỉnh giấc thì anh đã đi rồi. Dịp sinh nhật chị vào ngày 15/1 vừa qua, khi có người bạn đến nhà thắp hương cho anh thì một nén hương cháy ngược từ dưới lên, chị biết anh về thăm nhà. "Tính tôi nhút nhát nên mỗi lần giận anh tôi thường viết thư để nói hết nỗi lòng. Tôi nhớ mình từng viết hai lá thư dài cho anh. Thế nhưng cuộc sống bẵng đi khiến tôi không nhớ nữa. Vào ngày sinh nhật của tôi, khi nằm ngủ, tôi thấy có cái gì đó tối sập lại. Tôi hỏi 'Anh về đó à? Em có làm gì sai không? Em có điều gì có lỗi không?' thì anh bảo 'Lỗi ghi ra giấy ấy'. Và sáng hôm sau, tôi mới nhớ ra rằng, tôi từng viết thư kể tội lỗi anh. Đó là một kỷ niệm anh nhắc để tôi không quên", chị nói. 

tran-lap-7309-1487059579.jpg

Mặc dù chồng đã đi xa gần một năm nhưng chị Mai Hoa và hai con vẫn mạnh mẽ sống. 

Khi được hỏi về bài hát thích nghe nhất, chị Mai Hoa cười cho biết, chị thích ca khúc Trở về bởi nhạc phẩm mang lại cảm giác gia đình đoàn tụ bên nhau. Trong liveshow Đôi bàn tay thắp lửa vào năm ngoái, chồng đã hát tặng nhạc phẩm Tiếng gọi khiến chị rất xúc động. Câu hát "Kề vai tôi ngồi bên thềm, bỏ lại đằng sau những khúc quanh co" như lời nhắn nhủ của anh dành cho chị. Lúc anh còn sống, chị biết anh từng có những cám dỗ nhưng vẫn quay về bên chị và hai con. Bây giờ, mỗi lần buồn chị đều lên mộ chồng để tâm sự. Chị kể, lần nào chị lên thăm, anh cũng hóa hết bát hương trên mộ. 

Cũng như mẹ, hai con của cố nhạc sĩ Trần Lập đều cố gắng sống tốt và vững vàng dù thiếu vắng hình bóng của bố. Chị Mai Hoa nghẹn ngào mỗi lần hai con nói muốn gặp bố: "Tôi thật sự không biết trả lời thế nào, chỉ nói với hai con rằng: Con cứ ngoan ngoãn học thật giỏi, bố sẽ luôn theo dõi mẹ con mình".

Chị Mai Hoa và thủ lĩnh nhóm Bức Tường quen và yêu nhau từ hồi còn là sinh viên. Vì thích chị mà Trần Lập 'đòi' chơi chung nhóm và dần dần cả hai nảy sinh tình cảm. Khi kết hôn, chị Mai Hoa làm hậu phương vững chắc để chồng theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và sở thích du lịch. "Nếu được quay về những ngày mới quen nhau, tôi vẫn chọn anh, không biết anh có chọn tôi không", chị cười nói.

Quỳnh Như  |  

Xem thêm:

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022