Thực tế là chúng ta đang sống trong thời đại phí hàng không quá cao. Các hãng hàng không giá rẻ thu hút khách du lịch bằng các chuyến bay việc giảm giá khung giờ vàng, nhưng sau đó tính thêm phí cho việc lựa chọn chỗ ngồi, đồ uống giải khát trên chuyến bay, dịch vụ bổ sung và thậm chí cả phí in thẻ lên máy bay của bạn tại sân bay thay vì ở nhà. Ngay cả các hãng hàng không tên tuổi như Delta và United cũng tính phí tới 200 USD cho hành lý ký gửi vượt quá giới hạn về trọng lượng, kích thước hoặc số lượng.

Thật không may, không có cách nào để tránh hoàn toàn phí hàng không. Nhưng nếu bạn nghiên cứu và tìm hiểu một số thủ thuật, bạn có thể giảm đáng kể giá vé cuối cùng. Dưới đây là một số khoản phí bạn nên biết và cách tránh chúng, nếu có thể.

shutterstock1104742052-1641357617218-16969272819591535568114.png

Một chuyến đi bằng máy bay có thể tiềm ẩn rất nhiều loại chi phí đi kèm. (Ảnh minh họa)

1. Hành lý

Việc phải trả thêm tiền cho hành lý ký gửi và hành lý xách tay không còn là điều đáng ngạc nhiên nữa. 

Hầu hết các hãng hàng không nội địa đều cho phép hành khách được mang theo một túi hành lý xách tay và một vật dụng cá nhân miễn phí, ngoại trừ các hãng hàng không giá rẻ hoặc vé máy bay 0 đồng. 

Hành lý ký gửi là nơi các hãng hàng không thực sự bắt đầu thu về tiền mặt. Bạn chỉ có thể tránh những khoản phí đó nếu bạn có thể nhét tất cả đồ đạc của mình vào ba lô hoặc vật dụng cá nhân.

Một cách phổ biến khác là mặc quần áo nhiều lớp trước khi đến sân bay, từ đó làm nhẹ vali của bạn để tránh phí hành lý quá cân và đảm bảo tất cả quần áo của bạn sẽ được mang theo đến điểm đến!

2. Lựa chọn chỗ ngồi

Trả thêm tiền để chọn trước chỗ ngồi là một khoản phí tiêu chuẩn khác hiện nay. Khi mua vé, hầu như luôn có một bước trong quy trình cho phép khách hàng chọn chỗ ngồi của mình. Khoản phí này chỉ áp dụng cho một chặng trong chuyến đi của bạn, vì vậy nếu bạn có nhiều chuyến bay quá cảnh hoặc chuyến bay nối chuyến, những con số đó sẽ tăng lên khá nhanh.

Cách dễ dàng nhất để tránh phí chọn chỗ ngồi là bỏ qua hoàn toàn bước này. Với một số hãng hàng không, bạn sẽ có cơ hội khác để chọn chỗ ngồi khi làm thủ tục cho chuyến bay của mình trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành. Nếu bạn đặt hẹn giờ trên điện thoại để thực hiện việc này ngay khi thời hạn 24 giờ mở ra, rất có thể bạn sẽ tìm được chỗ trống bên cạnh những người đi cùng chuyến với mình. Trường hợp xấu nhất, bạn sẽ bị kẹt ở ghế giữa hoặc phải tách khỏi nhóm du lịch của mình. 

Mặc dù việc sắp xếp chỗ ngồi có thể không quan trọng đối với khách du lịch một mình hoặc các cặp đôi, nhưng đối với các gia đình có trẻ em thì vấn đề này lại quan trọng hơn nhiều. Đó là lý do tại sao các thông báo mới của Bộ Giao thông vận tải đang khuyến khích các hãng hàng không cho các gia đình ngồi cùng nhau mà không phải trả thêm phí, nhằm giúp giảm chi phí bay cho các gia đình.

