Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân bị buộc ngừng thi vì không đáp ứng tiêu chí phải có 'vẻ đẹp tự nhiên'.

Chiều 15/8, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 có cuộc họp báo bất ngờ, công bố những thông tin mới xoay quanh vụ lùm xùm thí sinh Nguyễn Thị Thành bị đình chỉ, không được tiếp tục tham gia cuộc thi. Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong và bà Phạm Thị Kim Dung đại diện ban tổ chức chủ trì buổi họp báo tại TP HCM.

11-5277-1470820575-8829-1471261842.jpg

Người đẹp Nguyễn Thị Thành bị cho là đã ngụy tạo hồ sơ làm răng thẩm mỹ để thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Chia sẻ với báo chí, ông Lê Xuân Sơn công bố kết quả chính thức sau thời gian điều tra vụ việc của Nguyễn Thị Thành. Theo ban tổ chức Hoa hậu, người đẹp này cùng ê kíp đứng sau cô đã ngụy tạo hồ sơ, lừa dối công luận về việc cô thay răng thẩm mỹ để tố cáo sai sự thật về việc ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam xử ép, buộc cô dời cuộc thi mà không có lý do chính đáng.

Cụ thể, trong đợt kiểm tra lại nhân trắc học vào giữa tháng 7 vừa qua với các thí sinh đã lọt vào vòng chung kết, ban tổ chức phát hiện thí sinh Nguyễn Thị Thành có 8 chiếc răng sứ thẩm mỹ. Quá trình giải quyết sau đó, Nguyễn Thị Thành đã giải trình là làm răng không phải vì mục đích thẩm mỹ mà do bị ngã cầu thang, bị gãy 3 chiếc răng, rạn nứt và lung lay 5 chiếc khác nên phải thay tổng cộng 8 răng sứ.

Khi bị yêu cầu giải trình, sau gần 10 ngày, Nguyễn Thị Thành đã trình ra một bộ hồ sơ vụ việc gồm: 1. Giấy xác nhận sự việc là có thật của ông L.Q.L đại diện Ban Giám đốc một công ty thiết kế thời trang nơi cô làm thử việc được 3 ngày; 2. Toa thuốc của bác sĩ V.T.N, làm việc tại một phòng khám tại đường 3/2, phường 14, quận 10, TP HCM, người đã khám cấp cứu cho cô. Trong toa ghi rõ "Bệnh nhân bị chảy máu và gãy răng. Đã xử lý rửa sạch vết thương và cầm máu tại chỗ…" và "Yêu cầu đi trồng răng, chỉnh hình răng" với liệt kê các răng cụ thể; 3. Xác nhận của bác sĩ N.H.T, phòng khám tại đường Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 5, TP HCM. Bác sĩ T. xác nhận đã khám cho bệnh nhân Thành sau khi cô này được bác sĩ N. sơ cứu và chỉ định điều trị. Bác sĩ T. xác nhận do răng lợi của Thành bị chấn thương và nứt vỡ nhiều nên cần điều trị bằng phương pháp bọc sứ và chính bác sĩ này đã thực hiện việc bọc 8 chiếc răng sứ cho Nguyễn Thị Thành.

323-Nguyen-Thi-Ngoc-Van-4113-1-6930-7698

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân cũng bị buộc phải dời cuộc thi vì không đáp ứng được tiêu chí về vẻ đẹp tự nhiên.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ của Nguyễn Thị Thành cung cấp, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đã lập tổ công tác đi xác minh trường hợp của cô. Những người liên quan đều khẳng định lại điều mình xác nhận nhưng tổ công tác nhận định hồ sơ này có nhiều điều phi lý như công ty nơi Nguyễn Thị Thành khai bị ngã chấn thương ở mức độ nặng như vậy nằm rất gần những bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương, Quân y 7A, Bệnh viện Đại học Y, Dược, nhưng thí sinh này lại được đưa đi cấp cứu ở một nơi xa hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi kiểm tra lại thì tại cả 2 phòng khám Nguyễn Thị Thành khai đã cấp cứu và điều trị đều không ghi nhận bất cứ thông tin nào về trường hợp khám chữa bệnh của cô.

