Nữ diễn viên truyền hình Hiền Mai sinh năm1967 tại Hà Nội. Sinh ra trong một gia đình nghèo mặc dù cha mẹ Hiền Mai là một nhà báo, nhà văn, thế nhưng cuộc sống giữa thời bao cấp vẫn không đủ để chi tiêu. Vì thế hồi nhỏ cô đã khá tự lập, khi chị học lơp 10 chị đã xin đi làm công nhân, bưng bê, phụ bàn,.. Vốn là người diễn viên xinh đẹp, người mẫu nổi tiếng thế nhưng rất có ai ít biết được hồi nhỏ Hiền Mai đã mơ ước trở thành một người giáo viên.

Cuộc đời và sự nghiệp

1404455191-12954079-12-1624.jpg

Sau này khi chị lớn lên chị đã cố gắng học thật giỏi và thi đỗ vào trường Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Ra trường cô về làm việc cho Sở văn hóa thông tin. Nhiều người thấy chị xinh đẹp, lại cao ráo khuyên chị đi làm người mẫu. Thế là Hiền Mai bước chân vào nghề người mẫu, sau đó được một số đạo diễn quen mặt và mời chị đi đóng phim. Từ đó chị trở thành một nữ diễn viên cho tới bây giờ. Mặc dù khi bước vào nghề Hiền Mai gặp rất nhiều khó khăn có những lúc chị chết đi sống lại nhờ vào phép mầu may mắn.

1404455191-t678169-1624.jpg

Hiền Mai bắt đầu được công chúng biết đến qua bộ phim Tuổi thần tiên. Vai diễn cô giáo Mai dịu dàng, nhân hậu đã gây nên ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem thời đó.

Ít ai biết được công việc đầu tiên của Hiền Mai là một giáo viên tiếng Nga. Nhưng do tiếng Nga thời đó không được sử dụng nhiều, cô đã chuyển hướng sang làm người mẫu. Vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết của Hiền Mai được nhiều đạo diễn chú ý tới và mời cô đi đóng phim.

Ngay từ khi còn bé, Hiền Mai đã sở hữu nhan sắc hơn người. Cô tâm sự rằng ngày bé cô không sửa soạn gì nhiều, thậm chí còn đen nhẻm và tính cách mạnh mẽ như con trai. 

Gia đình

Hiền Mai lập gia đình khá muộn, chồng chị là người Việt Kiều. Tuy ít chia sẻ về gia đình nhưng theo nhiều người được biết chị có tổ ấm vô cùng yên ấm và hạnh phúc.

my-nhan-cuoi-dai-gia-viet-kieu-va-cuoc-song-voi-ca-me-chong-me-de-1627.jpg

Hiền Mai nhớ lại mối lương duyên với ông xã hiện tại: "Tôi gặp anh Minh (doanh nhân Nguyễn Hoàng Minh, chồng Hiền Mai) lần đầu trong hội chợ của các công ty dầu khí Mỹ tại Việt Nam. Lúc đó tôi là người mẫu trong gian hàng của một người bạn anh Minh. Gian hàng của công ty anh thì thuê người mẫu Ngô Mỹ Uyên và Linh Chi. Tuy vậy, anh lại chạy sang gian hàng tôi làm, kiếm cớ nói chuyện, xin số điện thoại. Sau hội chợ đó, anh điện thoại cho liên tục, lúc mời đi ăn, lúc mời uống cà phê. Vì đang có người yêu, phần vì không có nhiều cảm tình với anh, tôi từ chối hết. Vậy mà anh Minh vẫn kiên trì gọi điện cho tôi suốt nửa năm". Nhưng lúc đó cô vẫn chưa hề nghĩ tới chuyện yêu.

Hiện tại, chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình, Hiền Mai thành thật: "Hôn nhân luôn có những xung đột không bao giờ chấm dứt, cứ giải quyết được hôm nay, vài tháng sau quay trở lại. Không một vấn đề nào có thể giải quyết được trong chuyện quan hệ gia đình, khiến nhiều thi mình cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt. Tuy nhiên, may mắn là chúng tôi vẫn vượt qua được nhờ có tình yêu thương".

1404455191-3bc75a00c8ab2d7d0e920d65465c8cd7-1627.jpg

Các bộ phim Hiền Mai đã từng đóng:

- Sự tích trái dưa hấu

- Chuyến tàu hoàng hôn

- Ngọn gió hồi sinh

- Giao thời

- Mầm sống

- Họ từng chung kẻ thù

- Cánh buồm ảo ảnh

- Xin lỗi tình yêu

- Dù gió có thổi

- Lối sống sai lầm

- Bản lĩnh công tử

- Như khúc tình ca./.

Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022