Nếu bạn không muốn mạo hiểm ngồi ở hàng khác với con mình, hãy tự tìm hiểu về phí lựa chọn chỗ ngồi của các hãng hàng không khác nhau. 

cach-chon-ghe-may-bay-gan-cua-so-khi-di-may-bay-the-nao-1696927694481375477074.jpeg

Hãy thật lưu ý trong việc chọn chỗ cho chuyến bay. (Ảnh minh họa)

3. Phí thay đổi

Trang web phân tích tài chính ValuePenguin có bản phân tích chi tiết về chính sách của từng hãng hàng không. Những chính sách nghiêm ngặt nhất đến từ các hãng vận chuyển giá rẻ. 

Tốt nhất, bạn nên thực hiện thay đổi đối với chuyến bay trong vòng 24 giờ kể từ khi đặt chỗ. Nếu điều đó là không thể, ValuePenguin khuyên bạn nên yêu cầu hoàn tiền thông qua công ty phát hành thẻ tín dụng của mình. Thẻ tín dụng có bảo hiểm du lịch thường hoàn tiền cho các chuyến đi bị hủy do bệnh tật, tử vong, thời tiết và các yếu tố khác.

LaBar đưa ra mẹo chuyên nghiệp này: "Nếu bạn thấy mình cần thay đổi giá vé tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn nâng cấp lên hạng phổ thông với một khoản phí nhỏ nhưng về cơ bản là tiết kiệm được chi phí vé!"

4. Thẻ lên máy bay

Trả thêm tiền để in thẻ lên máy bay tại sân bay là một trong những khoản phí hàng không ngớ ngẩn nhất. 

May mắn thay, có hai cách siêu dễ dàng để tránh những khoản phí này: 

1 là in vé tại nhà và 2 là lưu vé trên điện thoại hoặc ứng dụng hãng hàng không của bạn. Thực sự không có nhược điểm nào khi tải xuống những ứng dụng đó, vì vậy tốt nhất là bạn nên sử dụng nó.

tal-boarding-pass-shareboardingpass0723-f1b7b35079a14627ba95b1b9b6172475-14121075-1696928406137619424176.jpg

5. Tiện nghi trên chuyến bay

Các hãng hàng không thực sự vẫn có thể moi tiền của bạn khi bạn đã lên máy bay thông qua việc cung cấp thực phẩm, đồ uống, WiFi và thậm chí cả chăn và gối.

Nhiều hãng hàng không vẫn cung cấp đồ ăn nhẹ và đồ uống không cồn miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả tới 12 USD cho các bữa ăn hoặc đồ ăn nhẹ cao cấp. Bạn luôn có thể dự trữ đồ ăn và đồ uống tại sân bay sau khi qua cổng an ninh, nhưng giá ở sân bay không thấp hơn nhiều. Cách tiết kiệm tiền tốt nhất của bạn là chuẩn bị trước đồ ăn nhẹ ở nhà (chỉ cần đảm bảo rằng chúng được Cục An ninh phê duyệt) và mang theo một chai nước có thể tái sử dụng để đổ đầy tại sân bay.

WiFi là một khoản phí tiềm năng khác. JetBlue là hãng hàng không duy nhất của Hoa Kỳ hiện cung cấp Wi-Fi miễn phí cho tất cả hành khách, mặc dù Delta đã cung cấp Wi-Fi miễn phí trên một số chuyến bay và có kế hoạch mở rộng dịch vụ miễn phí của họ đến năm 2023. Hầu hết các hãng hàng không đều cung cấp Internet trên chuyến bay trong một giờ hoặc 24 giờ; họ cũng có kế hoạch hàng tháng và hàng năm cho những người bay thường xuyên. Southwest là nơi rẻ nhất, tính phí cố định 8 USD/ngày.

Trong khi một số hãng hàng không tính phí chăn và gối, những hãng khác lại không cung cấp những tiện nghi đó ở hạng phổ thông. Tốt hơn, bạn nên chuẩn bị gối cổ đi máy bay và khăn dài để đảm bảo cổ luôn được ấm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022