Nữ ca sĩ nhớ lại một thời 'oanh liệt' khi một người chị cảm thương cô duyên tình lận đận.

Thanh Thảo chia sẻ, trong cuộc trò chuyện với một người chị thân thiết trong nghề, người chị này rướm nước mắt khi nói về cuộc đời cô. Chị cảm thấy thương cho Thanh Thảo, vì so với các ca sĩ cùng thời, "Búp Bê" quá nặng nợ gia đình, lại khổ sở và lận đận nhất. "Chẳng thấy ca sĩ nào khổ như em. Nhan sắc và sự nổi tiếng không bằng em nhưng hầu hết đều lấy chồng tỷ phú và đại gia hết rồi, ai cũng giàu và sống an nhàn, nhìn em cứ đầu tắt mặt tối, hết lo người này lại đến lo việc khác, nghỉ ngơi đi em....", người này nói.

1-7484-1470642953.jpg

Ca sĩ Thanh Thảo.

Nghe những lời mà người chị chia sẻ, Thanh Thảo cũng ngậm ngùi. Cô nói, rất nhiều người lúc nào cũng hỏi cô tại sao không lấy chồng, không chọn cho mình con đường sung sướng thảnh thơi, gật đầu đồng ý lấy chồng giàu không cần tình yêu cũng được, miễn là thoải mái nghỉ hát tịnh dưỡng và có con. Nghe người ta nhắc "Lớn rồi đấy, sống một mình cô đơn và gánh vác mãi có được đâu" mà Thanh Thảo chạnh lòng. Thế nhưng, "cha mẹ sinh con, Trời sinh tính", nữ ca sĩ sống bản năng và không suy nghĩ thiệt hơn, thích cái gì là làm cái đó, miễn được ngẩng cao đầu nghe khen độc lập, bản lĩnh, kiên cường và giỏi. Song, Thanh Thảo thừa nhận, thật sự tất cả cũng đều do cô cố "gồng", vì phụ nữ đâu ai muốn mình mãi kiên cường, dũng cảm đối đầu với thử thách, chông gai. Ai cũng thèm được yếu đuối, thèm được ngu đần một chút để còn có chỗ dựa vào. 

Thanh Thảo nói, những gì cô trải qua, đối với nhiều người là kinh khủng lắm, có thể không sống nổi, nhưng với cô thì cứ gắng gượng, cứ mạnh mẽ và mỉm cười. Đôi khi nhìn vẻ bên ngoài, khó ai biết được bên trong cô đang nghĩ gì, chỉ có gia đình, người thân và vài người bạn chí cốt mới hiểu chỉ là cô "giả vờ" mà thôi. 

Ở tuổi này, Thanh Thảo thấy tiền tài vật chất cũng chỉ là phù du, vì sau này trở về cát bụi cũng không mang theo được. Cô may mắn từng trải qua quá nhiều cung bậc trong cuộc sống, từng là ca sĩ nổi tiếng hàng đầu, từng đính hôn với đại gia nước ngoài, chức cao vọng trọng, ở biệt thự, đi xe tiền tỷ, xách túi Hermes từ cách đây chục năm và cũng từng mặc hàng hiệu từ đầu đến chân, từng mua nhà khi bước vào tuổi đôi mươi, mua xe hơi từ khi rất trẻ... Với nữ ca sĩ, đời đã cho cô nếm đủ những gì gọi là hào nhoáng nhất, và cũng đối đầu với những scandal tai bay vạ gió nhất. Chưa bình yên được cũng là do sự lựa chọn của cô, và cô chính là người quyết định cuộc đời mình sướng hay khổ. 

Giờ đây, Thanh Thảo thấy những người là tỷ phú hay đại gia chưa chắc đã hoàn toàn hạnh phúc, sung sướng. Và chuyện lấy chồng giàu, ở nhà to chắc gì đã bình yên. "Tất cả phải từ bản thân mình cố gắng phấn đấu và tìm đến đích của cuộc đời mình. Và đích đến của mình là cả gia đình mình được ấm no, con cái ngoan ngoãn, bản thân được cùng tình yêu đi du lịch khắp nơi. Nhưng không phải mơ ước là được đâu, cái gì cũng còn phải tuỳ duyên. Sướng khổ cũng không thể đổ tội cho 'cái số nó thế', đôi khi bất cứ chuyện gì xảy ra với cuộc đời mình, cũng nên nhìn lại lỗi của mình ở đâu...".

2-7221-1470642953.jpg

Bạn bè nhận xét, Thanh Thảo cá tính mạnh nhưng cũng rất tình cảm, dễ xúc động.

Thanh Thảo sinh năm 1977, đi hát từ thập niên 1990 và bắt đầu nổi tiếng từ năm 2000 với ca khúc Có quên được đâu. Sau đó, cô "oanh tạc" thị trường ca nhạc với loạt hit Ôi tình yêu, Em vẫn chờ, Xa vắng, Trái tim không lời, Đêm không sao... Trong 20 năm ca hát, Thanh Thảo luôn xuất hiện trên báo chí với nhiều thành tựu nhưng cũng không ít scandal đình đám. Hiện, cô vẫn sống độc thân.

Diễm Trinh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022