Trong 'Vệ sĩ Sài Gòn', anh có cảnh đụng chạm vòng 1 của nữ diễn viên giữa chốn đông người.

- Lần đầu tiên tham gia một bộ phim hài hành động, anh gặp khó khăn khi đóng cảnh nào trong "Vệ sĩ Sài Gòn"? 

- Trong phim có một cảnh tôi phải nhảy từ nóc du thuyền xuống sông Sài Gòn rồi bơi ra giữa sông. Cảnh quay đó thực hiện nhiều lần trong điều kiện bảo hộ không tốt. Tôi phải bơi liên tục giữa dòng nước chảy siết và phà đang tiến sát. Tôi có cảm giác đã đi đến giới hạn sức lực của mình và sợ đến mức không thể ra hiệu cầu cứu mà hét lên thất thanh. Lúc ấy tôi thực sự sợ hãi và không thể nghĩ đến cái gì cả.

Thai-Hoa-7395-1479272581.jpg

Thái Hòa trong buổi showcase phim "Vệ sĩ Sài Gòn" tại Hà Nội hôm 15/10.

- Dù biếtđiều kiện bảo hộ không đủ an toàn, tại sao anh vẫn thực hiện cảnh quay này?

- Trước khi thực hiện, tôi không vui chút nào. Tôi thấy tội nghiệp cho bản thân và tội nghiệp cho cả các anh em diễn viên giống mình. Dù được đầu tư tốt nhưng điều kiện làm việc và điều kiện bảo hộ của đoàn làm phim khá sơ sài. Tôi biết bản thân mình có quyền đòi hỏi nhưng sợ làm nhụt chí anh em trong đoàn nên vẫn cắn răng làm. Tôi hiểu mình đang làm việc trong môi trường không chuyên nghiệp nhưng bù lại, đoàn phim cũng phải chấp nhận những việc chưa chuyên nghiệp của diễn viên, trong đó có phần mình. Vì vậy, tôi luôn chú ý không được cố quá sức để đảm bảo sự an toàn cho bản thân.

Tôi cũng nghĩ đến chuyện nhỡ mình nằm xuống thì ai lo cho mình. Mình còn không lo được cho mình thì ai lo cho vợ, con, người thân và gia đình. Mỗi khi quay những cảnh nguy hiểm hoặc cảm thấy không an toàn thì điều đầu tiên tôi làm là khấn Phật, sau đó là khấn Tổ nghiệp phù hộ cho mình. Chứ lúc đó biết bám vào cái gì, chẳng nhẽ khấn ông đạo diễn (cười).

- Ở "Vệ sĩ Sài Gòn", có một cảnh anh liên tục sờ vào vòng một của Diệp Lâm Anh. Anhngần ngại thế nào khi thực hiện cảnh đó?

- Trong cảnh ấy, lời thoại và hành động đều không quá khó. Tuy nhiên, việc đụng chạm vòng một của Diệp Lâm Anh ngay trước bàn dân thiên hạ với sự chứng kiến của nhiều khán giả ở bên hai đường khiến tôi cảm thấy tội nghiệp cho bạn diễn. May mắn là Diệp Lâm Anh rất mạnh mẽ trong chuyện đó nên cuối cùng, hai anh em cũng lướt qua nhanh.

Gia-dinh-Thai-Hoa-9459-1479272581.jpg

Vợ chồng Thái Hòa bên hai con trai - cu Bom và Nemo.

- Anh có sợ sau khi bộ phim ra mắt, vợ anh xem cảnh ấy và nổi cơn ghen?

- Khi đóng xong cảnh đó, tôi đã làm "công tác tư tưởng" cho bà xã ở nhà bằng cách kể với cô ấy rằng: "Trời ơi, Diệp Lâm Anh tội nghiệp lắm, phải đóng cảnh bị anh đụng ngực đến 9, 10 lần trước quá trời người đứng coi". Vợ tôi chắc chắn hiểu rằng việc đụng chạm trước bàn dân thiên hạ thì đâu phải chuyện hưởng thụ, chỉ làcông việc bắt buộc phải làm. Từ trước tới giờ, bà xã cũng hay ra phim trường nên biết hết cả rồi. Cô ấy từng xem tôi đóng cảnh hôn hoặc làm tình và hiểu rằng đó đâu phải là những lúc để tôi sung sướng, chỉ là làm cho máy quay, đạo diễn... hài lòng mà thôi.

