Giọng ca núi rừng sẽ tham gia liveshow riêng của tác giả 'Đôi mắt Pleiku' cùng Thanh Lam, Tùng Dương.  

Lần đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình, nhạc sĩ Nguyễn Cường thực hiện liveshow với 2 đêm diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 13 và 14/8 với tên Tuổi thơ tôi Hà Nội. Từng có khá nhiều đài truyền hình tổ chức show cho Nguyễn Cường, nhưng ông chưa một lần có chương trình riêng được bán vé rộng rãi. 

nguyen-cuong-5794-1469595122.jpg

Nhạc sĩ Nguyễn Cường lần đầu làm liveshow riêng. 

Hiện tại, Nguyễn Cường miệt mài biên tập, xây dựng kịch bản chương trình. Nhạc sĩ nổi tiếng rất háo hức và chờ đợi show diễn bởi những người yêu nhạc sẽ được thấy những nét chạm khắc chân thực nhất chân dung âm nhạc của ông. Nguyễn Cường cho biết, ông sẽ kể câu chuyện về chính cuộc đời mình, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng lại nổi tiếng nhờ những bài hát về Tây Nguyên đại ngàn. Vì thường đội chiếc mũ cao bồi đặc trưng nên nhiều người đã lầm tưởng ông là người con của núi rừng. 

Nguyễn Cường đã mời 3 ca sĩ gắn bó nhất với âm nhạc của mình tham gia, đó là Thanh Lam, Tùng Dương và Siu Black. Thanh Lam sẽ thể hiện những ca khúc về Hà Nội trữ tình, mộng mơ; Tùng Dương được giao đảm nhận các sáng tác về biển, còn Siu Black sẽ thổi bùng ngọn lửa trong chùm bài hát về Tây Nguyên. Sau một thời gian khá dài không xuất hiện, lần này Siu Black trở lại vì mối quan hệ gắn bó với nhạc sĩ Nguyễn Cường. Chị nói rằng, âm nhạc Nguyễn Cường không thể thiếu chị nên dù bận bất cứ việc gì, chị cũng luôn ưu tiên cho những đêm nhạc của ông. Điều đặc biệt, hình ảnh cố nghệ sĩ Y Moan - ca sĩ tài hoa mà Nguyễn Cường rất yêu mến sẽ hiện diện trong chương trình. Chính nhạc sĩ đã đưa ra ý tưởng tôn vinh vai trò của Y Moan trong sự nghiệp âm nhạc của ông. 

siu-black-9104-1469595122.jpg

Siu Black sẽ tái xuất sau thời gian dài vắng bóng. 

Khi hỏi vì sao mãi đến tận bây giờ mới đồng ý làm show riêng dù sở hữu cả kho tàng tác phẩm khá đồ sộ, Nguyễn Cường nói, tất cả là do lương duyên. Trong quan niệm của ông, khi viết một tác phẩm, hoàn thành phần phối khí, đưa vào phòng thu và ca sĩ hát, như vậy là… xong vai trò. Ông để ca khúc tự đi tìm lấy đời sống của mình, chứ ông không có ý định thực hiện chương trình này, liveshow kia để vinh danh các bài hát của mình. Nhạc sĩ sinh năm 1943 cũng chia sẻ, ca khúc luôn tự đi tìm đời sống cho riêng mình chứ không phải người nhạc sĩ muốn là được. Ông từng có những ca khúc định “quăng vào xó” như Em muốn sống bên anh trọn đời. Sau khi viết xong, một người bạn tri kỷ của ông xem rồi nói rằng sao Nguyễn Cường lại viết một bài như vậy, và thế là Nguyễn Cường… ném vào góc nhà. Tình cờ lúc đó, ca sĩ Y Moan tới nhà Nguyễn Cường, thấy bài hát hay và đã say sưa ôm đàn hát. Siu Black cũng kiên quyết “giành” lấy ca khúc này. 

Trong liveshow, bên cạnh các tác phẩm nổi bật mà công chúng đã biết như: Mãi mãi tuổi thơ tôi Hà Nội, Mưa chiều cuối đông, Mái đình làng biển, Hoa loa kèn đã nở rồi, Hò biển, Bi ca Trọng Thủy, Ly café Ban Mê, Em muốn sống bên anh trọn đời, Đôi mắt Pleiku, Còn thương nhau thì về, Tổ Quốc ta cờ bay... Nguyễn Cường còn giới thiệu phần khí nhạc vừa ra mắt Đà Giang đại hợp xướng

Quỳnh Như

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022