Nữ diễn viên 'Bỗng dưng muốn khóc' hài lòng với cuộc sống bình yên bên chồng, con tại Canada và chưa bao giờ hối hận khi rút khỏi làng giải trí.

- Cuộc sống hiện tại của chị như thế nào, khác gì so với ở Việt Nam?

- Cuộc sống của tôi tất bật từ 6h sáng đến 10h đêm, hết đi làm thì về nhà nấu nướng, dọn dẹp, cùng ông xã chuẩn bị phần ăn trưa cho ngày hôm sau rồi xem tivi, trò chuyện với cả nhà. Cuối tuần là khoảng thời gian tôi dành tối đa bên gia đình và chuẩn bị kế hoạch nấu nướng, sinh hoạt cho tuần tới. Tất cả là một guồng quay đều đặn chứ không thể thoải mái, làm việc theo ý thích như khi còn hoạt động showbiz ở Việt Nam.

- Công việc chính của chị tại Canada hiện giờ là gì?

- Tôi hiện là E-commerce Operations Lead (Trưởng nhóm hoạt động thương mại điện tử) của một công ty thời trang cao cấp tại Montreal, Canada. Công việc khá bận rộn, liên quan đến quản lý bán hàng tại khu vực Bắc Mỹ. Tôi bắt đầu làm việc này sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Fashion Marketing cách đây 3 năm. Công việc liên quan đến quản lý website, điều hành và kết nối các cửa hàng của công ty để giao hàng trong thời gian ngắn nhất, chăm sóc hình ảnh trên website từ việc kết hợp các món đồ, chọn người mẫu và tổ chức chụp hình...

Untitled-2-7163-1474422768.jpg

Nữ diễn viên một thời hiện làm marketing tại một công ty thời trang cao cấp tại Montreal, Canada.

- Lý do gì khiến chị lựa chọn công việc này? 

- Tôi không thích trở thành một bà nội trợ an phận. Tính cách tôi không thể ngồi một chỗ mà phải ra ngoài đi làm rồi về nhà hưởng bình yên. Quyết định rời Việt Nam để bắt đầu một cuộc sống mới đồng nghĩa với việc tôi chấp nhận làm lại từ con số không tròn trĩnh và xác định tự thân không phấn đấu thì chẳng ai có thể giúp mình tiến lên phía trước. 

Khi mới sang Canada định cư, tôi chia sẻ ý định đi học với ông xã và được anh gợi ý theo đuổi lĩnh vực Fashion Marketing (Buyer Profile). Bản thân tôi cũng thấy ngành học này rất phù hợp để gắn bó lâu dài vì thời trang là cái gì đó ăn sâu trong máu mình rồi. Bên cạnh việc học, tôi cũng phải tích góp kinh nghiệm hàng ngày vì thời trang là một môi trường khá khắc nghiệt, đào thải nhanh, cạnh tranh gay gắt và phức tạp. Khi tôi lựa chọn con đường này, ông xã không can thiệp vào chuyên môn nhưng giải đáp khúc mắc và chia sẻ nhiều kinh nghiệm để tôi dễ dàng thích ứng với môi trường làm việc tại Canada.

- Hai vợ chồng cùng đi làm công sở, ông xã hỗ trợ chị như thế nào trong việc chăm sóc nhà cửa và con gái?

- Thời gian mới sang Canada, tôi cảm thấy rõ ràng sự đơn độc khi bắt đầu cuộc sống mới ở nơi không phải là quê hương của mình, không có bạn bè và người thân. Thời điểm đó, tôi mới mang thai, lần đầu làm mẹ nên càng thấy khó khăn và bỡ ngỡ. Ông xã chính là người giúp tôi vượt qua những cảm giác đó. Anh cùng tôi tham gia lớp học dành cho các ông bố bà mẹ có con lần đầu, tìm hiểu kiến thức chăm sóc em bé. Khi con gái ra đời, anh ấy giúp tôi làm mọi việc đồng thời luôn ở bên chăm sóc, động viên để tôi không bị trầm cảm sau sinh. Với con gái, anh ấy chăm bé từ miếng ăn đến giấc ngủ rất khéo léo, thậm chí còn giỏi hơn vợ. Con gái theo bố nhiều hơn mẹ vì xin gì bố cũng cho. Theo lời của Alexandra thì anh ấy là "người bố số một trên cả hành tinh này". 

Trong 6 năm sống tại Montreal, Canada, vợ chồng tôi chia nhau làm hết mọi việc từ nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc con gái. Cuộc sống không bảo mẫu, không có người giúp việc tuy vất vả nhưng cũng có nhiều cái hay vì giúp tôi nhận ra mình nấu ăn cũng không tệ còn ông xã thì quá giỏi trong việc chăm sóc nhà cửa và con gái. Alex thấy bố mẹ làm việc nhà cũng có ý thức hơn.

TVA-1-6783-1474422768.jpg

Trần Vân Anh chia sẻ ông xã là người giỏi hơn cả vợ trong việc chăm sóc nhà cửa và con gái.

- Các cặp vợ chồng thường không tránh khỏi việc bất đồng trong cuộc sống hàng ngày, chị và ông xã đã làm như thế nào để giải quyết những bất đồng đó?

- Vợ chồng tôi có một quy định chung, nếu giận hờn hay bất đồng quan điểm thì cả hai sẽ ngồi xuống, nói chuyện thẳng thắn đến khi không còn bực bội trong lòng và vấn đề được sáng tỏ mới thôi. Vì chúng tôi quan niệm, sống với nhau tuyệt đối không được ấm ức trong lòng. 

- Chị cảm thấy mình thay đổi như thế nào sau khi kết hôn và sinh con? 

- Sau khi kết hôn và trở thành một người mẹ, tôi thấy mình trưởng thành, điềm đạm và kiên nhẫn hơn. Trước khi quyết định việc gì, tôi luôn đặt trách nhiệm với gia đình lên trước tiên và cân nhắc kỹ càng, không còn nghĩ riêng cho bản thân mình nữa. Gia đình nhỏ làm cho tôi nhận ra ngoài tình yêu thì cần phải có trách nhiệm với những người mình yêu.

Untitled-1-3959-1474422768.jpg

Trần Vân Anh mãn nguyện với cuộc sống hiện tại bên chồng và con gái ở Canada.

- Từng là một người mẫu, diễn viên nổi tiếng, chị cảm thấy thế nào khi từ bỏ sự nghiệp nhiều hào quang ở Việt Nam để ra nước ngoài định cư?

- Tôi từng tự hỏi sao mình gan quá, liều quá, đến mức dám bỏ hết để đến nơi mà mình không là ai cả. Ở đây, tôi vẫn dõi theo các bạn của mình như Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng qua báo mạng, Facebook và nhiều lúc thấy nhớ da diết ánh đèn sân khấu, studio, đèn flash, hậu trường tám chuyện cùng anh chị em... Tôi cũng nhiều lần tự hỏi nếu còn ở Việt Nam thì bản thân sẽ đi xa đến đâu trên con đường nghệ thuật mà mình theo đuổi từ năm 14 tuổi. Nếu nói không tiếc là nói dối nhưng sự tiếc nuối đó không nhiều. Quan trọng hơn, tôi chưa bao giờ hối hận với lựa chọn từ bỏ showbiz để theo ông xã xây dựng cuộc sống mới. Tôi cũng thấy vui hơn khi công việc hiện tại đã ổn định và giúp mình học hỏi được nhiều thứ hay ho.

Chi Yên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022