Anh Đức sinh năm 1987  không phải là gương mặt xa lạ trong làng hài. Anh từng xuất hiện trên các sân khấu kịch trong các vở như: Tội ác quyền lực, Hồn trinh nữ, Trò chơi của quỷ, Xác trôi sông… và các bộ Đời, Hai gia đình, Khi yêu đừng nói chia tay, Hạnh phúc muộn màng...

Trấn Thành và Anh Đức từng là những người bạn học chung với nhau từ hồi cấp 2 cho tới cấp 3, cho nên rất hiểu ý nhau trong cuộc sống. Sau khi cả hai cùng tốt nghiệp khoá 2006 - 2009 khoa diễn viên trường Sân khấu điện ảnh, cả hai đã quyết định thành lập nhóm hài Trấn Thành – Anh Đức bắt đầu tham gia biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Anh Đức là chàng diễn viên hài được khán giả biết đến qua các đóng cùng Trấn Thành

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Anh Đức

Làng hài, nụ cười cũng có cái răng khểnh duyên vô cùng, và chắc mỗi Anh Đức. Đức kể, cũng ở cái mặt vậy lại đen thui, gầy gầy, hồi xưa thi vô trường sân khấu, và chấm thi “ngán nhan sắc” của Đức lắm. May sao, thì tài năng bù nhan sắc, và Đức vào trường nhẹ tênh. Nhắc con điểm 10 vòng năng khiếu, thì mắt Đức hấp háy niềm vui.

54anh-duc-tieu-su-su-nghiep-phunutodayvn-2305.jpg

Ngã rẽ xuất hiện khi kết thúc phổ thông. Trấn Thành đã thi đậu gọn hơ vào Trường Sân khấu, bạn phụ diễn với Trấn Thành cũng không ai khác là Anh Đức. Còn cậu chàng trượt nguyện vọng theo như ngành của ba, tiếp tục luyện thi lại và chờ năm sau. Ngày thi gần kề, Trấn Thành đã lại rủ rỉ, tỉ tê: “Ê, tao thấy mày có khiếu lắm nha! Hay thi thử đi mậy!”. Vậy là thi! Bạn phụ diễn đương nhiên đó là Trấn Thành. Nghe con quyết theo học sân khấu, ba má của Anh Đức không cản mà chỉ nhẹ nhàng bảo, đã chọn thì phải theo tới cùng. Đừng phải để bản thân sau này phải khổ.

Anh Đức nói: “Em theo nghề tại em chỉ nghĩ với số điểm đó, cũng có lẽ mình cũng không tệ đâu ha. Mà cho đến bây giờ em vẫn xem đó là một nghề như là bao nghề khác trong xã hội này, chứ không nghĩ mình làm để mà được nổi tiếng gì đâu”.

Trấn Thành sôi nổi, náo nhiệt bao nhiêu thì Anh Đức lại bù trừ cho bạn chừng ấy. Trấn Thành ở trên sân khấu rần rần thế nào, bước ra ngoài rộn ràng, đầy vui tươi, hoạt ngôn y vậy. Còn Anh Đức, có cảm giác, trên sân khấu, Anh Đức đã sống một phần đời khác. Có lẽ, chính vì cái suy nghĩ làm nghề cần mẫn như là bao nghề khác cho nên Anh Đức cứ thầm lặng làm nghề như là con kiến tha mồi về tổ. Cứ ngày này qua ngày khác, và tích lũy dần tích lũy dần. Giờ Anh Đức đã ngoài diễn viên, còn có thể tổ chức vở diễn, viết kịch bản và sản xuất chương trình.

Tình bạn thân thiết trong showbiz giữa Trấn Thành với Anh Đức

Trấn Thành: Tôi luôn tin tưởng rằng tình bạn chân thật luôn tồn tại không chỉ trong showbiz mà bất cứ một ngành nghề nào khác cũng vậy. Tình bạn của tôi và Anh Đức là một trong số những ví dụ về tình bạn trong showbiz. Tôi và Anh Đức từng “vào sinh ra tử” cùng nhau. Anh Đức cũng là người đầu tiên cùng tôi lập nhóm hài. Đó cũng là phiên bản nhóm hài duy nhất của tôi từ đó đến giờ. Quan niệm của tôi là trong cuộc sống, “bạn bè không phải là người khi vui mình gọi họ ra, mà là khi mình buồn, mình khó khăn mình gọi là họ đến”. Với tôi, đó mới là tình bạn thật sự.

Anh Đức: Bất kể môi trường nào cũng có tình bạn chân thật và có kẻ tiểu nhân. Nhưng showbiz là nơi bị nhiều người chú ý nhất, những chuyện không hay thì lại được người ta đem ra bàn tán nhiều hơn, chứ có mấy ai mà đề cập những tình bạn chân thật như Thành và Đức!

Giữa Trấn Thành và Anh Đức có những kỷ niệm đẹp nào? Những chuyện nào “cười ra nước mắt”?

Trấn Thành: Ngày xưa đi học, có hai thằng bạn chơi thân với nhau, rồi tụi nó không chơi thân với nhau nữa. Trong đó, thằng mập thích chơi với nhóm Trấn Thành – Anh Đức. Nó mời tôi và Anh Đức qua nhà nó chơi. Thằng ốm tức tối, qua nhà kiếm, gây lộn. Hai đứa gây lộn đã đời nóng lên, đánh lộn. Tôi và Anh Đức ra can. Tôi thì giữ thằng mập lại, Anh Đức giữ thằng ốm lại. Thằng ốm thì ốm quá, Anh Đức kéo nó ra làm đầu nó đập vào tường. Thằng mập thì mập quá, tôi kéo đến đâu nó đạp vào chân tôi đến đó. Bầm dập hết hai ngón cái. Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất, hai thằng bạn gây lộn, đánh nhau chỉ vì muốn chơi với Trấn Thành – Anh Đức. Bây giờ gặp lại, chúng tôi vẫn kể kỷ niệm ngày xưa y như vậy, không bao giờ quên.

Còn một kỷ niệm nữa, ngày xưa, mới vào ngành sân khấu, hai đứa chưa có việc làm, chở nhau trên chiếc xe Honda lang thang khắp đường phố. 3,4 giờ sáng dừng lại ngay ngã tư Lê Hồng Phong và Trần Phú coi “pê-đê hát đám ma”. Cả hai đứng đó học những miếng hài. Giờ nghĩ lại vẫn thấy vui.

Anh Đức: Rất nhiều kỷ niệm nhưng nhớ nhất là chuyện ngày xưa Thành quen bạn gái mà bị cấm cản, Đức chở Thành lén đi gặp bạn gái, còn bạn gái Thành đi với chị giúp việc. Đến nơi, hai đứa nó lấy xe chạy vòng vòng tâm sự, để Đức ở lại với chị giúp việc kia đứng ở góc đường chờ cả tiếng đồng hồ…

Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022