- Lý do gì khiến anh muốn thử sức với thể loại phim hài hành động như "Vệ sĩ Sài Gòn"?

- Ngày xưa, ai mời vai nào tôi vào vai ấy nhưng bây giờ cuộc sống cũng không quá đói khổ nên tôi khó tính hơn một chút. Khi lựa chọn dự án nào đó, điều đầu tiên tôi xem xét là ê kíp thực hiện vì những người làm việc đàng hoàng sẽ làm ra những sản phẩm đàng hoàng, sau đó là đạo diễn và kịch bản. Lựa chọn vai diễn tốt là cách tôi muốn làm nhằm tạo niềm tin nơi khán giả để khi thấy bất cứ dự án nào mình tham gia, họ đều biết chắc chắn là phim đàng hoàng.

- Ngoài chuyện muốn khán giả đánh giá tốt, anh còn muốn gì khác thông qua các vai diễn?

- Thứ nhất, tôi không muốn phụ sự hãnh diện của ba tôi dành cho tôi khi ông còn sống. Thứ hai, tôi muốn để các con tôi - cu Bom và Nemo khi lớn lên và nhìn lại những bộ phim mình đóng thì chúng tin cha chúng là người đàng hoàng. Đối với tôi, thái độ làm phim, thái độ khi lựa chọn vai diễn cũng phần nào nói lên con người mình. Tôi thích để các con tự nghiệm ra những điều đó thay vì nói với chúng. 

Cat-Phuong-5433-1479272581.jpg

Cu Bom là con trai của Thái Hòa với người vợ đầu - diễn viên Cát Phượng.

- Trong số hai người con trai của anh - cu Bom và bé Nemo, ai là người giống anh nhiều hơn?

- Có lẽ gien của tôi là gien trội nên cả hai đứa - cu Bom và Nemo đều giống tôi. Nhưng cu Bom thừa hưởng thêm nhiều nét của mẹ Cát Phượng nên có gương mặt rất đẹp. Ví dụ như, mũi cu Bom giống tôi nhưng lai một chút của Cát Phượng nên cao hơn hẳn, khuôn chân mày cũng giống tôi nhưng đậm hơn một chút vì giống mẹ. Ngoài ra, thằng bé còn còn có núm đồng tiền giống mẹ nên càng đẹp hơn.

Không chỉ ngoại hình, cả cu Bom và Nemo đều giống tính tôi hồi xưa. Cu Bom thì rất tích cực với các hoạt động văn nghệ ở trường còn Nemo mới vài tuổi đã suốt ngày hát ca và thường xuyên nói: "Con lớn lên muốn làm diễn viên, ai muốn coi con thì phải mua vé". Tôi không quan tâm đến chuyện các con có năng khiếu phim ảnh hay không. Các cháu sau này lớn lên có thể theo nếu thích nhưng việc quan trọng nhất bây giờ vẫn là học tập.

- Cu Bom ở với Cát Phượng còn Nemo ở với vợ chồng anh. Anh làm thế nào để giữ được sự gắn kết giữa hai anh em?

- Mỗi dịp cuối tuần, tôi thường đưa hai đứa đi ăn chung. Thời gian nào tôi phải đi phim nhiều thì hai anh em chẳng gặp nhau được. Những lúc căng thẳng quá, tôi sẽ chạy về thăm mỗi đứa một lúc và luôn nhắc về đứa này với đứa kia. Tôi rất hài lòng vì hai anh em rất thương nhau.

Thưởng thức trailer phim 'Vệ sĩ Sài Gòn' của Thái Hòa

Chi Anh thực hiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022