Ông Lê Xuân Sơn chia sẻ, quan điểm của ban tổ chức là bất kể thí sinh làm răng sứ trong trường hợp nào thì cũng không đáp ứng quy định thể lệ cuộc thi là phải "có vẻ đẹp tự nhiên" và phải rời cuộc thi. Nguyễn Thị Thành thay tới 8 chiếc răng sứ, không đáp ứng đủ tiêu chí của cuộc thi nên việc cô phải chia tay cuộc thi đột ngột là đương nhiên. "Tuy nhiên, để giữ thể diện cho thí sinh, tránh phải công bố cụ thể thông tin cá nhân của thí sinh trước công luận, và cũng do vòng chung kết đã quá cận kề mà quá trình điều tra có thể phải kéo dài nên ngày 9/8, đại diện ban tổ chức đã gặp Nguyễn Thị Thành đề nghị cô tự nguyện rút khỏi cuộc thi với lý do hợp lý để khép lại hồ sơ, tránh một scandal gây ồn ào trên mặt báo", ông Sơn nói.

Ban tổ chức bất ngờ khi Nguyễn Thị Thành không chấp nhận đề nghị thiện chí này và có những động thái gây tổn hại cho uy tín của cuộc thi. Theo ông Lê Xuân Sơn, người đẹp này và những người đứng sau cô đã phát tán thông cáo báo chí vu cáo ban tổ chức, triển khai cả một chiến dịch bôi nhọ, mạt sát ban tổ chức trên truyền thông và mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 

Những ngày qua, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đã phối hợp với cơ quan công an điều tra, làm rõ những điểm nghi vấn trong hồ sơ của Nguyễn Thị Thành. Trước những biện pháp đấu tranh nghiệp vụ sắc sảo của cơ quan công an, lần lượt bác sĩ N. và bác sĩ T. phải khai nhận là đã chứng nhận sai sự thật cho Nguyễn Thị Thành vì "một số người quen nhờ vả". Thực tế Nguyễn Thị Thành không hề bị ngã gãy răng, mà đã chủ động đi làm răng thẩm mỹ. Từ lời khai của những người liên quan đến vụ việc, ban tổ chức còn đặt nghi vấn một bầu sô tên K và hoa hậu tên H có dính líu trong vụ việc này. 

thu-hien-6982-1468811784-3472-1471261842

Miss Ngôi Sao 2014 Trần Thị Thu Hiền cũng mắc lỗi dán composite trên răng nhưng vẫn được tiếp tục thi Hoa hậu Việt Nam sau khi gỡ bỏ lớp dán thẩm mỹ.

"Hoa hậu Việt Nam là một cuộc thi danh giá, danh vị của những người đoạt giải là cao quý và mở ra nhiều cơ hội. Do đó, không tránh khỏi có những kẻ với tâm địa đen tối tìm mọi cách để kiếm chác một điều gì đó từ cuộc thi, khi không đạt được mục đích thì tung tin bôi nhọ, vu cáo ban tổ chức", ông Lê Xuân Sơn bức xúc.

Bên cạnh việc điều tra những tố cáo sai sự thật của Nguyễn Thị Thành, những ngày qua, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam còn tiếp tục kiểm tra và phát hiện thêm một số thí sinh không đáp ứng điều kiện phải có vẻ đẹp tự nhiên nên đã đưa ra biện pháp xử lý cứng rắn. Cụ thể, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân SBD 323 bị buộc chấm dứt, không được tiếp tục dự thi vì vi phạm quy chế, không đáp ứng tiêu chí phải có vẻ đẹp tự nhiên và không thể phục hồi nguyên trạng nhan sắc như ban đầu. Ngọc Vân chính thức ngừng thi từ ngày 15/8. Ngoài ra, thí sinh Trần Thị Thu Hiền của Lâm Đồng cũng mắc lỗi dán composit một số răng nhưng vẫn được dự thi với điều kiện phải gỡ lớp dán thẩm mỹ này, hoàn nguyên tình trạng nhan sắc ban đầu. Như vậy, tính đến thời điểm này đã có 3 thí sinh là Phạm Thị Thành, Nguyễn Thị Ngọc Vân và Lê Trần Ngọc Trân phải ngừng thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vì vi phạm quy chế. Hiện chỉ còn 33 người đẹp tiếp tục đua tranh vương miện.

Trung Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022